Sex thay đổi thế nào khi bạn không còn trẻ?

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Thời gian là kẻ vô cùng tàn nhẫn và không chừa bất cứ ai.

Không chỉ làm cơ thể bạn trở nên 'già cỗi', thời gian cũng ảnh hưởng không nhỏ tới những cơn khoái cảm của bạn. Theo các chuyên gia sức khỏe sinh sản, thời gian không phải yếu tố can thiệp vào những cuộc vui nhiều nhất nhưng phạm vi ảnh hưởng của chúng lại lớn nhất. Hãy cùng điểm qua một vài trong số đó:

Phân tán tư tưởng nhiều hơn

Nếu những cuộc yêu khi còn trẻ mang lại cho bạn khoái cảm tuyệt đối thì sự sao nhãng khi có tuổi sẽ phá hoại điều này. Những chủ đề như công việc, gia đình, con cái… đều có thể trở thành mối bận tâm và đeo bám bạn mọi lúc mọi nơi. Não bộ đóng vai trò quan trọng trong hành trình tìm kiếm khoái cảm và do đó dễ dàng không hoàn thành xuất sắc cuộc hành trình nếu gặp quá nhiều chướng ngại vật.

Sex thay đổi thế nào khi bạn không còn trẻ?

Nếu những cuộc yêu khi còn trẻ mang lại cho bạn khoái cảm tuyệt đối thì sự sao nhãng khi có tuổi sẽ phá hoại điều này (Ảnh minh họa: Internet)

Không còn nhiều cử chỉ âu yếm

Những cái nắm tay, cái ôm hay nụ hôn là phần không thể thiếu khi tình yêu mới chớm. Tuy nhiên những điều này sẽ ít dần theo thời gian và trở thành cản trở trên con đường chinh phục khoái cảm. Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Anh đã tiết lộ những cặp đôi lớn tuổi thiếu đi các cử chỉ âu yếm, tình cảm có tỉ lệ gặp trục trặc với cơn khoái cảm lớn hơn 2,4 lần so với những cặp đôi sở hữu điều này. Nghiên cứu cũng cho biết thêm những tiếp xúc vật lý tăng cường sự thân mật và giảm tình trạng ức chế, mở đường cho những cơn khoái cảm dễ dàng tìm đến cuộc yêu.

Ham muốn sụt giảm

Testosteron là nhân tố chính ảnh hưởng tới ham muốn của bạn. Khi có tuổi, lượng hoóc-môn cũng thay đổi và do đó, mức độ ham muốn cũng có phần biến động. Nghiên cứu từ các nhà khoa học Châu Âu cho biết, lượng hoóc-môn sinh dục suy giảm có thể kéo theo giảm tần suất những suy nghĩ về sex, giảm những lần cương cứng và gia tăng khả năng rối loạn cương dương. Cũng theo nghiên cứu này, bắt đầu từ độ tuổi 45, trung bình nam giới sẽ mất đi 1,48% lượng tinh trùng mỗi năm.

Rối loạn chức năng sinh lý

Tăng cân, béo phì là hiện tượng không ít người trải qua ở độ tuổi này. Việc mang theo một trọng lượng dư thừa ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn còn làm biến đổi nội tiết tố trong cơ thể. Phần lớn testosterone sẽ bị chuyển hóa thành estradiol – một loại hoóc-môn ngăn cản quá trình xuất tinh. Cách duy nhất thoát khỏi tình trạng này là giữ chế độ ăn hợp lý cũng như tăng cường tập luyện thể dục. Những bài tập có khả năng sản sinh endorphin, hoóc-môn hưng phấn có vai trò to lớn trong việc hình thành khoái cảm.

Sex thay đổi thế nào khi bạn không còn trẻ?

Tăng cân, béo phì là hiện tượng không ít người trải qua ở độ tuổi này (Ảnh minh họa: Internet)

Ảnh hưởng của những vấn đề khác

Một vài loại bệnh ở người có tuổi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới những cuộc yêu. Tiểu đường, tim mạch, huyết áp... đều có những tác động tiêu cực và đe dọa cơn khoái cảm. Tiểu đường có thể hủy hoại các tế bào thần kinh, giảm khả năng cảm nhận hưng phấn trong cuộc yêu. Huyết áp và tim mạch khiến cơ thể uể oải với những hoạt động cường độ cao và do đó cuộc yêu không còn hứng thú nữa.

Hồng Quân (Menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!