Sở hữu làn da bóng khỏe nhờ uống "thần dược" collagen

Khoẻ đẹp - 05/06/2024

Nếu bạn muốn có làn da căng bóng sau tuổi 20, hãy tìm hiểu về công dụng của collagen trên Hello Bacsi để lựa chọn biện pháp bổ sung collagen hiệu quả.

Trong thời đại ngày nay, nhắc tới collagen, mọi người sẽ nghĩ nó đồng nghĩa với chất tiêm xóa vết nhăn ở mắt và tiêm môi. Nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng collagen được hấp thụ qua đường tiêu hóa là bí mật của làn da bóng khỏe, chứ không phải là kim tiêm collagen.

Collagen có nhiều nhất trong bò, gà và vảy cá và hiện đã trở thành xu hướng làm đẹp to lớn ngày nay và được ca ngợi hết lời. Nhưng những lời khen có cánh ấy có cường điệu hóa những công dụng thực sự mà nó đem lại?

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein sợi đóng vai trò là một thành phần quan trọng của da. Collagen giúp giữ cho lớp hạ bì luôn trẻ trung và có độ đàn hồi (cũng như bôi trơn các khớp xương của bạn và hỗ trợ tiêu hóa). Nó cũng cùng với các axit amin “không thiết yếu” đóng vai trò khá quan trọng trong việc giữ cơ thể vận hành trơn tru, chẳng hạn như glycine mang lại giấc ngủ, proline và hydroxyproline đem lại làn da đẹp.

Khi chúng ta già đi, collagen bắt đầu biến mất. Đó là lý do tại sao mỹ phẩm thường sử dụng collagen làm thành phần bơm căng giúp tẩy nếp nhăn trên mặt và sở hữu làn môi dày gợi cảm với mong muốn giống như diễn viên Angelina Jolie. Nhưng bên cạnh cách sử dụng như trên, collagen có triển vọng ứng dụng để mang lại vẻ đẹp toàn diện cho bạn. Một nghiên cứu gần đây cho rằng uống bổ sung collagen sẽ giúp tăng độ ẩm cho làn da sau tám tuần và tăng mật độ collagen trong nửa thời gian đó.

Tại sao bạn nên uống bổ sung Collagen?

Cơn sốt uống bổ sung collagen bắt nguồn từ châu Á, nơi mà các thương hiệu như Shiseido và Amore Pacific bắt đầu bán bột collagen, nước uống chứa collagen và thực phẩm chức năng bổ sung collagen. Đến gần đây, các thương hiệu phương Tây cũng đã bắt đầu tung ra các thực phẩm chức năng làm đẹp bổ sung vi chất này.

Dave Asprey – một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về thực phẩm chức năng bổ sung collagen- đã nói: “Collagen protein độc đáo ở chỗ nó chứa các axit amin glycine, proline và lysine hàm lượng cao cần thiết cho sự hình thành và sửa chữa các mô liên kết, sửa chữa xương và các bề mặt cơ thể, hỗ trợ để làn da và mái tóc khỏe mạnh hơn”.

Uống collagen thay vì thoa hay tiêm trực tiếp sẽ cung cấp cho toàn bộ những gì cơ thể cần để tái tạo các tế bào. Một khi bạn bước vào giữa độ tuổi 20, quá trình này sẽ dần chậm lại, vì vậy collagen sẽ giúp nó hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả như lúc đầu.

Hãy tìm hiểu thêm tầm quan trọng của việc uống collagen trong bài “Collagen dạng uống có làm trẻ hóa da bạn mãi mãi?” nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!