Rách màng trinh đau mấy ngày thì hết?

Kiến Thức Y Học - 04/20/2024

Màng trinh là một lớp màng mỏng xuất hiện ở vị trí cách cửa âm đạo 2cm do lớp mô mỏng che phủ âm đạo (trong thời kỳ thai nhi phát triển) phân chia không hoàn toàn mà được hình thành. Màng trinh thường có cấu tạo khá mỏng manh. Vậy làm cách nào để xác định nó đã bị rách hay chưa và khi rách màng trinh có cảm giác đau trong mấy ngày? bí mật về màng trinh là gì? cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Màng trinh là một lớp màng mỏng xuất hiện ở vị trí cách cửa âm đạo 2cm do lớp mô mỏng che phủ âm đạo (trong thời kỳ thai nhi phát triển) phân chia không hoàn toàn mà được hình thành. Màng trinh thường có cấu tạo khá mỏng manh. Vậy làm cách nào để xác định nó đã bị rách hay chưa và khi rách màng trinh có cảm giác đau trong mấy ngày? bí mật về màng trinh là gì? cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Rách màng trinh đau mấy ngày thì hết?

1. Màng trinh là gì?

Theo quan niệm truyền thống ngày xưa thì màng trinh thường gắn liền với sự trinh tiết của phụ nữ. Và có không ít người lấy màng trinh để làm thước đo cho đạo đức, nhân phẩm của người con gái và trong việc lựa chọn người bạn đời. Chính vì thế mà có một số bạn gái rất lo lắng vì đã trót lầm lỡ hay vì một lý do nào đó mà bị rách màng trinh. Vậy sự thật về màng trinh có đúng như những gì như một vài người vẫn nghĩ?

Rách màng trinh đau mấy ngày thì hết?

2. Cấu tạo màng trinh phụ nữ

Cấu tạo màng trinh của phụ nữ rất đa dạng nên mỗi người phụ nữ lại sở hữu cho mình một loại màng trinh khác nhau bao gồm hình dáng, đặc điểm, độ co giãn...Thế nhưng rất hiếm có chị em bị khuyết thiếu màng trinh và cũng rất ít trường hợp có màng trinh đóng kín hoặc quá dày. Đối với những trường hợp có màng trinh bất thường như vậy, bác sĩ sẽ phải tiến hành mở màng trinh để mở đường cho máu kinh thoát ra ngoài hoặc làm giảm cảm giác đau đớn khi có quan hệ tình dục. Dưới đây là 7 loại màng trinh chính, phổ biến ở nữ giới:

- Cấu tạo màng trinh hình khuyên: Đây là loại màng trinh rất hay gặp ở phụ nữ, có dạng hình tròn đều bao trọn lấy phần miệng của cơ quan âm đạo. Khi chịu lực tác động mạnh, màng này sẽ rách dọc theo một đường chỉ thẳng đứng, bạn có thể nhìn thấy màng trinh khi sử dụng ngón tay tách hai bên đại âm thần sang hai bên.

- Cấu tạo màng trinh hình lá: Là loại màng trinh mức độ co giãn rất lớn, có thể tự mình thay đổi theo chiều của vật xâm nhập, và tự phục hồi khi dương vật của nam giới được rút ra. Vì vậy những bạn gái có màng trinh này thường hiếm khi, thậm chí là không có hiện tượng chảy máu trong đêm tân hôn (chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên).

- Cấu tạo màng trinh hình tròn: Là loại màng trinh gây ra hiện tượng chảy máu nhiều nhất. Lúc này màng trinh phụ nữ sẽ có hình bầu dục bao phủ hoàn toàn âm đạo và rách theo đường li tâm.

- Cấu tạo màng trinh hình cánh hoa và màng trinh lỗ chỗ: Theo các chuyên gia đây là 2 loại màng trinh cực kỳ hiếm gặp ở phụ nữ. Khi có giao hợp, dương vật sẽ khó lòng xâm nhập hoặc xâm nhập hoàn toàn vào âm đạo phụ nữ do màng trinh quá cứng và chắc chắn. Trong các trường hợp này phụ nữ thường phải nhờ các kỹ thuật ngoại khoa để can thiệp.

-Cấu tạo màng trinh hình lưỡi: Đây cũng là một loại màng trinh khó rách do có cấu tạo khá đặc biệt. Có hình lưỡi nhưng phần cuối sẽ được đính vào phía trên của âm hộ, ngay phía dưới đường tiểu. Nên có thể sau cuộc hoan ái của đêm tân hôn đầu tiên sẽ không có hiện tượng chảy máu vì màng trinh có thể nén hoặc bị đẩy qua một bên khi có sự xâm nhập của dương vật. Màng trinh hình liễu chỉ bị rách khi sự cọ sát giữa âm đạo và dương vật được lặp đi lặp lại quá nhiều, lúc đó máu mới thực sự chảy.

