Sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc?

Chăm Sóc Bé - 04/29/2024

Phụ nữ sau khi sinh mái tóc, sắc đẹp và sức khỏe đều sẽ thay đổi. Trong đó, đặc biệt là mái tóc của bạn, từ mái tóc đẹp mượt mà chắc khỏe sẽ trở nên khô rối và chẻ ngọn, không những có thế mà tóc của bạn sẽ rụng đi rất nhiều. Chính vì thế, nhiều bà mẹ sau khi sinh “ao ước” mái tóc của mình trở lại như xưa và đó là nỗi niềm của rất nhiều chị em phụ nữ, nếu lo lắng và băn khoăn sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc để không làm ảnh hưởng đến mẹ và bé thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Phụ nữ sau khi sinh mái tóc, sắc đẹp và sức khỏe đều sẽ thay đổi. Trong đó, đặc biệt là mái tóc của bạn, từ mái tóc đẹp mượt mà chắc khỏe sẽ trở nên khô rối và chẻ ngọn, không những có thế mà tóc của bạn sẽ rụng đi rất nhiều. Chính vì thế, nhiều bà mẹsau khi sinh “ao ước” mái tóc của mình trở lại như xưa và đó là nỗi niềm của rất nhiều chị em phụ nữ, nếu lo lắng và băn khoăn sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc để không làm ảnh hưởng đến mẹ và bé thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc?

Bạn có nên làm tóc sau khi sinh không?

Trong các thành phần hóa học của các loại thuốc nhuộm tóc thì các nhà nghiên cứu khoa học cho biết rằng, tác dụng của các loại thuốc uốn, nhuộm và duỗi tóc sẽ theo phản ứng oxi – hóa, và thành phần trong thuốc sẽ chứa chất Nitro-PPD và Hydro Peroxide. Vì vậy, để cho các bạn có một mái tóc đẹp như ý muốn thì các thợ làm tóc sẽ pha trộn thuốc với nhau sẽ tạo thành một loại phản ứng hóa học trong thân tóc của bạn.

Ngoài ra, trong các loại thuốc làm tóc thì nó còn chứa các thành phần hóa học khác như Acetate chì, muối Citrate Bismuth... Và các loại thành phần này nó sẽ làm tóc của bạn thay đổi màu sắc khác nhau theo như ý muốn của các bạn. Thế nên, khi các bạn nhuộm tóc mà sơ ý để thuốc dính vào mắt thì nó có thể làm giảm thị lực của bạn hay làm dị ứng da.

Sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc?

Còn cách làm đẹp cho các bà mẹsau khi sinh có một mái tóc óng mượt và đẹp như ý muốn có ảnh hưởng đến sữa của mẹ và bé hay không? Xin nói luôn là, chưa có nhà nghiên cứu nào khẳng định về các loại thuốc làm tóc đối với sữa mẹ cả. Vậy nên, theo nhiều bác sĩ tư vấn, các bà mẹ sau khi sinh muốn làm đẹp cho mái tóc của mình thì nó chỉ nên sử dụng các thuốc ép tóc có thành hóa học của thuốc ở ngoài da mà thôi, nó sẽ không thấm vào sữa mẹ và sẽ không ảnh hưởng cho bé cả. Dùng với liều lượng phù hợp, tốt nhất nên để sang tháng thứ 6 rồi hãng ép tóc.

Còn việc các bà mẹ mang thai muốn làm đẹp cho mái tóc óng mượt của mình, thì các mẹ không nên làm tóc hay cách làm đẹp khác các mẹ nhé, bởi vì, trong lúc này thai nhi đang được hình thành và phát triển. Cho nên thai nhi sẽ ảnh hưởng rất lớn từ các chất hóa học và nó có thể gây dị tật bẩm sinh hay sảy thai do các loại thuốc làm tóc hay các loại thuốc khác.

Vậy sau sinh bao lâu thì các mẹ mới được làm tóc?

