Ông chồng phải ngồi tù 9 năm vì ép vợ 'yêu'

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Một người đàn ông 39 tuổi ở Ireland phải vào nhà đá bóc lịch vì chuyện cưỡng bức vợ từ 3 năm trước.

Người đàn ông này bị Tòa hình sự trung ương kết tội cưỡng hiếp vợ sau một loạt phiên xử tuyên vô tội trước đó.

Trong phiên tòa tại hạt Mayo, người vợ đã đưa bằng chứng cho thấy chồng chị về nhà trong tình trạng say xỉn đêm cuối năm 2015. Lúc đó, chị đang xem phim với con gái, còn con trai thì đi chơi với bạn chưa về. Khi thấy chồng lên giường, chị nói mình sẽ ngủ dưới lầu để đợi cửa con.

Một lúc sau, người chồng xuống đòi hỏi vợ 'chuyện ấy'. Khi bị vợ từ chối, anh ta lao vào xé áo quần và cưỡng bức, mặc cho chị kêu tha và cô con gái nhỏ gào lên từ tầng trên. 'Anh ta đã túm cổ rồi tát khi tôi cố tự vệ', chị nói.

Ông chồng phải ngồi tù 9 năm vì ép vợ 'yêu'

Nhiều người đàn ông coi vợ như đồ sở hữu và tự cho phép mình quyền làm bất cứ điều gì với bạn đời. Ảnh: The News Grid.

Theo Irishexaminer, hành hạ vợ xong, người đàn ông dọa rằng nếu anh ta đếm tới 3 mà chị không lên lầu thì sẽ 'biết tay'. Sợ hãi, chị làm theo và lại bị cưỡng bức một lần nữa. Khi cậu con trai lớn về, chị dẫn các con bỏ đi, đến tá túc nhờ nhà một người bạn, sau đó mới báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Người vợ cho biết, hành động của chồng đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, khiến chị cảm thấy mình vô giá trị, luôn lo sợ, xấu hổ và bất lực. Chị đã phải giấu gia đình, bạn bè những gì xảy ra với mình và luôn sợ có người biết chuyện. Chị cũng liên tục tự trách bản thân và hoảng loạn vì những cơn ác mộng thường xuyên đến. 'Dù vậy, tôi vẫn phải cố gắng mạnh mẽ vì các con', người phụ nữ nói.

Sau khi bị cáo buộc, người chồng vẫn khăng khăng nói rằng vợ tự nguyện làm 'chuyện ấy' và không hề có bạo lực xảy ra và chỉ chịu thừa nhận tội trong phiên tòa mới đây.

Thẩm phán Michael White cho biết, ông coi đây là một trong những tội nghiêm trọng nhất và nhấn mạnh rằng người đàn ông này đã kết hôn, thề sẽ yêu thương, tôn trọng người phụ nữ mà chính anh ta miêu tả là 'người vợ đằm thắm và chung thủy'.

Ông nói rằng các yếu tố tăng nặng trong trường hợp này bao gồm bản chất của hành vi phạm tội, liên quan bạo lực và mức độ ảnh hưởng tâm lý của nạn nhân.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!