Quảng Ninh: Triển khai test nhanh các trường hợp từ vùng có dịch về

Thời sự - 05/05/2024

Từ ngày 2 đến 4/8, những trường hợp đi qua hoặc đi từ vùng có dịch về Quảng Ninh (trong khoảng thời gian từ 1/7 trở lại) nhằm sớm phát hiện kháng thể SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Quảng Ninh: Triển khai test nhanh các trường hợp từ vùng có dịch về

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận hơn 4000 trường hợp trở về và đi qua các địa phương có ca mắc COVID-19. Theo đó, để chủ động trong việc ngăn chặn dịch xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai test nhanh nhóm đối tượng trên. Những trường hợp đang được cách ly tại nhà chưa qua 14 ngày cũng sẽ được làm xét nghiệm sàng lọc.

Quảng Ninh: Triển khai test nhanh các trường hợp từ vùng có dịch về

Quảng Ninh triển khai test nhanh các trường hợp về từ vùng có dịch

Trong ngày đầu tiên thực hiện xét nghiệm nhanh, tỉnh Quảng Ninh đã lấy mẫu 89 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở và nhóm liên quan đến các địa điểm theo thông báo khẩn của Bộ Y tế.

Những người đến test nhanh sẽ ngồi cách nhau 1 đến 2 m, đảm bảo an toàn tauh các khu vực lấy mẫu và xét nghiệm.

Dự kiến, có khoảng 3.150 người thuộc 13 huyện, thị, thành phố của tỉnh Quảng Ninh thực hiện test nhanh; trong đó thành phố Hạ Long dự kiến có khoảng 713 người, đơn vị ít nhất là huyện Cô Tô (1 người).

Quảng Ninh: Triển khai test nhanh các trường hợp từ vùng có dịch về

Ngoài ra các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp đến khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh cũng sẽ được thực hiện test nhanh để phát hiện SARS-CoV-2.

Nếu phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, TTYT địa phương sẽ được chuyển đi cách ly và thực hiện lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR.

Ngoài CDC Quảng Ninh có đủ năng lực thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV 2 bằng phương pháp PCR, Quảng Ninh có còn 4 đơn vị y tế có đủ năng lực thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR.

Trước đó, trong đợt COVID-19 bùng phát hồi tháng 3.2020, ngành Y tế Quảng Ninh đã thực hiện rất tốt việc rà soát, cách ly, lấy mẫu để thực hiện xét nghiệm đối với hàng nghìn trường hợp có yếu tố liên quan đến vùng dịch Bệnh viện Bạch Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!