Ra mắt nền tảng chăm sóc sức khoẻ từ xa, trợ lý thông minh của bác sĩ

Thời sự - 04/26/2024

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết, Ourhealth được phát triển để kết nối trực tuyến bác sĩ, bệnh nhân và người thân nhằm chia sẻ tình trạng sức khỏe, tự động gửi cảnh báo khi có dấu hiệu bất thường.

Nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa - Ourhealth cho bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân - vừa chính thức ra mắt. Nền tảng này với vai trò là một trợ lý sức khỏe thông minh, được phát triển với mục đích kết nối bác sĩ và bệnh nhân bằng các tính năng theo dõi, tư vấn sức khoẻ từ xa; hỗ trợ điều trị và quản lý bệnh.

Ra mắt nền tảng chăm sóc sức khoẻ từ xa, trợ lý thông minh của bác sĩ

Tính đến tháng 10/2020, Ourhealth đã triển khai thử nghiệm tại 4 bệnh viện lớn khu vực miền Bắc.

Tính đến tháng 10/2020, Ourhealth đã triển khai thử nghiệm tại Bệnh viện E (Hà Nội), Bệnh viện 198 – Bộ Công An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian tới, Ourhealth sẽ tiếp tục triển khai mở rộng tại các bệnh viện trên toàn quốc.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, nền tảng này được phát triển với mục đích kết nối trực tuyến bác sĩ, bệnh nhân và người thân để chia sẻ tình trạng sức khỏe hoặc tự động gửi cảnh báo khi có những dấu hiệu bất thường. Hệ thống tích hợp kết nối 24/7 tới đường dây nóng của bệnh viện, dẫn đường đến bệnh viện cấp cứu đột quỵ gần nhất.

Ourhealth sử dụng Big data (phân tích dữ liệu lớn) và AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm phân tích toàn bộ thông tin bệnh án, quá trình tư vấn, chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt của bệnh nhân … nhằm ra đưa cảnh báo sớm về các chỉ số sức khỏe bất thường của người bệnh; các dấu hiệu cần cấp cứu, đồng thời giúp bác sĩ tư vấn chính xác và hiệu quả nhất.

Trước mắt, Ourhealth tập trung hỗ trợ cho các bệnh liên quan đến tim mạch. Từ năm sau, Ourhealth dự kiến mở rộng cho các bệnh lý khác như tiểu đường, suy thận, bệnh nhi khoa…, cuối năm 2021 cơ bản hoàn thiện hệ sinh thái y tế như bảo hiểm, nhà thuốc. Hệ thống cho phép các bác sĩ tuyến dưới tiếp nhận công nghệ nhanh hơn; có khả năng kết nối với nhiều hệ thống phần mềm y tế khác nhau đồng thời được 'may đo' theo đúng quy trình khám chữa bệnh và phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!