Phổi và gan đầy giun vì ăn sushi từ thịt gà sống

Dinh dưỡng - 05/14/2024

Một người đàn ông Nhật Bản đã bị nhiễm giun đũa do ăn sushi làm từ thịt gà sống. Các bác sĩ tìm thấy các khối áp-xe do giun làm tổ cả ở phổi và gan của người bệnh.

Một người đàn ông Nhật Bản (34 tuổi) ăn sashimi - một loại sushi gồm thịt hoặc cá sống được thái lát, không qua nấu chín - từ thịt gà đã bị nhiễm loại ký sinh trùng có thể gây mù lòa.

Sau 10 ngày đau bụng không dứt, bệnh nhân đến Bệnh viện Saiseikai Fukuoka (Kyushu, Nhật Bản) và các bác sĩ phát hiện ra anh bị nhiễm bệnh toxocara (ấu trùng giun sán di trú nội tạng). Trong đó, giun đã làm tổ trong phổi và gan của bệnh nhân.

Phổi và gan đầy giun vì ăn sushi từ thịt gà sống

Bệnh nhân cho biết đã nhiều lần ăn sashimi từ thịt gà sống. Ảnh: Shutterstock.

Bệnh nhân được xác định nhiễm giun đũa, loại ký sinh trùng có khả năng gây mù lòa. Các xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy các ổ áp xe ở ngực và gan bệnh nhân. Đồng thời, lượng bạch cầu tăng cao cho thấy người bệnh đang bị nhiễm trùng.

Giun đũa có thể gây sốt, đau bụng, biếng ăn và thậm chí là mù lòa nếu chúng lan lên mắt. Sau khi được điều trị, bệnh nhân đã có phản ứng tốt và các ổ áp-xe tiêu biến.

Sashimi là một đặc sản nổi tiếng của Nhật, trong đó các loại cá và thịt được ăn sống kèm rau củ và nước chấm. Cá và thịt bò tái là nguyên liệu phổ biến, nhưng thịt gà sống thường bị coi là không an toàn do dễ chứa salmonella, một loại vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Ngoài salmonella, thịt sống còn có nguy cơ chứa nhiều ký sinh trùng có hại. Trứng của chúng nở trong bụng người, sau đó di chuyển khắp cơ thể và có nguy cơ gây tổn thương tới các cơ quan trọng yếu như mắt, não.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!