Quay tay nhiều có bị vô sinh không?

Kiến Thức Y Học - 05/03/2024

Quay tay hay còn gọi là thủ dâm đây là hành động dùng tay hoặc những vật kích thích vào bộ phận sinh dục để giải tỏa ham muốn. Nhiều người thắc mắc quay tay nhiều có bị vô sinh không? Lily & WeCare sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau đây.

Quay tayhay còn gọi là thủ dâm đây là hành động dùng tay hoặc những vật kích thích vào bộ phận sinh dục để giải tỏa ham muốn. Nhiều người thắc mắc quay tay nhiều có bị vô sinh không? Lily & WeCare sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau đây.

Quay tay nhiều có bị vô sinh không?

1. Những điều cần biết về quay tay (thủ dâm)

Hiện nay tỉ lệ nam giới mắc vô sinh ngày càng cao, bên cạnh nguyên nhân do môi trường thay đổi thì còn xuất phát từ thói quen sinh hoạt không khoa học cũng là nguyên nhân quan trọng. Thủ dâm cũng là thói quen của hầu hết ở cả hai giới, tuy nhiên mọi người chỉ biết thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu của mình mà không biết đến tác hại của nó gây ra.

Theo các bác sĩ, thì tần suất thủ dâm ở nam giới chỉ nên dao động ở 2 -3 lần/tuần là đúng cách và tốt nhất cho sức khỏe nam giới. Việc thủ dâm điều độ và đúng cách có thể giúp bạn xả stress, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống và công việc mà bạn đang phải chịu đụng.

Tuy nhiên, hiện nay các bạn nam lại đang lạm dụng, thậm chí là nghiện thủ dâm với tần suất quá nhiều lại thực hiện với tâm lí lén lút sợ bị phát hiện nên gây ra rất nhiều tác hại không mong muốn đối với nam giới.

Quay tay nhiều có bị vô sinh không?

2. Quay tay nhiều có bị vô sinh không?

Ngày nay, tỷ lệ nam giới thủ dâm ngày càng gia tăng, hiện tượng này không hẳn là không tốt, nó có thể mang lại một số lợi ích như giải quyết nhu cầu sinh lý, mang lại tinh thần thoải mái, sảng khoái, công việc và học tập đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra quay tay còn giúp nam giới tránh khỏi các bệnh xã hội lây qua đường tình dục. Nên tần suất quay tay ở nam giới chỉ dao động từ 2 – 3 lần/ tuần là đúng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nam giới lại quá lạm dụng và thậm chí là nghiệnquay tay.

Nếu quay tay nhiều thì nam giới sẽ phải đối mặt với những hậu quả

- Quay tay gây vô sinh: quay tay nhiều khiến nam giới mất hoàn toàn ham muốn tình dục với nữ giới. Điều này do khi quay tay biết cách làm cho bản thân đạt cực khoái nhưng khi quan hệ tình dục với bạn tình thì không mang lại cho họ cảm giác được như lúcquay tay, lâu ngày sẽ trở nên lãnh cảm, đây chính là dấu hiệu của yếu sinh lý ở nam giới. Khi đó, nam giới sẽ không muốn quan hệ với bạn tình hoặc quan hệ nhưng không thể xuất tinh. Điều này khiến nam giới phải đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Quay tay nhiều có bị vô sinh không?

Bên cạnh nguy cơ gâyvô sinh thì việc lạm dụng quay tay còn có những tác hại như:

- Nam giới xuất tinh sớm khi quan hệ

- Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, rã rời, mất tập trung vào công việc

- Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình do người vợ không được thỏa mãn khi quan hệ

- Làm tổn thương đến bộ phận sinh dục nam giới, đây là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh nam khoa như viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, bàng quang...

Như vậy, quy tay có thể gây vô sinh ở nam giớivà gây ra những hậu quả nghiêm trọng khác. Vì thế,Lily & WeCare khuyên nam giới chỉ nên quay tay với tần suất thích hợp, không nên lạm dụng hành động này đẻ tránh xảy ra những hậu quả nặng nề.

Xem thêm:

  • Thủ dâm có làm rách màng trinh?
  • Cách cai nghiện khi có thói quen thủ dâm quá đà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!