Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Mang thai - 04/19/2024

Hai em bé sơ sinh chào đời cùng ngày, cùng tháng nhưng lại con của 2 mẹ khác nhau. Và phía sau 2 bà mẹ cũng là câu chuyện rất đặc biệt.

Bước vào khoa sản, các mẹ sẽ gặp rất nhiều câu chuyện bi hài và có cả những sự trùng hợp đầy bất ngờ. Ví dụ như chuyện cô chị Diễm Thúy và cô em Diễm Hương (hiện đang sống ở Thành phố Hồ Chí Minh) dù thai kỳ chênh lệch nhưng duyên số sắp đặt lại cùng sinh một ngày, nằm chung phòng. Bức ảnh cô chị và cô em đều bế con trong phòng nghỉ hay hai em bé sơ sinh đặt cạnh nhau không khác gì cặp sinh đôi khiến nhiều người thích thú.

Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Đó là những bức ảnh chị Diễm Thúy – cô chị - đã đăng tải trong một hội nhóm. Chia sẻ của chị hé lộ một câu chuyện thú vị, một sự trùng hợp 'bá đạo':'Bọn mình là chị em ruột. Cô em sinh con gái nặng 3,5kg, ở tuần thứ 39, lý do đi khám thai bị cạn ối nên mổ gấp vào lúc 11h trưa. Cô chị sinh con trai, nặng 2,35kg, mổ vào tuần thứ 37, lý do vết mổ cũ mỏng còn 3cm nên cũng phải vào viện mổ theo lịch từ bác sĩ'.

'Khi cô chị mổ xong, nằm phòng hồi sức chưa bao lâu thì cô em gái mổ xong chuyển sang cùng phòng. Hai chị em vừa đau nhưng cũng vừa nhìn nhau vừa cười. Rồi hai chị em được y tá cho thuốc giảm đau để ngủ nhưng không ngủ mà cứ nằm kể nhau nghe cảm giác lúc bị chích tê hay lúc con chào đời như thế nào. Cứ thế nói mãi cho đến khi y tá nhắc nên ngủ để đảm bảo sức khỏe. Chị em mình vẫn cứ thế cười mãi, nóng lòng đợi về phòng gặp con. Và quả thật khi ở phòng sau sinh còn vui hơn nữa, cứ cười từ đầu cho đến cuối, ước chừng muốn bục cả vết mổ'.

Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Vì mẹ đẻ đã qua đời nên chị Thúy và chị Hương đều nhờ sự chăm sóc của chồng và gia đình chồng hai bên.

Chị Thúy cho biết, chị sinh con lần này là lần thứ 3 nhưng trải nghiệm có cô em gái cùng sinh nên thấy hạnh phúc hơn bội phần. Trong bệnh viện, từ bác sĩ đến y tá hay các mẹ khác đều hỏi rồi cười bảo hay và lạ quá.

Chị Thúy sinh mổ lần 3 và thai kỳ của chị cũng gặp không ít gian nan: 'Mình sinh mổ lần này cách lần 2 chỉ 18 tháng. Mình vẫn nhớ rõ khi que thử hiện lên 2 vạch, mình đã lo lắng, hoang mang cực độ vì vết mổ cũ chưa được bao lâu. Nhưng sau khi suy nghĩ, cân nhắc, vợ chồng mình quyết định giữ con lại. Bắt đầu sau đó là một hành trình stress vì cơ địa mình dễ sảy thai. Hai lần trước đề phải nằm nghỉ dưỡng đặt thuốc 4 tháng. Còn lần này còn đặc biệt và gian nan hơn'.

Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Thai 5 tuần bị bóc tách và xuất huyết 30%, bác sĩ hỏi chị muốn giữ hay bỏ. Nếu giữ, chị phải dưỡng tối đa hơn cả 2 anh đầu. Vợ chồng thảo luận, cuối cùng vẫn giữ. Chị Trúc được đặt thuốc, nằm nhà rất hạn chế đi lại. Mỗi tuần trôi qua lại hồi hộp, căng thằng vì thai lúc nào cũng trong tình trạng xuất huyết, bóc tách. Đến 4 tháng trôi qua, cảm nhận con đạp, đó là khi chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Hơn 7 tháng, chị lại bị tiểu đường thai kỳ, phải giảm ăn uống. Thế nên gần 8 tháng, em bé cũng mới chỉ được 1500gram.

Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Trải qua hành trình mang thai gian nan nhưng cuối cùng đã 'nặn' được cô con gái, chị Thúy cảm thấy rất hạnh phúc.

Phía sau bức ảnh 2 bé sơ sinh tưởng sinh đôi và câu chuyện đặc biệt của 2 bà mẹ

Hai chị em dù chênh lệch tuần thai nhưng duyên phận sắp đặt lại sinh cùng ngày.

'Không những cân nặng của con ít, mẹ còn bị hạ đường huyết, bác sĩ nói về nên bồi bổ thêm. Bác sĩ cũng bảo dấu hiệu vết mổ mỏng, nên đi tiêm trưởng thành phổi sớm vì bé có thể sẽ chào đời sớm. Mình lại căng thẳng vì sợ con không lên cân. Sau khi tiêm, em bé 35 tuần chỉ được 1700gram. Mình phải tẩm bổ ăn uống, mong giữ con thêm trong bụng dù vết mổ đang mỗi ngày một mỏng hơn. Cuối cùng đến 37 tuần thai, khi vết mổ chỉ còn 3cm, là rất mỏng rồi, buộc phải mổ bắt con'.

'Ca mổ của mình phải thực hiện rất lâu vì mổ 3 lần, vết mổ bị dính toàn bộ với bộ phận bên trong. Bác sĩ phải gỡ mạch máu, bàng quang và các nội tạng khác để bắt em bé ra. Bác sĩ còn nói 'Thúy ơi em đừng đẻ nữa, bụng em ghê lắm. Nó dính nhiều lắm, nếu đẻ một lần nữa sẽ không ổn được đâu em'. Khi em bé nặng 2350gram chào đời trọn vẹn, tất cả mọi người trong ekip mới thở phào nhẹ nhõm', chị Thúy tâm sự.

Còn với cô em - Diễm Hương – nhật ký mang thai cũng vốn rất gian nan: 'Cô em lấy chồng 4 năm hư thai 3 lần. Lần này em theo bác sĩ canh trứng cũng mới có em bé. Khi thụ thai, trứng chỉ được 14mm nhưng vẫn đậu thai như kỳ tích. Thai kỳ cũng nguy hiểm, mới phát hiện có thai, thai đã bóc tách 10% rồi lại 30%. Em cũng đặt thuốc dưỡng tối đa, không đi lại sau 4 tháng. Buổi tối trước khi mình đi sinh, em còn bảo ngày mai cũng vào viện khám thai, đo tim thai. Nhưng không ngờ là em đi khám rồi bác sĩ chỉ định nhập viện mổ gấp vì cạn ối'.

Chị Thúy cũng tâm sự thêm, hai chị em chị vốn mất mẹ từ nhỏ, lần đi sinh này đều nhờ chồng và nhà chồng chăm. Sau sinh, 2 chị em thuê chung một phòng nằm cùng nhau. Sức khỏe của cả hai người đều ổn, vết mổ lành nhanh, đi lại nhẹ nhàng sau chỉ khoảng 2 ngày. Hai mẹ cũng kích sữa mẹ thành công để cho con bú hoàn toàn. Hiện tại, hai chị em đã xuất viện về nhà.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!