Sinh tử tập 49: Thông tiếp tục trì hoãn khởi tố công ty của Vũ và Khải

Thời sự - 04/28/2024

'Mình không vội, bởi vì bên Viện có ra quyết định khởi tố thì cũng phải chuyển vụ án sang bên mình để tiến hành điều tra', Thông nói với cấp dưới của mình.

Sinh tử tập 49: Thông tiếp tục trì hoãn khởi tố công ty của Vũ và Khải

Trong tập 48 Sinh tử, Vũ muốn đổ lỗi cho Hoàng nên bảo Khải có cái gì cứ đổ hết sang bên Hoàng vì Hoàng sẽ không bao giờ quay trở lại Việt Thanh nữa. Tuy nhiên Khải vẫn không ngừng lo lắng chuyện chống chế thế nào nếu bị phát hiện ra bản chất hợp đồng. Vũ phát cáu cho rằng mọi thứ đã thể hiện rõ ràng trên giấy tờ, thậm chí họ đã đóng 40 tỷ cốt để an toàn rồi nên không phải lo lắng quá như vậy.

Trong lúc đó, Hồi - đàn em của Lê Hoàng và Mai Hồng Vũ bị tạm giam và đã khai với Kiểm sát viên Huy rằng Mai Hồng Vũ chính là sếp của Lê Hoàng và cũng là sếp của Hồi. Nghe những lời khai báo của Hồi, Huy nhận định rằng mọi việc Lê Hoàng làm đều theo chỉ đạo của Mai Hồng Vũ.

Trong tập này, Giám đốc công an tỉnh là ông Viết đã yêu cầu khởi tố vụ án liên quan đến công ty Thiên Thanh trong khi cấp phó Thông tỏ vẻ lừng khừng.

Sinh tử tập 49: Thông tiếp tục trì hoãn khởi tố công ty của Vũ và Khải

Sang tập 49 Sinh tử, không rõ để làm gì hay đầu tư vào dự án nào mới nhưng Vũ đã có ý định rút tiền từ cổ phần đầu tư của ngân hàng. 'Đợt tới tôi sẽ triển khai dự án. Ngoài số vốn vay ra, tôi muốn rút cổ phần ở ngân hàng của ông để đầu tư sang mảng khác. Ông lo đi nhé' - Vũ nói với đối tác bên ngân hàng của mình.

Khi người này hỏi Vũ định rút bao nhiêu trong số 600 tỷ, Vũ bảo sẽ rút tất. Tuy nhiên, trên thực tế số tiền thật Vũ đầu tư chỉ là 400 tỷ, vì vậy để hợp pháp hóa được 200 tỷ còn lại thì phải lách luật. Khi Vũ hỏi liệu có khó để làm không, người này bảo vẫn còn cách giải quyết nếu Vũ cần vốn gấp.

Trong khi đó, Thông vẫn đang cố tìm cách để trì hoãn việc khởi tố công ty của Khải và cả sông Giang của Vũ. 'Họ tự xác minh, tự thu thập căn cứ rồi tự ra quyết định khởi tố. Vậy, chúng ta làm gì? Có khác gì nói chúng ta tắc trách, thiếu chuyên nghiệp không? Mình không vội, bởi vì bên Viện có ra quyết định khởi tố thì cũng phải chuyển vụ án sang bên mình để tiến hành điều tra', Thông nói với cấp dưới của mình.

Tập 49 Sinh tử phát sóng lúc 21h tối nay (15/1) trên VTV1.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!