Quảng Trị ghi nhận ca bạch hầu đầu tiên

Dinh dưỡng - 05/02/2024

Chiều 21/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị cho biế, tỉnh này xuất hiện ca bạch hầu đầu tiên, chưa rõ nguồn lây bệnh.

Chiều 21/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị cho biết tỉnh này ghi nhận ca bạch hầu đầu tiên là một bé gái tên H.T.T.M (9 tuổi, học lớp 3 trú tại xã Vĩnh Hà, Vĩnh Linh).

Trước đó, ngày 10/7, bé M có dấu hiệu sốt, tiêu chảy, ho, được người nhà đưa đến một phòng khám tư.

Đến ngày 15/7, các triệu chứng bệnh vẫn không thuyên giảm, gia đình đưa bé vào Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh trong tình trạng sốt, ho, đau rát họng, họng có nhiều giả mạc trắng và dính ở hai hóc amidan.

Quảng Trị ghi nhận ca bạch hầu đầu tiên

Cơ quan y tế kiểm tra nơi xuất hiện ca bệnh.

Ngày 16/7, trung tâm này đã thông báo cho CDC tỉnh Quảng Trị về việc ghi nhận ca bệnh viêm họng mũ cấp nghi bệnh bạch hầu.

Ngay trong ngày, CDC Quảng Trị đã tổ chức điều tra thông tin ca bệnh nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch tại cộng đồng.

Ngày 20/7, bệnh nhân không còn sốt, ho nhẹ, họng có giả mạc. Cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm, và cho kết quả dương tính với bệnh bạch hầu.

Hiện cơ quan chức năng chưa tìm được nguồn lây bệnh. Bệnh nhi M đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Sau khi phát hiện bé M dương tính với bạch hầu, cơ quan chức năng đã xử lý khử khuẩn vệ sinh môi trường tại gia đình bệnh nhân và khu vực xung quanh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!