PGS.TS Nguyễn Ngọc Sáng: Dị ứng sữa bò thì uống sữa đậu nành

Cần biết - 05/07/2024

Trẻ sơ sinh bị dị ứng khi uống sữa công thức có thể uống sữa đậu nành, sữa dê thay thế.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Sáng: Dị ứng sữa bò thì uống sữa đậu nành

Nhiều bà mẹ nuôi con nhỏ nhưng thiếu sữa hoặc không có sữa đành chấp nhận cho trẻ uống sữa công thức. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa công thức (sữa bò) thì bé có dấu hiệu dị ứng như nổi mẩn đỏ quanh miệng.

Thực tế khi trẻ bị dị ứng với đạm sữa bò, nghĩa là bé có khả năng dị ứng với tất cả các loại sữa có đạm sữa bò. Để có thể chẩn đoán chính xác xem trẻ có dị ứng với đạm sữa bò hay không, gia đình nên đưa bé tới khám tại các cơ sở y tế để làm các xét nghiệm chuyên khoa về dị ứng miễn dịch.

Theo PGS.TS Nguyễn Ngọc Sáng - Chuyên khoa Nhi - Trường Đại học Y - Dược Hải Phòng: ‘Tốt nhất nên cho trẻ bú sữa mẹ, vì đây là thức ăn tốt nhất dành cho bé. Ngoài sữa mẹ trẻ nên uống sữa đậu nành cũng rất tốt. Có thể cho trẻ uống sữa dê vì sữa dê ít dị ứng hơn sữa bò do chứa ít lactose nhưng trẻ vẫn có thể bị dị ứng’.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều lọai sữa công thức dành cho trẻ dị ứng như Nan HA, Enfalac gentle care, Total Similac comfort… Để khắc phục tình trạng dị ứng, gia đình có thể cho trẻ ăn dặm sớm.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!