Phương pháp chữa vôi hóa cột sống

Bài thuốc dân gian - 04/30/2024

Để chữa vôi hóa cột sống có thể sử dụng những chế phẩm có cấu trúc phân tử gần giống như dịch khớp tiêm vào ổ khớp.

Vôi hóa cột sống, là bệnh thuộc nhóm bệnh thoái hóa cột sống. Thực chất, đây là tình trạng lão hóa (già) của khớp.

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng vôi hóa cột sống, trong đó chủ yếu là do sự lão hóa của cơ thể. Để giải quyết tình trạng này có thể thực hiện các phương pháp như sau:

- Các phương pháp không dùng thuốc: châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, chườm ngải cứu, đắp bùn nóng, dán cao, thuốc bôi, xoa ngoài, chạy điện...

-Thuốc có tác dụng tăng cường đồng hóa, nâng cao thể trạng: estrogene (livial), tetosterol (andriol).

- Thuốc giảm đau, chống viêm: paracetamol, aspegic 0,5x2v/ngày, meloxicam 7,5 mgx2v/ngày...

Các biện pháp điều trị triệu chứng này chỉ có tác dụng tạm thời, nói chung nên hạn chế, không nên dùng kéo dài và không dùng những thuốc có tác dụng phụ như loét dạ dày - tá tràng.

Phương pháp chữa vôi hóa cột sống

Ảnh minh họa

- Thuốc bổ sung chất nhày cho khớp: Sử dụng những chế phẩm có cấu trúc phân tử gần giống như dịch khớp tiêm vào ổ khớp.

- Phẫu thuật thay khớp nhân tạo: Khi khớp bị tổn thương quá nặng, mất khả năng vận động thì có chỉ định thay khớp (hiện mới thực hiện thay khớp háng và khớp gối).

-Thuốc dinh dưỡng sụn khớp: Trong thời gian gần đây, chất glucosamine sulphate được nhiều tác giả nghiên cứu để điều trị thoái hóa khớp, do có tác dụng tăng cường tái tạo sụn, ức chế các men phá hủy sụn, giảm dần quá trình viêm đau khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.

Hiệu quả điều trị của thuốc sẽ được nâng cao, nếu kết hợp với các liệu pháp vận động khác, đồng thời phải có chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp với tình trạng của bệnh.

 

SongKhoe.vn cung cấp tính năng gửi câu hỏi cho các Chuyên gia, Bác sĩ uy tín miễn phí. Bấm vào đây để gửi câu hỏi. Tham khảo hàng ngàn câu hỏi đã được Chuyên gia, Bác sĩ trả lời tại đây.

 

 ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!