Phụ kiện thời trang đang gây hại cho sức khỏe bạn như thế nào?

Kiến Thức Y Học - 04/24/2024

Các bác sĩ cảnh báo rằng thời trang ngày nay đang dần làm thay đổi cách phụ nữ bước đi - gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe. Phụ kiện thời trang có thể giúp bạn đẹp hơn, tuy nhiên nó cũng mang đến tác hại khôn lường.

Các bác sĩ cảnh báo rằng thời trang ngày nay đang dần làm thay đổi cách phụ nữ bước đi - gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe. Phụ kiện thời trang có thể giúp bạn đẹp hơn, tuy nhiên nó cũng mang đến tác hại khôn lường.

Các bác sĩ cảnh báo rằng thời trang ngày nay đang dần làm thay đổi cách phụ nữ bước đi- điều này gây ra những tác động xấu đối với sức khỏe.

Theo Hiệp hội nghiên cứu và Điều trị bệnh xương khớp của Anh (British Chiropractic Association), quần jean bó sát, áo khoác có mũ trùm đầu, túi xách quá khổ, giày cao gót và giày hở gót (backless shoes) là những thủ phạm gây ra nhiều phiền toái nhất.

Nhiều vấn đề xảy ra khi quần áo quá bó sát. Ví dụ, quần jeans bó sát thay đổi cách phụ nữ đi bộ bằng cách cản trở sự chuyển động của đầu gối và hông, gây thêm áp lực lên lưng và các khớp.

Những đôi giày không vừa vặn cũng khiến phụ nữ phải giữ cơ thể ở tư thế bất bình thường, gây căng thẳng ở cột sống, giày dép hở gót cũng gây ra rắc rối như giày cao gót.

Phụ kiện thời trang đang gây hại cho sức khỏe bạn như thế nào?

Túi xách quá khổ, quần jean bó sát, giày cao gót, hở gót có thể là "thủ phạm" của bệnh xương khớp

Những chiếc váy có gấu bất đối xứng

Chúng có thể hạn chế chuyển động của một phần cơ thể, đặc biệt nếu váy ôm chặt. Điều này có thể khiến phụ nữ gặp khó khăn với các tư thế đi, đứng hoặc ngồi, từ đó dẫn đến các vấn đề về cơ và đĩa đệm.

Sự nổi lên của những chiếc túi xách lớn và những chiếc dây chuyền nặng mà những người nổi tiếng ưa chuộng khiến tăng áp lực lên cổ, trong khi áo khoác có mũ trùm lớn gây áp lực lên các cơ vì người mặc phải quay cổ khi muốn quan sát gì đó.

Phụ kiện thời trang - Vòng cổ to bản

Đồ trang sức nặng kéo cổ xuống và có thể gây ra những cơn đau lan đến vai. Áp lực tăng thêm cũng có thể làm phụ nữ phải chịu đựng cả những cơn đau đầu.

Phụ kiện thời trang đang gây hại cho sức khỏe bạn như thế nào?

Vòng cổ to bản gây ra các cơn đau lan trên vai

Áo khoác có mũ trùm lớn

Nếu không thể nhìn thấy bên ngoài mũ trùm đầu, phụ nữ thường gây thêm áp lực lên cổ bằng cách chuyển động cổ thường xuyên hơn. Thiếu tầm nhìn cũng có thể gây ra nguy hiểm khi họ di chuyển trên đường.

Theo các chuyên gia điều trị bệnh xương khớp, không một món đồ trong số kể trên gây ra đau đớn hoặc kéo cơ bắp. Nhưng nếu chúng được kết hợp cùng nhau trong thời gian dài thì chúng có thể gây ra những vấn đề đáng kể.

Một điều tra áp dụng trên 1.062 phụ nữ cho thấy rằng gần ba phần tư số phụ nữ bị đau lưng. Một phần ba trong số đó không biết sự lựa chọn quần áo của họ có thể là một phần nguyên nhân của vấn đề.

Bác sĩ trị liệu xương khớp Tim Hutchful nói: "Tôi luôn ngạc nhiên trước nhiều bệnh nhân không ý thức được rằng quần áo và phụ kiện của họ có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ và dáng dấp của họ, và có rất nhiều người chọn trang phục làm cho những cơn đau thậm tệ hơn”.

Ông khuyên phụ nữ nên thay đổi những gì họ đang mặc, thay thế quần áo bó sát bằng những bộ rộng rãi hơn, thay giày cao gót bằng dép. “Những thứ trang phục phổ biến có thể ẩn giấu những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.” Ông cũng cho biết thêm: “ Bạn di chuyển càng thoải mái thì bạn càng ít làm tổn thương cơ thể.”

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!