Rượu và caffeine sẽ làm giảm khả năng thụ thai của bạn

Chuẩn bị mang thai - 04/25/2024

Nếu bạn sử dụng nhiều rượu hoặc caffeine, hãy lưu ý các chia sẻ từ Hello Bacsi vì chúng có thể là một trong các tác nhân làm giảm khả năng thụ thai của bạn.

Trong số những tác nhân ảnh hưởng tới khả năng thụ thai, rượu và caffeine là hai yếu tố khá quen thuộc và được nhiều người biết đến. Vậy cụ thể, chúng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của bạn như thế nào?

Rượu

Có ba lý do để bạn ngừng uống rượu ngay từ hôm nay:

Thứ nhất, uống rượu không hề an toàn cho một thai kỳ khỏe mạnh. Nhưng làm thế nào để biết chính xác khi nào bạn nên bỏ rượu? Vì hầu hết phụ nữ phát hiện mình mang thai sau một tháng đã thụ thai, vậy nên bạn có thể vô tình uống rượu cho tới tận những tuần đầu tiên của thai kì cho dù đã nhận thức rất rõ tác hại của thức uống này.

Thứ hai, nếu rượu đã trở thành một thói quen của bạn, bạn nên cắt giảm dần dần lượng rượu đang uống trước khi bỏ rượu hoàn toàn nếu muốn có thai. Hãy cho chính mình cơ hội cai rượu từ từ, chứ không phải dằn vặt trong cơn thèm khi phải đột ngột bỏ rượu lúc phát hiện ra bản thân đang mang thai nhé.

Lý do cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất: nghiện rượu – đặc biệt nghiện nặng – có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của bạn và của bạn đời, từ đó làm giảm khả năng thụ thai.

Caffeine

Cà phê hẳn là loại thức uống gắn bó nhiều nhất với những ai luôn căng thẳng đầu óc vì công việc. Bạn không thể trải qua một ngày mà không có cà phê? Bạn muốn gia đình nhỏ bé của mình có thêm một thành viên mới? Bây giờ chính là thời điểm tốt để cắt giảm thức uống này đấy.

Có hai lý do bạn nên bắt đầu tránh xa cà phê:

Đầu tiên, uống hơn 3-4 ly cà phê mỗi ngày làm giảm khả năng sinh sản. Mặc dù, vẫn chưa có bằng chứng rõ ràng rằng cà phê gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản, hay do lối sống căng thẳng đi kèm với thói quen 4 ly cà phê mỗi ngày.

Thứ hai, giảm lượng caffeine tiêu thụ sẽ giúp bạn tránh các triệu chứng có thể gặp phải khi mang thai.

Loại thực phẩm hàng đầu chứa caffeine hẳn nhiên là cà phê. Tuy vậy bạn có biết các loại thực phẩm khác như trà, nước ngọt, nước tăng lực, sô cô la và kem có vị cà phê cũng chứa caffeine? Caffeine cũng xuất hiện trong các loại trà thảo dược và các loại thuốc uống không cần được kê đơn để chữa các chứng bệnh như đau đầu, cảm và dị ứng. Vì thế, điều quan trọng là bạn cần phải đọc kĩ nhãn thuốc và xem thành phần khi mua thuốc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!