Phương pháp đơn giản tại nhà giúp trị nứt môi

Khoẻ đẹp - 05/05/2024

Môi là phần nhạy cảm nhất trên cơ thể và thường hay bị khô và nứt, đặc biệt là trong mùa đông. Vậy làm sao để trị nứt môi?

Môi là phần nhạy cảm nhất trên cơ thể và thường hay bị khô, nứt. Đặc biệt trong mùa lạnh, tình trạng nứt môi sẽ xuất hiện thường xuyên hơn. Bên cạnh đó, đôi môi bị khô nứt sẽ nhanh chóng mất đi độ căng mịn và dễ bị nhiễm trùng hơn.

Đôi lúc môi bị nứt nẻ có thể không phải do thời tiết mà do các nguyên nhân khác bao gồm tác hại của ánh nắng, có thể dẫn đến bệnh liên quan đến ung thư, dị ứng và bệnh viêm da.

Để đôi môi luôn gợi cảm và không bị nhiễm trùng, bạn cần phải có phương pháp điều trị và chăm sóc môi đúng cách.

Dưới đây là một số biện pháp thần kì trị nứt môi vừa an toàn vừa hiệu quả.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng đường

Đường là một chất làm mềm tự nhiên giúp lấy đi các tế bào chết, trả lại cho làn môi vẻ mịn màng. Bạn có thể trộn đường với một thìa cà phê mật ong và thoa lên môi. Sau đó, dùng ngón tay mát-xa nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết và để yên trong vài giây trước khi dùng nước ấm để rửa sạch.

Chữa môi nứt nẻ bằng mật ong

Mật ong được biết đến với đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời, vì vậy dưỡng chất thiên nhiên này có thể chữa lành đôi môi nứt nẻ. Bên cạnh đó, mật ong có chứa các thành phần kháng khuẩn, giúp bảo vệ làn môi của bạn. Bạn chỉ cần thoa trực tiếp mật ong lên môi hoặc trộn chung với glycerine dùng hàng ngày thì sẽ có được một bờ môi mịn màng.

Giữ ẩm bờ môi bằng dầu dừa

Dầu dừa cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp chữa lành đôi môi nứt nẻ do thời tiết lạnh. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên môi nhiều lần trong ngày để giữ ẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dầu ô-liu hoặc dầu mù tạt để chăm sóc cho đôi môi luôn khỏe mạnh.

Làm dịu vết nứt trên môi với nha đam

Chắc hẳn ai cũng biết công dụng tuyệt vời của nha đam trong việc chữa lành vết thương, Tuyệt vời hơn, nha đam còn có thể giúp phục hồi làn môi khô và nứt nẻ. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam lên môi, không những giúp lành vết thương mà còn làm dịu cơn đau do các vết nứt mang lại. Tuy nhiên, nha đam lại có mùi hơi khó chịu khiến nhiều người e dè mỗi khi sử dụng, nhưng với những công dụng “bất ngờ” thì nha đam vẫn là phương pháp được sử dụng rộng rãi.

Trị dứt điểm khô môi bằng dưa leo

Dưa leo cũng là một phương pháp đơn giản giúp điều trị đôi môi nứt nẻ. Bạn có thể thoa nước ép hay đặt một vài lát dưa leo lên môi để giúp đôi môi mềm mại hơn. Dù đơn giản nhưng đây lại là phương pháp hiệu quả nhất giúp trị dứt điểm khô môi.

Hoa hồng bảo vệ làn môi

Nếu bạn muốn đôi môi luôn mềm mại và căng mọng, hoa hồng đỏ là sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Đầu tiên, bạn hãy rửa những cánh hoa trong nước và ngâm với sữa hoặc glycerine trong một vài giờ. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa hỗn hợp trên lên môi. Phương pháp này sẽ giúp đôi môi không còn khô và trở nên căng mịn hơn.

Mẹo phòng tránh tình trạng nứt và khô môi

Uống nhiều nước. Môi khô và nứt có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước. Vì vậy, bạn hãy uống nhiều nước để thải các chất độc trên da cũng như giúp làn môi mềm mại hơn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc môi có khả năng chống nắng.Bạn nên sử dụng son dưỡng có khả năng chống nắng (chỉ số SPF 15 trở lên) trước khi ra ngoài để môi không bị thâm, khô và tróc vảy. Các sản phẩm này có thể giúp ngăn chặn các tác hại của ánh nắng – nguyên nhân khiến bạn bị nứt môi.

Đừng liếm môi. Mọi người thường liếm môi mỗi khi có cảm giác khô môi, nhưng sự thực là nước bọt chỉ làm cho tình trạng này ngày càng xấu đi, môi của bạn có thể sẽ bị khô và tróc vảy nghiêm trọng hơn.

Một đôi môi nứt nẻ không chỉ khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì vậy, hãy chú ý chăm sóc môi bạn hằng ngày để môi luôn được mềm mịn, bóng khỏe bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết sau đây:

  • Dầu dừa – thần dược cho vẻ đẹp
  • Mật ong: Bí quyết của làn da trắng sáng
  • 5 công dụng của nha đam với làn da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!