Sỏi thận 6mm có nguy hiểm không và cách điều trị nào hiệu quả?

Tủ Thuốc Gia Đình - 04/30/2024

Người bị bệnh sỏi thận thường không phát hiện sớm mình bị sỏi vì không có dấu hiệu nào đáng kể. Triệu chứng đầu tiên của bệnh sỏi thận là người bệnh bị đau vùng hông, thắt lưng. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn, hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Nhiều người lo lắng sỏi thận 6mm có nguy hiểm không? Cách điều trị để ngăn ngừa biến chứng.

Người bị bệnh sỏi thận thường không phát hiện sớm mình bị sỏi vì không có dấu hiệu nào đáng kể. Triệu chứng đầu tiên của bệnh sỏi thận là người bệnh bị đau vùng hông, thắt lưng. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn, hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Nhiều người lo lắng sỏi thận 6mm có nguy hiểm không?Cách điều trị để ngăn ngừa biến chứng.

Sỏi thận 6mm có nguy hiểm không và cách điều trị nào hiệu quả?

Sỏi thận là nguyên nhân dẫn đến suy thận

Sỏi thận là hiện tượng chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Sỏi thận là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến suy thận.

Người bị bệnh sỏi thận thường có các triệu chứng như:

- Đau vùng thắt lưng, cơn đau lan dần xuống xương chậu đi kèm theo hiện tượng buồn nôn và trướng bụng.

- Nếu người bệnh mà đi tiểu ra máu thì khả năng cao đã bị sỏi gây tổn thương đường tiết niệu hoặc bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

- Một số người lại có biểu hiện sốt vặt nhưng một khi sốt toàn rơi vào 38 – 39 độ C.

Sỏi thận 6mm có nguy hiểm không và cách điều trị nào hiệu quả?

Sỏi thận 6mm là gì? Có nguy hiểm không?

Sỏi thận 6mm là tình trạng những chất cặn bã tồn đọng trong thận không được đào thải qua đường tiết niệu, dần dần tích tụ lại và kết tủa thành những viên sỏi có kích thước 6mm nằm trong thận. Tuy nhiên, những viên sỏi thận 6mm này chỉ là những viên sỏi có kích thước khá nhỏ và dễ đào thải nếu biết cách chữa trị. Sỏi có thể nằm ở đài trên, nằm ở bể thận hay nằm ở đài giữa của thận...

Nếu muốn biết sỏi thận 6mm có nguy hiểm không? Cách điều trị hiệu quả thì bạn có thể đi khám để được bác sĩ tư vấn tốt nhất. Đối với đại đa số những người mắc bệnh sỏi thận 6mm thì do sỏi còn nhỏ nên chưa ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy chưa thể coi là nguy hiểm.

Tuy nhiên, nếu không tìm phương pháp điều trị thải nhanh mà để sỏi tích tụ dần thành viên to thì mối nguy hiểm sẽ bắt đầu tăng lên. Điển hình là tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu, gây biến chứng những bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng đến thận.

Cách điều trị sỏi thận 6mm

Hiện nay, có rất nhiều cách để điều trị hiệu quả bệnh sỏi thận cũng như bệnh sỏi thận 6mm. Sau đây là thông tin hướng dẫn cách điều trị sỏi thận theo phương pháp từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn sức khỏe lại rất dễ chế biến, có thể thực hiện ngay tại nhà.

1. Điều trị sỏi thận 6mm bằng cây Kim Tiền Thảo

Cây Kim Tiền Thảo có công dụng lợi tiểu, lợi mật, thông tiểu tiện là bài thuốc thiên nhiên thường được sử dụng trong phương pháp điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi mật, viêm đường tiết niệu hiệu quả.

Hướng dẫn cách chế biến: Sử dụng 40g thân cây và lá cây Kim Tiền Thảo + 20g mộc thông + 20g ngưu tất + 10g dành dành + 10g chút chút. Đây là than thuốc sắc nước uống chỉ nên sử dụng trong ngày. Với liều thuốc này bệnh nhân sỏi thận sẽ không phải lo lắng bệnh sỏi thận uống gì?

2. Điều trị sỏi thận 6mm bằng đu đủ xanh

Đây là bài thuốc sử dụng quả đu đủ xanh làm nguyên liệu điều trị chính. Chính nhựa mủ trong quả đu đủ xanh là bài thuốc dân gian công dụng, cách chữa bệnh sỏi thận dân gian hiệu quả.

Hướng dẫn cách làm: Chọn quả đu đủ xanh từ 400 đến 600 gam, không quá non nhưng cũng không quá già, còn tươi và nhiều nhựa trắng. Sau đó, cắt bỏ một phần đầu và một phần đuôi, lấy hết hạt đu đủ, cho một lượng muối vừa ăn và để nguyên vỏ xanh. Tiếp đó, đem chưng cách thủy trong vòng 30 phút.

Dùng quả đu đủ ăn sau bữa ăn để điều trị bệnh sỏi thận, mỗi ngày ăn một quả để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Tùy vào kích thước sỏi nhỏ hay to mà số lượng ăn quả đu đủ sẽ nhiều hay ít, tuy nhiên thì ăn càng nhiều càng tốt.

Sỏi thận 6mm có nguy hiểm không và cách điều trị nào hiệu quả?

Ngoài ra, một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn ngăn chặn sự phát triển của sỏi thận hiệu quả:

- Người bệnh sỏi thận nên tránh toàn bộ các loại đồ uống như rượu, bia cùng các chất kích thích như café.

- Hạn chế không dùng thực phẩm đã qua chế biến sẵn, điển hình như đồ hộp vì những chất bảo quản trong nhóm thực phẩm này có thể khiến tình trạng sỏi thận thêm trầm trọng.

- Hãy bỏ ngay thói quen ăn những thức ăn cay và chua vì nó không những thúc đẩy sỏi lớn nhanh mà còn vô cùng hại dạ dày.

- Tốt nhất nên tránh các loại thực phẩm như thịt đỏ, cá khô, tôm khô, lạp xưởng, các loại mắm, nội tạng động vật... vì đây đều là nhóm thịt chứa nhiều purin tạo điều kiện thúc đẩy bệnh sỏi thận phát sinh và nguy cơ gây bệnh gout.

Như vậy là bạn đã biết về sỏi thận 6mm có nguy hiểm không? Cách điều trị để ngăn ngừa biến chứng rồi nhé. Hãy chú ý đến chế độ ăn uống của mình để tránh xa căn bệnh này. Đặc biệt bạn nên làm xét nghiệm định kỳ để chẩn đoán bệnh được tốt hơn.

Xét nghiệm chức năng thận với Xét nghiệm tại nhà Xander

Nếu bạn (đặc biệt là nam giới) cảm thấy có dấu hiệu bất thường khi đi tiểu hoặc thấy giảm khả năng tình dục, thì nên thực hiện xét nghiệm kiểm tra chức năng thận. Gói xét nghiệm này giúp đánh giá chức năng thận, quá trình làm việc và bài tiết của thận ở thời điểm hiện tại.

Lợi ích khi đăng ký xét nghiệm tại Xander

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng

Sỏi thận 6mm có nguy hiểm không và cách điều trị nào hiệu quả?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá góixét nghiệm kiểm tra chức năng thận của Xander được cập nhât ở cuối bài viết.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Sỏi thận có ảnh hưởng đến sinh sản không?
  • 3 loại sinh tố trị sỏi thận, sỏi mật hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!