Sở hữu tần suất yêu lớn chưa chắc đã hạnh phúc

Sống khỏe mạnh - 05/01/2024

Sở hữu tần suất yêu lớn chưa chắc đã hạnh phúc. Thậm chí những cặp đôi có tần suất yêu khiêm tốn lại là những cặp đôi hạnh phúc nhất.

Từ lâu, tần suất sex được cho là tỉ lệ thuận với mức độ hạnh phúc của mối quan hệ. Và việc cân bằng tần suất này với áp lực công việc hàng ngày quả là một vấn đề không hề đơn giản. Tuy vậy, một nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học từ đại học Toronto cho biết, bạn không nên căng thẳng nếu bạn không thể sắp xếp nhiều thời gian cho những cuộc yêu.

Các chuyên gia đã khảo sát dữ liệu từ hơn 28.000 người và phát hiện những cặp đôi chỉ sở hữu tần suất yêu khiêm tốn lại là những cặp đôi hạnh phúc nhất. Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Amy Muise cho biết: Trung bình, những cặp đôi duy trì tần suất sex đều đặn 1 lần/tuần là những cặp đôi hạnh phúc nhất. Với đa số mọi người, đẩy cao tần suất yêu không có tác dụng khiến mối quan hệ giữa hai người bền vững và hạnh phúc hơn.

Trong một nghiên cứu khác xuất bản trên tạp chí Tâm lý học Xã hội, Tiến sĩ Muise và cộng sự đã khảo sát 25.000 người về tần suất cuộc vui của họ trong tuần đồng thời mức độ hạnh phúc của họ. Kết quả cũng chỉ ra 1 lần/tuần là con số hợp lý cho một mối quan hệ.

Trong một nghiên cứu khác các nhà nghiên cứu đã tiến hành phỏng vấn 335 người về các vấn đề tương tự. Hé lộ sự khác biệt không đáng kể giữa những cặp đôi sở hữu tần suất yêu dày đặc và thưa thớt, nghiên cứu càng củng cố giả thuyết trước đó của các nhà khoa học.

Sở hữu tần suất yêu lớn chưa chắc đã hạnh phúc

Tần suất yêu của các cặp đôi

Trong phần nghiên cứu khác, các nhà khoa học khảo sát 2400 các cặp đôi đã kết hôn trong khoảng thời gian 14 năm. Không có gì ngạc nhiên, tần suất 1 tuần/lần là con số đem lại nhiều hạnh phúc nhất cho các cặp đôi.

Vậy tại sao con số ít ỏi này lại là lý tưởng cho mối quan hệ? Tiến sĩ Muise cho biết câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ và đang được các nhà khoa học tích cực tìm kiếm. Các giả thuyết được mọi người hướng tới cho rằng tần suất thấp giúp cho các cuộc yêu ‘chất lượng’ hơn và không bị ‘nhàm chán’ bởi độ dày đặc. 1 tuần/ lần là con số hợp lý nhất cho mức độ này.

Tiến sĩ Muise hy vọng nghiên cứu mới này sẽ giúp các cặp đôi cải thiện cuộc yêu và xử lý các vấn đề liên quan đến khoái cảm bằng cách tập trung vào ‘chất lượng’ hơn là số lượng. Điều này có nghĩa thay vì cố gắng sắp xếp, bố trí nhiều thời gian cho cuộc yêu, bạn nên tập trung vào chăm chút cảm xúc cho mỗi lần yêu hơn bởi chúng sẽ đem lại cho bạn nhiều ích lợi hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!