Phụ nữ làm việc nặng khó thụ thai

Mang thai - 04/30/2024

Làm việc trên 40 tiếng một tuần sẽ kéo dài thêm 20% thời gian thụ thai của chị em so với khi chỉ làm 12 - 40 tiếng.

Các nhà khoa học thuộc đại học Havard (Mỹ) tìm ra mối liên quan giữa công việc và thời gian có bầu của phụ nữ sau khi tiến hành nghiên cứu trên 1.739 y tá. Tất cả người này đều đang cố gắng để có thai, song 16% trong số họ chưa thể mang bầu sau 12 tháng, còn 5% chờ 2 năm vẫn không nhận được tin vui.

Phụ nữ làm việc nặng khó thụ thai

Phụ nữ làm việc nặng khó mang thai (Ảnh: Internet)

Đội ngũ nghiên cứu kết luận: Làm việc trên 40 tiếng một tuần sẽ kéo dài thêm 20% thời gian thụ thai của chị em so với khi chỉ làm 12 - 40 tiếng. Thêm vào đó, nếu phải bê vác hoặc di chuyển đồ vật nặng trên 10kg nhiều hơn 15 lần mỗi ngày, phái đẹp sẽ phải chờ lâu hơn gấp đôi. Nguy cơ này đặc biệt rõ ràng ở những phụ nữ vốn đã thừa cân. 'Kết quả cho thấy những công việc nặng nhọc, cả về cường độ lẫn thời gian, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ', trưởng nhóm tác giả là Audrey Gaskinscho biết.

Thông thường, một cặp đôi khỏe mạnh có thể có tin vui sau 3 - 6 tháng. Để dễ thụ thai, Courtney Lynch, chuyên gia sức khỏe tại Đại học Ohio khuyên các cặp vợ chồng nên quan hệ ít nhất 2 lần một tuần và không chờ đến cuối tuần mới 'yêu'. Bên cạnh đó, chị em cần đảm bảo cân nặng hợp lý, chăm vận động, hạn chế căng thẳng và không hút thuốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!