Phép lạ đã xảy ra: Bị gãy cổ nhưng lại hết mù lòa

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Bị mù do vụ đâm xe cách đây hơn 2 thập kỷ, Mary Ann Franco (Mỹ) bất ngờ nhìn lại được nhờ phẫu thuật xương sống sau cú ngã gãy cổ.

Từ năm 1995, Mary Ann Franco đã chấp nhận rằng mình sẽ không bao giờ nhìn thấy trở lại. Thế nhưng, phép lạ đã xảy ra khiến điều này hoàn toàn thay đổi.

Phép lạ đã xảy ra: Bị gãy cổ nhưng lại hết mù lòa

Franco trên giường bệnh. Ảnh: Abc news.

Theo Medical Daily, trong khi làm việc nhà, Franco bị trượt chân dẫn đến gãy cổ. Các bác sĩ quyết định phẫu thuật xương sống để điều trị cho bà. Sau ca mổ, tỉnh lại trên giường bệnh, người phụ nữ bất chợt nhận ra mình đã nhìn lại được.

Bác sĩ John Afshar, nhà giải phẫu thần kinh chịu trách nhiệm về trường hợp của Franco cho rằng vụ đâm xe cách đây 21 năm đã khiến một động mạch bị gấp khúc, dẫn đến hạn chế máu chảy đến vùng não kiểm soát thị giác. Nhờ phẫu thuật, đội ngũ y tế đã vô tình đưa động mạch này trở lại bình thường. Vị bác sĩ tin đây là phép lạ hiếm có.

Tất nhiên, Franco không hề phàn nàn gì và đã có thể nhìn được màu sắc. 'Buổi sáng tôi mở mắt và ngắm mặt trời chiếu qua hàng cây', nữ bệnh nhân nói với WFBF. 'Thật tuyệt khi có lại thị lực'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!