Quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS

Xét Nghiệm - 05/15/2024

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm HIV nhanh. Quan hệ tình dục giữa người đồng tính với nhau có thể nhiễm HIV hay không? đó là vấn đề nhiều người thắc mắc. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS không dưới bài viết sau đây.

Quan hệ tình dục là con đường lây nhiễm HIV nhanh. Quan hệ tình dục giữa người đồng tính với nhau có thể nhiễm HIV hay không? đó là vấn đề nhiều người thắc mắc. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS không dưới bài viết sau đây.

Quan hệ đồng tính (được hiểu đơn giản là người đồng tính nam, hoặc nữ) là việc hấp dẫn trên phương diện tình yêu hay quan hệ tình dục giữa những người cùng giới tính với nhau trong hoàn cảnh nào đó hoặc một cách lâu dài.

Đồng tính nữ?

Thực tế việc xác định đồng tính nữ không hề đơn giản. Bản thân họ có thể quan hệ với cả nam giới và nữ giới vì một lý do nào đó. Hoặc họ bị cưỡng ép phải giao cấu với nam giới...Vì thế, dù có quan hệ tình dục với nam hay nữ, đồng tính nữ vẫn có nguy cơ mắc HIV/AIDS từ bạn tình của mình.

Quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS không?

Không chỉ đồng tính nam, đồng tính nữ cũng có nguy cơ cao mắc HIV/AIDS khi quan hệ tình dục khi một trong 2 người mắc bệnh.

Đồng tính nữ quan hệ với nhau theo các cách sau:

Miệng - bộ phận sinh dục

Nếu miệng của 1 trong hai người bị lở loét, chảy máu chân răng lúc quan hệ, tiếp xúc với chất dịch tiết ra từ âm đạo có chứa virut thì khả năng lây nhiễm là khó tránh khỏi, nhất là đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Miệng - hậu môn

Virut sẽ xâm nhập trực tiếp vào cơ thể người lành từ chính những vết thương hở trong quá trình quan hệ.

Âm hộ - âm hộ

Khi dịch âm đạo tiết ra từ người bệnh tiếp xúc với dịch của đối phương thì nguy cơ bị nhiễm virut HIV càng cao từ niêm mạc và những vết xước. Quan hệ đang trong chu kỳ kinh nguyệt tỉ lệ lây lan sẽ càng lớn hơn.

Sử dụng vật trung gian (sextoy)

Nhiều người cho rằng cách này sẽ mắc virut ít hơn, tuy nhiên nếu như vật trung gian đó có dính HIV từ dịch hoặc máu sẽ càng dễ truyền nhiễm cho những người khác.

Quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS

Quan hệ đồng tính nữ - nguy cơ mắc bệnh xã hội cao

Quan hệ tình dục không an toàn khiến người tình mắc phải các bệnh xã hội như: lậu, giang mai, HIV, ...

Một số những căn bệnh lây truyền như HIV, u lympho hạt sinh dục và bệnh lậu có thể lây lan thông qua chất dịch của cơ thể – cụ thể là tinh dịch. Ngoài ra, các căn bệnh lây truyền khác bao gồm HIV và viêm gan siêu vi B có thể lây lan thông qua đường máu, trong khi bệnh mụn dộp cơ quan sinh dục, bệnh giang mai và HPV lại có thể lây truyền qua cách tiếp xúc qua bộ phận sinh dục.

Làm sao để đồng tính nữ không nhiễm HIV/AIDS

HIV/AIDS thực tế không trừ bất cứ đối tượng nào. Bởi vậy, dù là đồng tính nam, đồng tính nữ vẫn có nguy cơ nhiễm HIV/AIDS như bao nhiêu người khác.

Thực tế hiện nay, tình yêu đồng tính đã dần được chấp nhận. Các cặp đôi đồng tính nam, nữ đều dần dần được thể hiện tình cảm và quan hệ với nhau. Tuy nhiên, các cặp đôi đồng tính nên biết cách phòng ngừa nhiễm HIV khi quan hệ với nhau.

Cách phòng ngừa nhiễm HIV/AIDS đối với các cặp đôi đồng tính nữ?

  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ

  • Không quan hệ tình dục bằng đường hậu môn

  • Giáo dục an toàn tình dục cho cộng đồng đồng tính

  • Nâng cao ý thức bản thân về HIV và những tác hại của nó.

  • Có lối sống lành mạnh, trong sáng

Nhiều đồng tính nữ khi quan hệ tình dục với bạn tình xong thường lo lắng việc mình có bị nhiễm HIV không? Tuy nhiên họ lại e ngại tới các cơ sở y tế để xét nghiệm HIV bởi họ là người đồng tính.

Quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS

Địa chỉ xét nghiệm HIV ẩn danh

Địa chỉ nào xét nghiệm HIV kín đáo, giấu tên ? là vấn đề người đồng tính nữ, nam quan tâm nhất tại thời điểm này. Dưới đây là địa chỉ xét nghiệm HIV, các cặp đôi đồng tính có thể tham khảo.

Với xét nghiệm HIV, hầu hết bệnh nhân đều giấu giếm, không muốn đến bệnh viện làm, một phần vì e ngại, không muốn công khai lý lịch cá nhân, sợ xã hội miệt thị, một phần vì bệnh viện nào cũng quá tải, mất thời gian chờ đợi đến lượt và ở bệnh viện có nhiều nguồn bệnh lây nhiễm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy nên làm cách nào để xét nghiệm HIV không để lộ thông tin cá nhân mà cũng không cần đến bệnh viện?

Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang là lựa chọn của rất nhiều người đang nghi ngờ mình bị nhiễm HIV, bởi: Xander là đối tác độc quyền của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và hợp tác với các bệnh viện trung ương khác, có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Với phương châm Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi, Xander cam kết mang lại cho bạn dịch vụ xét nghiệm hữu ích, tiện dụng và nhanh chóng với:

  • Xét nghiệm HIV hoàn toàn ẩn danh, mọi thông tin đều được bảo mật.
  • Với xét nghiệm tại nhà ở Xander, bạn được làm xét nghiệm tại nhà, sẽ không còn phải mệt mỏi chờ xếp hàng đến lượt hay làm những thủ tục hành chính rườm rà ở bệnh viện.
  • Mẫu xét nghiệm được xử lý 100% tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ươngvới các thiết bị xét nghiệm hiện đại hàng đầu cả nước cùng các bác sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm làm việc.
  • Được trả kết quả tận nơi với địa chỉ bạn đã đăng kí. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.
  • Hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Quan hệ đồng tính nữ liệu có nhiễm HIV/AIDS

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm HIV ẩn danh của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline: (024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xét nghiệm tại nhà Xander cung cấp cho người bệnh dịch vụ xét nghiệm thuận tiện, minh bạch tuyệt đối với đội ngũ y bác sĩ chuyên gia hàng đầu. Đây là địa chỉ xét nghiệm HIV/AIDS kín đáo dành cho tất cá mọi người.

Quan hệ đồng tính nữ có nguy cơ mắc HIV/AIDS nếu như bạn không sử dụng các biện pháp phòng ngừa. Các cặp đôi đồng tính sau khi quan hệ có những biểu hiện của nhiễm HIV hãy tới ngay cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm chẩn đoán HIV.

Xem thêm:

  • Tại sao HIV không lây qua vết đốt của muỗi?
  • Chỉ số S/CO trong xét nghiệm HIV là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!