Quảng Ninh: 952 người liên quan đến BV Bạch Mai âm tính với Sars-CoV-2

Thời sự - 04/25/2024

Tính đến chiều 2/4/2020, các đơn vị y tế của Quảng Ninh đã tiến hành rà soát và giám sát được 1.057 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 954 trong tổng số 1057 người có liên quan đến BV Bạch Mai kể từ ngày 12/3-27/3.

Theo đó, đã có 952 mẫu cho kết quả âm tính với SARS-CoV 2, 0 có mẫu dương tính và 2 mẫu đang chờ kết quả.

Quảng Ninh: 952 người liên quan đến BV Bạch Mai âm tính với Sars-CoV-2Xét nghiệm tại CDC Quảng Ninh

Được biết, số người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai chủ yếu là các trường hợp thăm, khám, điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai; người có tiếp xúc với nhà ăn của Công ty Trường Sinh; người có liên quan đến các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Trong đó, cán bộ y tế là 84 người; bệnh nhân đi khám, điều trị là 542 người; người đến thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân là 431 người. Tất cả các trường hợp đều đã được đưa vào cách ly tập trung theo đúng quy định; ưu tiên lấy mẫu giám sát xét nghiệm sớm.

Trong cùng diễn biến liên quan, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao 2 xe ô tô cứu thương và xe phòng dịch đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng mức đầu tư 9.750 triệu đồng cho ngành y tế Quảng Ninh để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Xe cứu thương được trang bị đầy đủ hệ thống cáng đa tính năng, thiết bị sốc tim, thở oxy, monitor theo dõi, cùng nhiều thiết bị cấp cứu khác, đảm bảo điều kiện tối ưu trong phục vụ vận chuyển bệnh nhân, kể cả những bệnh nhân nặng. Xe có thiết kế khoang bệnh nhân áp lực âm, đảm bảo phòng chống lây nhiễm hiệu quả khi vận chuyển bệnh nhân COVID -19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!