Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?

Kiến Thức Y Học - 05/17/2024

Ngứa vùng háng là dấu hiệu của một số loại bệnh da liễu mà bạn cần biết để có thể điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đây là vấn đề khá nhạy cảm, nhất là đối với phái nữ nên nhiều người thường tự chữa và không đi thăm khám bệnh viện khiến nhiều vấn đề tiêu cực xảy ra. Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình? Qua bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ và rõ ràng nhất.

Ngứa vùng háng là dấu hiệu của một số loại bệnh da liễu mà bạn cần biết để có thể điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đây là vấn đề khá nhạy cảm, nhất là đối với phái nữ nên nhiều người thường tự chữa và không đi thăm khám bệnh viện khiến nhiều vấn đề tiêu cực xảy ra. Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình? Qua bài viết dưới đây, Lily & WeCaresẽ giúp bạn có được câu trả lời đầy đủ và rõ ràng nhất.

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?

Ngứa vùng háng và nguyên nhân gây bệnh

Vùng háng – hay còn gọi là vùng kín của nữ giới, hoặc vùng háng là cách gọi chỉ về nam giới là chủ yếu – được coi là bộ phận cực kì nhạy cảm trên cơ thể (bộ phận sinh dục). Chỉ một chút tổn thương xuất hiện như cách vệ sinh không đúng, chăm sóc sai cách... thì cũng có thể gây ra những hiện tượng vô cùng khó chịu – điển hình là ngứa.

Triệu chứng tiêu biểu của bệnh chính là sự có mặt của các mảng da màu hồng đỏ, có thê có các mụn nước li ti và gây ngứa. Một số căn bệnh dưới đây được coi là nguyên nhân gây ngứa vùng háng mà mọi người cần biết:

Do vi khuẩn

Chlamydia Trachomatis là một trong số nhiều loại vi khuẩn thường gây ngứa ở vùng kín. Vi khuẩn gây ngứa ở vùng háng thường sinh sôi phát triển trong môi trường ẩm ướt, gây ra triệu chứng ngứa rát khó chịu. Ở nữ giới, hiện tượng đặc thù là ngứa, ra nhiều khí hư màu vàng hoặc nâu.

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?

Loạn khuẩn

Nguyên nhân này thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Khi môi trường ở vùng háng bị mất cân bằng độ ẩm, độ pH... thì sẽ làm cho vùng kín trở nên nhạy và khiến vi khuẩn dễ dàng phát triển mạnh. Triệu chứng đặc trưng là ngứa rát vùng háng, ở nữ bao gồm ra khí hư bất thường.

Do mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên. Virus này gây cảm giác ngứa rát cho bộ phận sinh dục. Bệnh sùi mào gà càng phát triển mạnh thì cảm giác ngứa rát càng nặng.

Do rận lông mu

Rận lông mu là một loại kí sinh trùng sống ở những vùng da có nhiều lông – và điển hình là vùng háng. Vùng háng sẽ có cảm giác ngứa rát khi rận lông mu bắt đầu hút máu ở khu vực này.

Nấm bẹn

Đây là căn bệnh do nấm Candida Albicans gây ra và chủ yếu xảy ra khi bạn luôn để vùng háng trong tình trạng nóng ẩm, bị tổn thương do cọ sát...

Viêm da

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnhngứa vùng hánglà chủ yếu. Viêm da xảy ra khi bạn thường xuyên mặc quần áo bẩn hoặc ẩm ướt, da vùng háng bị côn trùng cắn, bị tổn thương khi gãi...

Do bệnh hắc lào

Đây là dạng bệnh da liễu do vi nấm nhóm Dermatophytes gây ra. Người bệnh bị ngứa vùng háng và thường phát hiện những thương tổn có hình tròn giống đồng tiền xu, nổi mẩn đỏ, có mụn nước li ti gây ngứa...

Nấm âm đạo

Là nguyên nhân đặc thù gây ngứa vùng háng ở nữ giới. Dấu hiệu điển hình là âm đạo tiết ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh và bị tấy đỏ.

Những điều cần làm khi phát hiện bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng? Hay nói một cách chính xác hơn, phương pháp điều trị và phương pháp phòng ngừa triệu chứng ngứa vùng háng như thế nào cho đúng và hiệu quả. Do triệu chứngngứa vùng háng có nhiều nguyên nhân gây nên, vì vậy để chữa trị bệnh tốt nhất thì phải tìm được nguyên nhân khởi phát.

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?

Hiện nay, khi phát hiện bị ngứa vùng háng, đa số các bệnh nhân đều được điều trị bằng các loại thuốc bôi và có thể kết hợp thêm Hydrocortisone để giảm ngứa. Khi việc điều trị bằng thuốc bôi không có hiệu quả thì mới bắt buộc phải sử dụng các loại thuốc uống.