Đối với các bà mẹsau khi sinh sức khỏe còn rất yếu cho nên các bạn làm tóc vào lúc này thì tóc của bạn sẽ khó tránh khỏi các hóa chất trong thuốc sẽ ngấm sâu vào da đầu và sẽ khiến cho các mẹ bị rụng tóc hay bị đau đầu. Thế nên, để an toàn cho các chị em đang cho con bú muốn có một mái tóc đẹp, thì các bạn nên cận thận và hạn chế cách làm đẹp này nhé!

Vậy còn việc bạn sinh bao lâu thì các bạn mới được làm tóc? Xin được nhắc lại, tốt nhất trong vòng 6 tháng đầu sau khi sinh các mẹ hạn chế làm tóc. Bởi vì, đây là thời gian này cơ thể của các mẹ nên dành cho bé và chăm sóc sức khỏe cho mẹ. Cho nên, bạn muốn làm thì các mẹ nên chịu khó một tí vì tương lai của con. Các mẹ nhé!

Sau khi sinh bao lâu thì được ép tóc?

Các mẹ sau khi sinh muốn làm tóc cần lưu ý

Một là: Để cho mẹ và bé có sức khỏe, thì bạn khoan làm tóc vào lúc sau khi sinh, nhất là 6 tháng đầu.

Hai là: Để có một mái tóc đẹp sau khi sinh bạn nên chọn thuốc và nơi có uy tính, để bảo đạm chất lượng.

Ba là: Bạn không nên làm tóc khi da đầu của bạn đang bị tổn thương.

Bốn là: Sau khi làm tóc xong bạn nên gội đầu nhẹ nhàng với nước sạch.

Năm là: Không nên cho thuốc dính hay bay vào mắt, nếu có thì bạn nên rửa mắt bằng nước sạch và đến gặp bác sĩ ngay.

Chúc các mẹ có một mái tóc như ý muốn.

Chia sẻ việc ép tóc sau sinh từ các bà mẹ bỉm sữa

Trên diễn đàn Webtretho thành viên có nickname Cherry's mom viết: Nếu bạn cảm thấy hoàn toàn khoẻ mạnh, thì đi làm đẹp được rồi đấy. Tớ nghĩ đây cũng là liệu phảp tinh thần rất hiệu quả, giúp cho các bà mẹ vui hơn và vì vậy mà ...chăm con cũng tốt hơn (Hồi sinh bé xong, hơn 1 tháng là tớ đã bình thưòng rôi: làm đẹp, tóc tai, quần áo v.v... Nói chung, chỉ 1 tháng đầu là kiêng khem thôi, sau đó cố gắng hoà nhập lại với cuộc sống bình thưòng càng sớm càng tốt, dỡ buồn chán và ụ ị người! Kiêng khem quá cũng không hay).

Riêng mẹ papai2003 lại chia sẻ: Mình thì có ý kiến ý cò thía này: Hồi mình sinh cu Pốp, sau khoảng 3 tháng đi cắt tóc cũng có hỏi bác thợ về chuyện này vì mình muốn ép tóc, nhưng bác ấy nói nên chờ ngoài 6 tháng với lý do (với cá nhân mình nhé, vì nhiều mẹ sinh xong tóc không rụng nhiều như mình
1/ tóc mình đang rụng, tóc con đang mọc lởm chởm, nếu ép lúc đó thì 1 thời gian ngắn tóc con mọc lên là coi như hòa;
lý do thứ 2: tóc sau khi sinh con cũng như người mình, vẫn còn yếu -> chưa nên dùng hóa chất để làm nó yếu thêm;
lý do thứ 3 (mà cũng chưa chứng minh được): là sợ hóa chất trong quá trình ép (có thể dính da đầu do sơ xuất của thợ) có thể ảnh hưởng đến sữa cho con. Thế là mẹ cháu stop vụ làm đẹp, chỉ cắt tóc ngắn cho gọn và ... chờ đợi ngày đẹp lên

Từ những thông tin Lily & WeCare tổng hợp, hi vọng giúp bà mẹ bỉm sữa có những quyết định đúng về việc ép tóc sau khi sinh.

Xem thêm:

  • Sau khi sinh mổ bao lâu được dùng gen bụng an toàn và hiệu quả tôn lên vóc dáng
  • Có thể sinh thường được không sau khi bạn đã có vết mổ đẻ từ trước?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!