Quan hệ bằng miệng có lây viêm gan B không?

Xét Nghiệm - 05/05/2024

Quan hệ tình dục bằng miệng hay oral sex không còn xa lạ gì với nhiều người hiện nay, đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B, nhiều bệnh nhân quan niệm rằng “nguyên nhân viêm gan B không lây khi quan hệ bằng miệng”, vậy sự thật có đúng như vậy không? Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ chia sẻ một số thông tin cho bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

Quan hệ tình dục bằng miệng hay oral sex không còn xa lạ gì với nhiều người hiện nay, đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm gan B, nhiều bệnh nhân quan niệm rằng “nguyên nhân viêm gan B không lây khi quan hệ bằng miệng”, vậy sự thật có đúng như vậy không? Bài viết dưới đây của Lily & WeCare sẽ chia sẻ một số thông tin cho bạn đọc hiểu rõ hơn vấn đề này.

Ngày nay, oral sex chẳng còn xa lạ trong đời sống tình dục. Oral sex không chỉ thịnh hành trong giới trẻ, những cặp vợ chồng trung niên bắt đầu gặp các trục trặc với chuyện chăn gối như khô âm đạo hay xuất tinh sớm cũng tìm đến oral sex như một cứu cánh nhằm tìm kiếm cảm xúc mới lạ. Giới đồng tính cũng chọn kiểu yêu này để làm hài lòng nhau do mang lại nhiều khoái cảm. Cũng có những suy nghĩ cho rằng, oral sex an toàn và không để lại hậu họa về sau. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, oral sex chưa bao giờ là phương án an toàn, nếu không được bảo vệ, nó có thể khiến miệng và bộ phận sinh dục nhiễm và mắc nhiều bệnh hơn. Thực chất oral sex chỉ có thể phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn chứ không thể ngăn ngừa sự lây lan của các căn bệnh lây qua đường tình dục.

Viêm gan B là một vấn nạn bệnh tật trong xã hội ngày nay vì tốc độ lây truyền của bệnh vô cùng nhanh chóng và mang lại hậu quá nghiêm trọng cho người mắc nếu diễn biến sang viêm gan B mãn tính. Vì thế, nhiều người trở nên cảnh giác hơn với các con đường lây nhiễm viêm gan B. Trong các con đường lây viêm gan B, thì quan hệ tình dục là một con đường chiếm tỉ lệ khá cao.

Quan hệ bằng miệng có lây viêm gan B không?

Oral sex và những nguy cơ lây nhiễm bệnh viêm gan B từ bạn tình

Các bác sĩ chuyên gan cho biết, mặc dù tỉ lệ mắc bệnh viêm gan B qua con đường oral sex không nhiều nhưng không hẳn là không thể, người bệnh khi quan hệ tình dục bằng miệng cũng hoàn toàn có thể lây nhiễm bệnh cho nhau.

Virus viêm gan B có thể gây ra bệnh gan mãn tính - và có khả năng gây tử vong. Coi là gấp 100 lần so với nhiễm HIV, Virus viêm gan B có thể tồn tại trong trong tinh dịch, dịch tiết âm đạo, phân, nước mắt, nước bọt, mồ hôi và máu (kể cả máu kinh nguyệt). Có bằng chứng rõ ràng rằng viêm gan B có thể lây truyền qua quan hệ âm đạo và hậu môn, nhưng nó chưa được chứng minh là liệu nó có thể được truyền qua quan hệ tình dục bằng miệng.

Nguy cơ lây viêm gan B tồn tại nếu có bất kỳ kinh nguyệt, chảy máu nướu răng, viêm họng, lở loét lạnh, loét miệng, mụn cóc sinh dục, bệnh trĩ hoặc bất kỳ vi phạm khác trong da trong bất kỳ cơ thể có liên quan Cơ cấu - âm đạo, âm vật, môi âm hộ, dương vật, tinh hoàn, hậu môn, tầng sinh môn, môi, lưỡi hoặc bất cứ nơi nào khác trên cơ quan sinh dục hoặc trong miệng.


Làm thế nào để quan hệ bằng miệng một cách an toàn?

Để oral sex an toàn, cần tránh quan hệ với bạn tình khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như rạn da, mụn nhọt, lở loét...

Nếu trong miệng có vết thương hở, thì không nên thử oral sex vì nguy cơ lây truyền bệnh rất cao. Nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng. Các chuyên gia gợi ý cho bạn những loại bao cao su hoặc màng chắn miệng có hương thơm sẽ kích thích giao hợp.

Bạn cũng nên thật nhẹ nhàng trong giao hợp bằng miệng. Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi oral sex sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn và mắc các bệnh liên quan.

Quan hệ bằng miệng có lây viêm gan B không?

Khi oral sex, nam giới nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan bệnh. Sau khi oral sex, không nên đánh răng ngay bởi khi nướu hoặc lợi bị tổn thương, virut sẽ dễ dàng xâm nhập. Chỉ nên oral sex với người mà bạn tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Bạn cũng tiêm phòng vacxin viêm gan B để cơ thể có sức đề kháng với căn bệnh nguy hiểm này. Ngoài ra xét nghiệm sàng lọc sẽ giúp người bệnh chăm sóc và phát hiện những mầm bệnh trong cơ thể.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander:

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Quan hệ bằng miệng có lây viêm gan B không?

Chi phí gói xét nghiệm:

  • Giá Gói sàng lọc virus viêm gan của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 468.000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(04) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Oral sex có nguy cơ gây ung thư vòm họng cao hơn cả thuốc lá
  • Khi quan hệ tình dục bằng miệng bạn bắt buộc phải biết điều này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!