Quá tuyệt vời: Đã 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới, chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị

Thời sự - 05/17/2024

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống Covid-19, tính đến 6h sáng 19/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. Tổng số ca mắc cả nước là 268, trong đó 201 người đã được công bố khỏi bệnh.

Trong số 268 ca (160 ca là người nước ngoài, chiếm 59,7%; 108 ca nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%), chỉ còn 67 ca đang điều trị tại 11 cơ sở y tế, đa số sức khỏe ổn định. Hiện Hà Nội đang điều trị 29 bệnh nhân, Ninh Bình 10, TP HCM 5, số còn lại điều trị ở các địa phương khác. Trong số các ca bệnh đang được chữa trị, có 14 ca xét nghiệm âm tính lần một, 6 ca âm tính lần hai.

Phi công người Anh của Vietnam Airlines - ca bệnh nguy kịch tưởng không giữ được mạng sống cũng đã kiểm soát tình trạng lâm sàng, thêm nhiều dấu hiệu lạc quan.

Ngoài ra ca bệnh là bác gái của bệnh nhân 17 - người 3 lần ngừng tuần hoàn, cũng đã 3 lần âm tính liên tiếp với SARS-CoV-2.1.

Như vậy, đây là ngày thứ 3 liên tiếp kể từ ngày 7/3, Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới. Có thể nói, Việt Nam đang ngày càng làm phẳng đường cong diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Hiện Việt Nam đang cách ly, theo dõi sức khỏe 62.998 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 279 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.338 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 51.381 người.

Quá tuyệt vời: Đã 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới, chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị

Nguồn: Bộ Y tế

Quá tuyệt vời: Đã 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới, chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị

Nguồn: Bộ Y tế

Hôm qua (18/4), Bộ TT&TT và Bộ Y tế tổ chức lễ khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống COVID-19.

Nền tảng hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa do Viettel phát triển giúp triển khai đồng loạt hệ thống KCB từ xa tại hàng ngàn bệnh viện và cơ sở y tế, giúp thúc đẩy tiến trình chuyển đối số trong lĩnh vực y tế.đáp ứng đủ 6 lĩnh vực khám chữa bệnh gồm: Tư vấn y tế từ xa; hội chẩn tư vấn KCB từ xa; hội chẩn tư vấn chẩn đoán hình ảnh từ xa; hội chẩn tư vấn giải phẫu bệnh từ xa; hội chẩn tư vấn phẫu thuật từ xa; đào tạo chuyển giao kỹ thuật KCB từ xa.

Quá tuyệt vời: Đã 3 ngày Việt Nam không có ca mắc mới, chỉ còn 67 bệnh nhân đang điều trị

Xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2 cho người dân. (Ảnh: TTXVN)

Mặc dù công tác phòng chống dịch đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên, chiều 17/4/2020, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vẫn cảnh báo: 'Dịch bệnh chắc chắn còn kéo dài, không tính được bằng tuần, mà tính bằng tháng. Trừ khi có vắc xin, thuốc đặc trị mới nghĩ đến việc dập tắt được dịch.

Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, không để dịch lan rộng nhưng đồng thời cũng phải ổn định và phát triển.

Trong mục tiêu kép đó, vẫn phải quán triệt mục tiêu tuyệt đối là phải kiểm soát được dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan, không để chết nhiều người.

Một nước đang phát triển như Việt Nam mà nhiều người lây nhiễm như các nước phương tây thì chắc chắn tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn.

Chúng ta phải kiểm soát được dịch bệnh, tiến tới chung sống an toàn, thúc đẩy sự điều chỉnh tích cực của xã hội'.

Ông kêu gọi người dân tiếp tục thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, giao tiếp, vệ sinh hằng ngày, không tụ tập đông người, đảm bảo thực hiện tốt giãn cách xã hội, cùng nâng cao ý thức cộng đồng, hỗ trợ nhau trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!