Phải làm gì khi gặp kẻ biến thái?

Cần biết - 04/29/2024

Bạn không thể lường trước lúc nào có thể bị những kẻ biến thái tấn công. Tốt nhất hãy trang bị trước cho mình những thứ cần thiết.

Cho dù ra ngoài đường lúc trời còn sáng hay đã tối mịt, con gái cũng có nhiều điều phải lo sợ. Một điều thật sự đau lòng là những tội ác xảy ra trên đường phố với phái nữ trên khắp thế giới đang tăng lên từng ngày. Không có một đất nước nào dám khẳng định họ có thể đảm bảo an toàn được 100% cho phái yếu cả. Đó là lý do vì sao biết cách bảo vệ an toàn cho bản thân là một điều vô cùng quan trọng.

Nếu bạn biết võ, biết kỹ năng tự vệ, điều đó là quá tốt. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện và khả năng học. Vậy làm thế nào để con gái chúng mình có thể tự bảo vệ bản thân trước những kẻ biến thái đây?

1. Luôn tự tin

Tâm lý thông thường là những tên biến thái chỉ dám bắt nạt những người trông có vẻ ngơ ngác, yếu đuối, sợ sệt và hắn sẽ không dám đụng vào những người có khí thế mạnh mẽ. Khi bạn tự tin, bạn sẽ làm những kẻ biến thái chùn bước. Cho dù tình huống là như thế nào, bạn có sợ hãi đến thế nào chăng nữa, hãy giấu những cảm xúc tiêu cực đó đi và thể hiện mình mạnh mẽ và không sợ ai hết.

Hãy giả vờ đang nói chuyện điện thoại nếu phải ở một mình với kẻ khả nghi (trong thang máy chẳng hạn) và đừng sợ hãi liếc nhìn tên kia quá nhiều, hành động của bạn có thể vô tình tiếp tay cho kẻ xấu đấy.

2. Mang theo vật dụng phòng thân

Một số món đơn giản nhưng lại rất hữu dụng với bạn nữ như bột ớt, đồ phát ra tiếng động (còi, kèn…), bình xịt hơi cay và thứ không bao giờ có thể thiếu, điện thoại di động đủ pin và đủ tiền. Bạn cũng nhớ phải lưu các số khẩn cấp như cảnh sát (113), cấp cứu (115), số của người thân, bạn bè để có thể liên lạc ngay khi cần thiết.

3. Đừng bao giờ im lặng

Nếu tên biến thái định tấn công bạn, hãy la hết mức có thể. Đây là điều quan trọng nhất vì không tên nào thích thú việc xấu xa hắn làm bị phơi bày ra trước công chúng cả. Khi bạn im lặng, bạn đang tiếp tay cho kẻ xấu tiếp tục hành động biến thái của hắn với những nạn nhân cả mới lẫn cũ.

Phải làm gì khi gặp kẻ biến thái?

Con gái nên trang bị cho mình những kỹ năng phòng vệ (Ảnh: Internet)

4. Thu thập thông tin

Nếu bạn bắt taxi một mình trong đêm, đừng bao giờ quên ghi lại số taxi, tên tài xế và bất cứ thông tin nào bạn có thể thu thập được. Điều này không chỉ làm bạn tự tin và đỡ sợ hơn, việc bạn biết nhiều thông tin như vậy cũng làm chùn bước bất cứ ý nghĩ xấu nào nếu có. Nếu vẫn còn sợ, bạn hãy gọi cho ai đó và nói những thông tin đó cho họ, đặc biệt nói lớn để tài xế nghe thấy và biết được có một người thứ ba biết được bạn đang ngồi trên xe.

5. Không tự đưa mình vào tình huống nguy hiểm

Đừng bao giờ đi bộ một mình khi trời tối ở những khu vực nguy hiểm, đi vào ngõ nhỏ, tối, vắng, những con đường mà bạn không biết dẫn đi đâu. Khi đi vào con đường không quen thuộc, hãy đổ đầy bình xăng để khi gặp tình huống nguy hiểm, bạn vẫn còn đủ xăng để chạy.

Đừng bao giờ đi bộ một mình ở những con đường tối, vắng người và đặc biệt lại là con đường bạn không quen thuộc.

Thận trọng khi nói chuyện hay đi với người lạ, cho dù họ đề nghị giúp đỡ bạn.

Bạn cũng nên biết giờ giấc ở các trạm xe buýt. Bình thường trạm xe bao giờ cũng đông người, nhưng đó cũng là những nơi nơi có thể không còn an toàn nữa khi hết giờ xe chạy.

6. Cảnh giác trước những hành động bất thường

Luôn cảnh giác với xung quanh. Đừng mải mê nói chuyện, nghe nhạc đến nỗi không để ý đến xung quanh.

Nếu có người cứ cố tính hỏi đường bạn, một cô gái trẻ trong khi xung quanh hắn có rất nhiều người lớn và có vẻ thông thuộc đường xá hơn bạn, hãy cảnh giác và nên lảng đi.

Bạn nên chú ý đến những kẻ dáo dác, láo liên, đặc biệt là những tên chú ý đến cơ quan sinh dục của mình và người khác.

7. An toàn là trên hết

Nếu bạn bị theo dõi, hãy giữ bình tĩnh và từ từ qua đường, thay đổi hướng và đến những nơi công cộng đông người. Lưu ý đừng bước đi quá nhanh vì sẽ làm tên biến thái nghi ngờ và đuổi theo bạn.

Nếu tên biến thái đứng trước mặt bạn và đòi tiền hay tài sản, hãy giữ khoảng cách an toàn với hắn và làm điều bạn nghĩ là an toàn, cho dù điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải đưa cho hắn điều hắn muốn. Đừng liều đối đầu với hắn nếu hắn có vũ khí và bạn bị thương. An toàn vẫn là điều quan trọng nhất.

>> Xem thêm: 5 cách tự vệ bạn gái cần biết

Luyện tập theo trường phái Kickboxing – Phần 2

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!