Phi công người Anh: Biến chứng rối loạn đông máu đã được kiểm soát

Thời sự - 04/16/2024

Phi công người Anh mắc Covid-19 dù sức khỏe tạm ổn nhưng vẫn trong tình trạng tổn thương phổi nặng, mức độ cải thiện chưa nhiều, vẫn còn lệ thuộc ECMO.

Trưa nay, 18-4, liên quan bệnh nhân 91 - nam phi công người Anh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết tình trạng sức khỏe tạm ổn với các máy ECMO, lọc máu và biến chứng rối loạn đông máu đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, bệnh nhân 91 vẫn trong tình trạng tổn thương phổi nặng. Kết quả siêu âm cho thấy toàn bộ phổi bên trái và ở 1/3 dưới phải vẫn còn đông đặc.

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho hay với tình trạng này, bệnh nhân có thể phải sống bằng ECMO trong thời gian từ vài tuần đến vài tháng. Bệnh viện đang nỗ lực duy trì hệ thống ECMO ổn định, không để xảy ra các biến chứng.

Phi công người Anh: Biến chứng rối loạn đông máu đã được kiểm soát

Bệnh nhân Covid-19 cuối cùng xuất viện tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ

Cũng trưa nay, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ cho hay bệnh nhân 97 đã được công bố khỏi bệnh sau hơn 3 tuần điều trị. Nam bệnh nhân này 34 tuổi, người Anh, là giáo viên ngoại ngữ, từng đến 'ổ dịch' bar Buddha ở quận 2.

TS-BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, cho biết bệnh nhân 97 cũng là ca bệnh cuối cùng điều trị tại bệnh viện này. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

'Vui với kết quả, lạc quan với những tín hiệu tích cực nhưng không được lơ là, chủ quan. Toàn thể nhân viên y tế tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ vẫn luôn trong tinh thần sẵn sàng' - bác sĩ Nguyễn Minh Quân bày tỏ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!