Số đo của 'cậu nhỏ' có ảnh hưởng tới cuộc 'yêu'?

Sức khỏe sinh sản - 05/03/2024

Sự thật là, cho dù kích thước dương vật nhỏ nhưng không phải lúc nào cũng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu.

Câu hỏi:Chào bác sĩ, em tên Ngọc, ở Đà Nẵng, năm nay 22 tuổi, người yêu em 20 tuổi. Khi chúng em 'yêu' người yêu em luôn chê 'cậu nhỏ' của em hơi bé làm nàng không sướng (cậu nhỏ của em khi cương dài 14.8 cm chu vi 8.6cm). Kích thước như vậy có phải nhỏ không? Mong bác sĩ và người đọc giúp em. Em xin cảm ơn!

Trả lời:

Chào bạn Ngọc,

Kích thước dương vật ở mỗi người là khác nhau và kích thước dương vật trung bình của người châu Á và châu Âu theo các kết quả nghiên cứu cũng khác nhau. Có nghiên cứu của Việt Nam đã chỉ ra rằng, chiều dài dương vật người Việt Nam trưởng thành lúc xìu là 6,6cm và khi cương cứng là 11,2 cm, chu vi khi cương cứng khoảng từ 9,4cm đến 12,6 cm.

Ngoài ra kích thước của dương vật còn phụ thuộc vào yếu tố tuổi: trước khi dậy thì, kích thước dương vật nhỏ, tốc độ phát triển chậm hơn các cơ quan khác; trong quá trình dậy thì, dương vật to lên nhanh, phát triển mạnh về kích thước

Còn sau khi dậy thì, kích thước dương vật gần như không thay đổi. Như vậy, Ngọc năm nay 22 tuổi, dương vật khi cương cứng dài 14,8 cm và chu vi là 8,6 cm là tương đối dài nhưng hơi nhỏ hơn một chút so với kích thước dương vật trung bình của người Việt Nam.

Số đo của 'cậu nhỏ' có ảnh hưởng tới cuộc 'yêu'?

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, để đạt được sự hưng phấn và cực khoái trong cuộc yêu thì không chỉ phụ thuộc vào kích thước dương vật của nam giới mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, đặc biệt là yếu tố tâm lý.

Trong cuộc yêu, khúc dạo đầu là vô cùng quan trọng, thậm chí chiếm tới 70% sự thành công của cuộc yêu, vì vậy giai đoạn dạo đầu cần được chú trọng đặc biệt. Khi khúc dạo đầu tốt, âm đạo của người phụ nữ được tiết nhiều dịch nhờn, giúp cho việc quan hệ được dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Đồng thời các cơ thắt ở âm đạo được kích thích sẽ thít chặt vòng âm đạo, ôm chặt lấy dương vật của nam giới sẽ làm cho cuộc yêu trở nên hưng phấn hơn, thú vị hơn.

Như vậy, cho dù kích thước dương vật nhỏ nhưng không phải lúc nào cũng ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu.

Chúc bạn và bạn gái sẽ luôn tìm được niềm vui và sự hưng phấn trong mỗi cuộc yêu. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới cho chúng tôi!

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!