Quảng Nam: Chủ động tăng cường phòng, chống viêm phổi cấp do virus Corona

Thời sự - 04/24/2024

Mặc dù tỉnh Quảng Nam chưa phát hiện bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra, song lãnh đạo tỉnh đã chủ động phòng ngừa từ xa.

Quảng Nam: Chủ động tăng cường phòng, chống viêm phổi cấp do virus Corona

Sở Y tế Quảng Nam gửi công văn hỏa tốc đến các đơn vị trực thuộc về việc phòng chống virus Corona.

Ngày 27/1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã có công văn gửi các đơn vị thuộc Sở về việc tăng cường phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo bác sĩ Nguyên Văn Văn – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, hiện tỉnh chưa phát hiện bệnh nhân hay du khách nào nhiễm virus Corona, nhưng trong sáng nay, ngành y tế đã chủ động đi kiểm tra tại các điểm thường xuyên có khách du lịch là Trung Quốc. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu ngành y tế địa phương cùng các khu lưu trú có khách du lịch Trung Quốc cần tăng cường kiểm soát, nếu phát hiện bệnh nhân phải báo cáo ngay để triển khai công tác phòng chống.

'Dù là ngày mùng 3 Tết nhưng với tinh thần khẩn trương phòng chống dịch, chúng tôi đang đi kiểm tra ở vùng trọng điểm du lịch của tỉnh, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, nếu có dịch thì phải được khống chế kịp thời, không để lan rộng và không để tử vong', bác sĩ Văn nói và cho biết thêm, Sở đã có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị trực thuộc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Virus Corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) vào cuối năm ngoái, đã lây lan sang các thành phố khác của nước này, trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Tính đến ngày 26/1, hơn 2.000 người ở Trung Quốc đã nhiễm virus Corona, trong đó 56 trường hợp đã tử vong. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh.

Một loạt các quốc gia khác cũng ghi nhận những trường hợp nhiễm virus Corona, gồm Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singap:ore, Macau, Nepal, Pháp, Mỹ và Australia.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!