Phòng trừ vectơ viêm não Nhật Bản

Sống khỏe mạnh - 05/11/2024

Sử dụng hóa chất diệt vectơ viêm não Nhật Bản là có hiệu quả nhưng chỉ được giới hạn trong một không gian và thời gian nhất định.

Ở Hàn Quốc người ta phun fenitrothion với thể tích cực nhỏ bằng máy bay đã có hiệu quả làm giảm mật độ C. tritaeniorhynchus trưởng thành khoảng 80% trong 4 ngày.

Phòng trừ vectơ viêm não Nhật Bản

Bệnh viêm não Nhật Bản là một trong những bệnh ảnh hưởng lớn đến sức khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Việt Nam là nước nông nghiệp, chủ yếu trồng lúa nước. Vì vậy việc phòng trừ vectơ viêm não Nhật Bản lại càng khó khăn hơn không chỉ vì thiếu tiền mua máy móc, hóa chất mà còn vì những cánh đồng lúa rộng lớn chứa đựng quần thể muỗi vectơ phong phú này. Do đó biện pháp phòng trừ bệnh viêm não Nhật Bản bằng phòng trừ vectơ, kể cả dùng hóa chất là hoàn toàn không thực tế và không có hiệu quả.

Gây miễn dịch phòng bệnh là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất, điều đó đã được chứng minh ở tất cả các quốc gia sử dụng vắc-xin viêm não Nhật Bản để phòng bệnh. Ở Việt Nam những năm qua nơi nào có sự bao phủ của vắc-xin này ở đó giảm rõ rệt số trẻ mắc bệnh. Chính vì vậy các bậc cha mẹ nên chủ động đưa trẻ đi tiêm chủng phòng bệnh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!