Số ca tai nạn nhập viện ngày Tết ở Hải Phòng giảm hẳn

Thời sự - 04/29/2024

So với mọi năm, số ca nhập viện trong hệ thống bệnh viện của Hải Phòng những ngày Tết liên quan tới bia rượu đã giảm rõ rệt. Trong đêm 30 và 3 ngày Tết, công tác hỗ trợ người bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn cũng được một số bệnh viện quan tâm, thực hiện.

Ngày 25/1, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng - TS. Phạm Thu Xanh đã xuống một số bệnh viện thăm và chúc Tết kip trực cũng như động viên, chúc Tết người bệnh.

Số ca tai nạn nhập viện ngày Tết ở Hải Phòng giảm hẳn

Tại BVĐK Hải Phòng (BV Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2)

Tại Bệnh viện đa khoa Hải Phòng (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cơ sở 2) tại xã An Đồng - huyện An Dương sáng mồng 1 Tết cho thấy, có 7 ca bệnh nhân nặng được điều trị, theo dõi tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu.

Số ca tai nạn nhập viện ngày Tết ở Hải Phòng giảm hẳn

Một trong 7 ca nặng đang được điều trị tích cực tại cơ sở 2 BV Việt Tiệp

Giám đốc BV Việt Tiệp, Nguyễn Anh Cường thông tin; so với mọi năm, số ca nhập viện liên quan bia rượu đã giảm rõ rệt. Tính đến thời điểm này, toàn bộ 2 cơ sở của BV Việt Tiệp có 600 ca bệnh nằm lại điều trị, đón Tết trong viện. Riêng trong đêm 30 Tết, Bệnh viện Việt Tiệp tiếp nhận 45 người bệnh, trong đó, cơ sở 2 của bệnh viện tiếp nhận 6 người bệnh.

Đáng chú ý chỉ có 2/6 ca do tai nạn giao thông gây ra, giảm đáng kể so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2019. Ngoài ra, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp dành nhiều phần hỗ trợ người bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn.

Số ca tai nạn nhập viện ngày Tết ở Hải Phòng giảm hẳn

Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng

Ghi nhận tinh thần ứng cứu, xử lý bệnh của tập thể ekip lãnh đạo cũng như cán bộ y tế của TTYT An Dương (huyện An Dương, Hải Phòng) đầu xuân mới, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh đã thay mặt ngành y tế đến thăm, chúc Tết động viên một số bệnh nhân phải đón Tết trong viện. Đồng thời, TS Phạm Thu Xanh đề nghị bệnh viện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, chuẩn bị tốt mọi điều kiện, từ bảo đảm nhân lực trực, thuốc, vật tư tiêu hao, hoá chất... để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ khám, chữa bệnh và công tác chuẩn bị phòng chống dịch.

Số ca tai nạn nhập viện ngày Tết ở Hải Phòng giảm hẳn

Hệ thống trang thiết bị vừa được đầu tư phục vụ người bệnh của BV Mắt

Tại BV Mắt Hải Phòng, đại diện lãnh đạo BV đã báo cáo, trước Tết (29 tháng Chạp), BV có tiếp nhận 1 ca bệnh người Thủy Nguyên bị 25 dị vật găm vào giác mạc. Nguyên nhân do người đàn ông 37 tuổi này lấy bao diêm, gọt tán bộ đầu diêm đem chế thành pháo. Trong quá trình tự chế, thuốc bột trên bất ngờ phát nổ, bắn vào giác mạc bên mắt phải người bệnh và được người nhà đưa đi cấp cứu. Cuộc phẫu thuật, gắp dị vật ra khỏi bệnh nhân kéo dài hơn 30 phút và bệnh nhân đã được xuất viện về ăn Tết cùng gia đình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!