Pháp: Bệnh nhân hóa mù vì bị điếc

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Cụ ông Gaston (Pháp) đến bệnh viện để bỏ máy trợ thính nhưng lại bị mổ mắt và gần như mất hoàn toàn thị lực.

'Bệnh nhân hóa mù vì bị điếc' là miêu tả ngắn gọn về những gì đã xảy ra với cụ ông Gaston năm nay 80 tuổi. Tòa án Limoges (Pháp) mới đây đã quyết định xử phạt bệnh viện cùng đội ngũ bác sĩ khiến bệnh nhân gần như mất hoàn toàn thị lực.

Pháp: Bệnh nhân hóa mù vì bị điếc

Ảnh: alvinet.com.

Theo 20 Minutes, năm 2011, Gaston đến Bệnh viện Chenieux tại Limoge để bỏ máy trợ thính. Do bị điếc, ông tưởng nhầm đã đến lượt mình trong khi nhân viên y tế đọc tên người khác. Các bác sĩ tiến hành rút dịch thủy tinh trong mắt Gaston mà không kiểm tra lại danh tính bệnh nhân. Ngày hôm sau, Bệnh viện Chenieux mới phát hiện sai sót này.

Từ năm 2014, thị lực Gaston bắt đầu giảm mạnh bởi trước đó ông vốn bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Giờ đây, cụ già hầu như không còn nhìn thấy.

Biết rõ tình trạng của mình do ca phẫu thuật sai sót gây ra, Gaston tìm đến Ủy ban khu vực về Hòa giải và Bồi thường Tai nạn Y tế để khiếu nại song bị từ chối. Cơ quan này cho rằng ông sớm muộn cũng bị mù vì căn bệnh thoái hóa điểm vàng. Gaston đệ đơn ra tòa án, sự việc mới được giải quyết.

Phiên tòa diễn ra tuần trước khẳng định lỗi thuộc về bệnh viện, 2 trong 3 bác sĩ đã tham gia ca mổ mắt phải bồi thường 1.500 euro mỗi người cho Gaston kèm phí xét xử. Riêng vị bác sĩ thứ ba tự dàn xếp mức đền bù với bệnh nhân.

>> Xem thêm: Làm sao để phát hiện trẻ câm điếc bẩm sinh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!