Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu

Sức khỏe giới tính - 04/29/2024

Để điều trị hẹp bao quy đầu thường dùng thuốc mỡ có chứa steroid. Bôi thuốc vào mặt trong và ngoài da quy đầu 2 lần/ngày.

Hẹp bao quy đầu là bệnh thường gặp ở cơ quan sinh dục nam. Bệnh không chỉ gặp ở trẻ em mà còn gặp ở cả nam giới trưởng thành.

Hẹp bao quy đầu không chỉ gây cản trở cho việc vệ sinh, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới như: rối loạn xuất tinh; dễ bị lây nhiễm các bệnh tình dục; viêm nhiễm niệu đạo sẽ gây ra hẹp niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng bài tiết nước tiểu, gây ra nhiễm trùng tiết niệu ngược dòng và ảnh hưởng đến chức năng thận; ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục (gây ra đau đớn cho người đàn ông nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến hoại tử).

Hẹp bao quy đầu là một trong những tác nhân gây viêm nhiễm và lây truyền các bệnh tình dục cho bạn tình. Đặc biệt có thể biến chứng gây ung thư dương vật.

Phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu

Ảnh minh họa

Bệnh nhân nên đến bệnh viện đa khoa tỉnh để khám chuyên khoa Nam học (nếu có) hoặc Ngoại khoa để bác sĩ xác định mức độ hẹp bao quy đầu và có chỉ định cụ thể. Người bệnh cần được điều trị kịp thời để tránh xảy ra các biến chứng khó lường ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản sau này.

Có 3 phương pháp điều trị hẹp bao quy đầu:

- Nong bao quy đầu:Dùng tay để kéo căng bao quy đầu mỗi ngày. Hành động này không gây chấn thương hay tổn thương về mặt cấu trúc của bao quy đầu. Phương pháp này có thể áp dụng cho trẻ em bị hẹp bao quy đầu. Kiên trì thực hiện trong vài tuần kết hợp với sử dụng thuốc để tăng tỷ lệ thành công.

- Thuốc:Thuốc dùng để điều trị hẹp bao quy đầu thường là thuốc mỡ có chứa steroid (betamethasone cream 0,05%). Bôi thuốc vào mặt trong và ngoài da quy đầu 2 lần/ngày sẽ có tác dụng làm giãn rộng bao quy đầu và cải thiện tình trạng hẹp bao quy đầu.

Phương pháp này thường không đau, ít tốn kém, không bị sang chấn về tinh thần cũng như những sang chấn tại chỗ. Tỷ lệ thành công với phương pháp điều trị này là 85-95%. Tuy nhiên, nếu sau 3 tháng điều trị mà hẹp bao quy đầu không cải thiện thì nên ngưng và điều trị bằng phương pháp khác.

- Cắt bao quy đầu:Đây là tiểu phẩu cắt đi phần thừa của da bao quy đầu, giúp dương vật phát triển bình thường và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Tùy theo biện pháp điều trị hẹp bao quy đầu mà có chi phí khác nhau. Thủ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu thường kéo dài 10-20 phút và chi phí dao động 3-7 triệu đồng tùy thuộc vào mức độ hẹp và từng bệnh viện.

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!