Sáng 26-2, bệnh nhân cuối cùng dương tính với Covid-19 sẽ xuất viện

Thời sự - 05/12/2024

Chiều 25-2, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 10h ngày mai (26-2), bệnh nhân thứ 16 tại Việt Nam dương tính với Covid-19 sẽ được xuất viện.

Bệnh nhân là ông N.V.V (50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) - trường hợp cuối cùng đang điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà (thuộc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên). Ông đã hai lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 và theo quy định, đã đủ điều kiện để xuất viện.

Bệnh nhân N.V.V là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc về Việt Nam ngày 17-1-2020 bị nhiễm Covid-19 và đã được điều trị khỏi). Bệnh nhân V ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian bệnh nhân D trở về từ Vũ Hán.

Ngoài ông N.V.V và con gái lớn N.T.D, vợ và con gái thứ hai của ông cũng dương tính với Covid-19. Trong đó, ông V, vợ và con gái út được chỉ định cách ly, theo dõi, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Riêng N.T.D được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương. Hiện, vợ và hai con gái ông đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Như vậy, cả 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đều đã được điều trị khỏi. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp, trong đó có 5 trường hợp được điều trị ngay tại y tế địa phương.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!