Người bệnh cần tự theo dõi cơ thể của chính mình, nhờ sự tư vấn của bác sĩ khi có thắc mức và tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc. Ngoài ra, người bệnh cần lưu ý thực hiện tốt những điều sau:

  • Giữ vệ sinh vùng háng thật sạch sẽ và đảm bảo khô ráo, thông thoáng. Cố gắng giữ vùng háng không bị đổ mồ hôi, không ở trong trạng thái nóng ẩm
  • Không sử dụng chung quần áo với người khác, đặc biệt là quần lót.
  • Lựa chọn loại quần lót phù hợp với kích cỡ của vùng háng, đảm bảo độ thấm hút tốt và rộng rãi. Không mặc quần lót bó sát và luôn nhớ giặt đồ lót sạch sẽ, đun lại bằng nước sôi rồi phơi ngoài nắng to.
  • Tránh tối đa việc sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng.
  • Khi bị ngứa cùng háng, bạn nên hạn chế tối đa hành động gãi, cào gây tổn thương da. Những tổn thương gây ngứa ở vùng háng có thể nhanh chóng lây nhiễm sang các vùng khác của cơ thể thông qua những vết thương do gãi, cào.

Nên chữa ngứa vùng háng ở đâu?

Tại Hà Nội

Bệnh viện Da liễu Trung ương

SĐT: 0243 2222 944

Địa chỉ: 15A Phương Mai, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ hai - Chủ nhật: 13:30 - 16:30, 06:00 - 12:00

Từ khi thành lập Khoa Da liễu Bệnh viện Bạch Mai cho tới nay là Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Trung ương là Bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về Phong - Da liễu.

Ngành Da liễu của bệnh viện, đã chuyển sang dùng hoá trị liệu phối hợp (đa hoá trị liệu), giúp hiệu quả trị bệnh tăng nhanh gấp bội, nhanh chóng cắt được nguồn lây, hạn chế tàn tật trên bệnh nhân phong và đề phòng vi khuẩn phong kháng thuốc. Tỷ lệ bệnh nhân bị tái phát rất thấp.

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?Khoa Da liễu - Bệnh viện Bạch Mai

SĐT: 0243 8689 443

Địa chỉ: Tầng 4, tòa nhà P, 78 Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Thời gian làm việc: Thứ hai - Thứ bảy: 13:30 - 18:00, 06:00 - 12:00

Sau khi có quyết định của Bộ y tế về việc tái thành lập khoa da liễu Bệnh viện Bạch Mai năm 2006 mặc dù nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị còn nhiều khó khăn, với sự nỗ lực, cố gắng, đoàn kết của cả tập thể, khoa đã đạt được những thành tích rất tốt. Đặc biệt vào tháng 5 năm 2014 khoa đã phối hợp cùng với khoa Nhi góp phần dập tắt dịch sởi.

Đã thành lập và đưa vào hoạt động các kỹ thuật cao trong điều trị nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người bệnh như: Laser CO2, Plasma, chăm sóc da bằng sản phẩm từ tế bào gốc, phòng xét nghiệm chuyên khoa.

Do đó, việc điều trị bệnh ngứa vùng hángở khoa da liễu bệnh viên Bạch Mai bạn hoàn toàn yên tâm.

Tại TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Da Liễu Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Da Liễu TP. HCM là đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP. HCM, là bệnh viện chuyên chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về da, bệnh phong và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ở khu vực phía Nam. Bệnh viện Da Liễu TP. HCM được nhiều bệnh nhân biết đến và lựa chọn đầu tiên khi đến thăm khám và điều trị các căn bệnh da liễu.

Với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm cùng với cơ sở vật chất, tranh thiết bị hiện đại, không chỉ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, Bệnh viện Da liễu TP. HCM còn có nhiệm vụ đào tạo cán bộ y tế và nghiên cứu khoa học. Bệnh viện Da liễu TP. HCM bao gồm 8 khoa là khoa Khám Bệnh, Lâm sàng 1, Lâm sàng 2, Lâm sàng 3, Phục Hồi Chức năng, Khoa Xét nghiệm, Chống Nhiễm Khuẩn và khoa Dược.

Địa chỉ : Số 2 Nguyễn Thông, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại : 028 3930 5995

Phải làm sao khi bị ngứa vùng háng ở phụ nữ có gia đình?Khám Da liễu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

Bệnh Viện Đại Học Y Dược TP. HCM và cụ thể là Khoa da liễu chuyên điều trị các bệnh ngoài da thường gặp, bệnh lông – tóc – móng và bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Đội ngũ bác sĩ và nhân viên đều là các chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm về da liễu sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3955 5548

Qua bài viết trên, bạn đã biết được phải làm sao khi bịngứa vùng háng rồi chứ. Chỉ cần đi khám một chút là bác sĩ sẽ cho bạn một danh sách các loại thuốc có thể sử dụng để chữa bệnh hiệu quả. Quan trọng là bạn cần tuân thủ những lưu ý ở trên để tránh xa căn bệnh này. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Ngọc Quỳnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!