- Cấu tạo màng trinh Frangé và màng trinh Labié: Cả hai loại màng trinh này đều dễ rách và tạo ra hiện tượng chảy máu sau lần quan hệ đầu tiên.

- Cấu tạo màng trinh hình cầu: Loại màng trinh này được ví như một cái cầu bắc ngang qua con sông, có khả năng co giãn khá tốt. Thông thường chúng chỉ rách khi kích thước của cậu nhỏ quá lớn còn nếu quá nhỏ thì màng trinh có thể bị đẩy sang một bên và không rách.

Rách màng trinh đau mấy ngày thì hết?

2. Nguyên nhân dẫn đến rách màng trinh

Do vận động mạnh

Những bạn gái thích chơi thể thao phải vận động nhiều và mạnh như nhảy cao, võ thuật, erobic hoặc những môn vận động dễ té ngã, va chạm mạnh như chạy xe đạp, cưỡi ngựa, leo núi... sẽ gây ảnh hưởng đến chiếc "then cài". Tất nhiên hình dạng cấu tạo, độ dày và độ dai của màng trinh ở mỗi người khác nhau nên trong cùng mức độ vận động, có người rách người không.

Mất trinh do tai nạn

Những tai nạn khiến "tam giác mật" bị va chạm mạnh, đặc biệt là va chạm với những vật cứng cũng là một trong những lý do làm "màn nhung" bị rách. Do vậy, khi sinh hoạt, vui chơi, các nàng không chỉ giữ an toàn cho cơ thể mà còn bảo vệ "cô bé" nữa nha.

Do "phụ kiện" ngày "đèn đỏ"

Hàng tháng, các cô gái đều cần đến "phụ kiện" cho ngày "đèn đỏ" song nếu không biết cách lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp, sẽ ảnh hưởng đến "cái ngàn vàng". Có 2 loại "bửu bối" hiện có trên thị trường được khuyến cáo có thể gây rách màng trinhlà tampon và cốc nguyệt san. Đây là loại có khả năng thấm hút kinh nguyệt từ bên trong, khi sử dụng phải đưa sản phẩm vào âm đạo nên bạn gái chưa từng quan hệ tình dục cần cân nhắc trước khi dùng.

Mất trinh do thủ dâm

Thủ dâm là hành động tự kích thích vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể mình như "vùng kín" để bản thân đạt cực khoái. Nếu bạn gái thủ dâm bằng cách đưa ngón tay hay vật cứng vào âm đạo quá 2cm có thể gây rách màng trinh.

3. Dấu hiệu rách màng trinh

  • Chảy máu: Màng trinh có cấu tạo là một lớp màng mỏng, nên khi bị rách, chị em thường thấy một ít máu màu đỏ tươi chảy dính ở quần lót hoặc hòa lẫn trong tinh dịch. Lượng máu nhiều hay ít còn tùy thuộc vào sự khác nhau ở cơ địa của mỗi người nhưng thường là vài giọt. Trường hợp này sẽ không xảy ra đối với những bạn gái không có màng trinh bẩm sinh.

  • Đau: Cảm giác này sẽ mạnh mẽ hơn đối với những bạn gái bị rách màng trinh do quan hệ tình dục. Một phần là do hình ảnh màng trinh bị rách gây đau đớn, 1 phần là do âm đạo còn quá nhỏ khi bị dương vật tấn công. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp, từng cơ thể mỗi người mà mức độ đau cũng sẽ khác nhau. Nhưng chị em cũng không nên quá lo lắng vì cảm giác đau này sẽ qua nhanh.

Rách màng trinh đau mấy ngày thì hết?

4. Rách màng trinh sẽ đau mấy ngày?

Khi bị rách màng trinh, đặc biệt là rách khi quan hệ lần đầu, cơn đau sẽ kéo dài khoảng 2-3 ngày, có người phải nằm giường, có người mang cảm giác đau đến cả tuần gây khó khăn trong sinh hoạt thường ngày.

Việc cơn đau kéo dài bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào chị em và người yêu của mình, nếu 2 người chuẩn bị càng kỹ thì sẽ khiến cho người phụ nữ bớt đau đớn đi rất là nhiều.

Ngoài ra cơn đau còn phụ thuộc vào cấu tạo và độ dày mỏng của màng trinh mỗi người. Tuy nhiên chị em không nên quá lo lắng vì cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất.

Xem thêm:

  • Thủ dâm có làm rách màng trinh?
  • 7 bí mật về màng trinh của nàng Eva

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!