Que thử thai 2 vạch mờ có thai hay không?

Sức Khỏe Thai Kỳ - 04/29/2024

Que thử thai thường sẽ cho kết quả chính xác lên đến hơn 97%. Tuy nhiên, có những trường hợp mà que cho kết quả sai và không rõ ràng như là que thử thai 1 vạch mờ một vạch đậm hoặc là que thử thai 2 vạch mờ khiến cho người dùng không xác định được mình đã có thai hay chưa.

Que thử thai thường sẽ cho kết quả chính xác lên đến hơn 97%. Tuy nhiên, có những trường hợp mà que cho kết quả sai và không rõ ràng như là que thử thai 1 vạch mờ một vạch đậm hoặc làque thử thai 2 vạch mờ khiến cho người dùng không xác định được mình đã có thai hay chưa.

1. Que thử thai 2 vạch mờ có thai không?

Trong trường hợp thử thai cho ra hình ảnh que thử thai 2 vạch mờ, thì bạn nên nhớ, đây không phải là một dấu hiệu chuẩn xác của việc bạn đã mang thai, trong trường hợp này, kết quả là không chắc chắn. Vì có rất nhiều tác nhân có thể tác động đến kết quả thử thai của bạn. Nếu như vẫn còn băn khoăn về kết quả thử thai của mình, để chắc chắn hơn, chị em nên đợi từ 4 – 6 ngày nữa thử lại và sử dụng nhiều que thử của các hãng khác nhau hoặc đến bệnh viện để làm kiểm tra để chắc chắn hơn.

Que thử thai 2 vạch mờ có thai hay không?

2. Tại sao que thử thai 2 vạch mờ?

Que thử thai 2 vạch mờ có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có một số nguyên nhân thường gặp nhất như là do:

Thử thai quá sớm

Với que thử thai, bạn chỉ có thể xác định chính xác việc có thai hay không trong khoảng thời gian từ 7 – 10 ngày sau khi đã thụ thai đương nhiên bạn phải có biết cách sử dụng que thử thai sao cho chính xác .

Với những trường hợp đang thử thai quá sớm, hàm lượng hCG trong nước tiểu chưa đủ vượt hoặc là bằng ngưỡng của que thử thai sẽ cho ra kết quả âm tính dù cho bạn có thai hay không.

Ngoài ra nếu như bạn thử thai quá muộn cũng có thể cho kết quả âm tính giả do lượng nước tiểu chứa lượng hCG quá lớn, gây nên hiện tượng ức chế que thử và làm đảo lộn đi kết quả. Trong các trường hợp này, bạn cần pha loãng nước tiểu để có được kết quả đúng nhất.

Ngoài ra, mặc dù bạn có thể thử thai vào bất kỳ lúc nào trong ngày, tuy nhiên, lựa chọn thời gian thử thai vào buổi sáng sớm sẽ giúp đem lại kết quả chính xác hơn cho bạn.

Đang sử dụng các loại thuốc khác

Một số bạn mắc những bệnh lý như là thai trứng, ung thư tế bào nuôi, U tân sinh không thuộc tế bào nuôi, rối loạn nội tiết tố làm sinh hCG trong cơ thể thì cũng có thể cho ra kết quả dương tính cho dù bạn chưa chắc có thai.

Bên cạnh đó nếu như bạn đang sử dụng một số loại thuốc chứa hCG ...thì nồng độ hCG cũng sẽ bị thay đổi làm thay đổi đi kết quả thử thai. Trong những trường hợp này bạn nên ngừng việc sử dụng thuốc trước khi thử thai hoặc là đến các cơ sở chuyên khoa siêu âm, kiểm tra và tham vấn thêm.

Ngoài ra, nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn không đều, cũng sẽ dễ làm vạch thứ 2 nhạt màu. Để đảm bảo kết quả chính xác nhất, hôm sau bạn nên thử lại lần nữa, nếu như kết quả không đổi thì nên đến bệnh viện để kiểm tra lại lần nữa.

Que thử thai 2 vạch mờ có thai hay không?

Sử dụng que không đúng cách

Đôi khi chính việc sử dụng que thử thai không đúng hướng dẫn của bạn có thể sẽ làm sai lệch kết quả thử thai. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn tuân thủ đúng hướng dẫn để có được kết quả chính xác nhất.

Cách sử dụng que thử thai đúng cách như sau:

– Bước 1: Lấy nước tiểu vào trong cốc.

– Bước 2: Xé bao đựng que thử thai.

– Bước 3: Cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống như hướng dẫn

– Bước 4: Cắm que thử thai vào trong cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

– Bước 5: Chờ trong 5 phút và bắt đầu đọc kết quả

Sau 5 phút, vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu lần thử nghiệm đã hoàn tất. Nếu như vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, kết quả là bạn đã có thai.

Lưu ý: Độ đậm của vạch hồng thứ hai phụ thuộc vào số tuổi thai của bạn

Que thử thai kém chất lượng

Khi đọc kết quả thử thai nếu như que thử thai không xuất hiện vạch nào thì ngoài khả năng mẫu thử không đảm bảo còn có thể là do que thử thai bị hỏng, lúc này bạn nên thử lại vào một lần khác bằng một que thử thai mới.

Hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu que thử thai giả hay kém chất lượng. Nếu như mua nhầm các loại que thử thai không đảm bảo nguồn gốc thì kết quả thử thai của bạn cũng sẽ không đáng tin cậy.

Vì vậy, khi mua que thử thai, bạn cần mua ở cửa hàng thuốc lớn, lựa chọn những thương hiệu có uy tín. Que thử thai phải có tem chống hàng giả đúng của công ty, màu sắc, mẫu hộp và chén nhìn phải sắc nét, còn hạn sử dụng và bao bì không bị hở.

Hi vọng với những thông tin trên đây bạn đọc đã có câu trả lời cho mình về hiện tượng que thử thai 2 vạch mờ, từ đó có cách khắc phục tốt hơn, nhằm tìm ra kết quả chính xác nhất.>>> Xem thêm: Vì sao que thử thai cho kết quả sai?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!