Sống khỏe dù ung thư đại trực tràng di căn gan

Các bệnh - 04/26/2024

Câu chuyện về anh Đỗ.T.T bị ung thư trực tràng đã di căn gan có kết quả điều trị tốt là một trong những ấn tượng khó quên của TS.BS Zee Ying Kiat trong suốt quá trình công tác.

Cùng bệnh nhân chạy đua với 'thần chết'

TS.BS Zee Ying Kiat là Chuyên gia Ung bướu tại Viện Ung thư Đại học Quốc gia Singapore. Hiện tại, bác sĩ Zee đang làm việc tại Bệnh viện Thu Cúc. Trong suốt hơn 30 năm công tác, ông đã khám và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư trên khắp thế giới. Thế nhưng, để lại ấn tượng đặc biệt nhất với ông vẫn là bệnh nhân Đỗ.T.T (1967) mắc ung thư trực tràng giai đoạn cuối.

Sống khỏe dù ung thư đại trực tràng di căn gan

Bác sĩ Zee hiện đang công tác tại Bệnh viện Thu Cúc

Bác sĩ Zee nhớ lại: 'Trước khi đến Khoa Ung bướu Singapore - Bệnh viện Thu Cúc, bệnh nhân T đã mổ loại bỏ khối u tại trực tràng nhưng sau đó ung thư tiếp tục di căn 2 nốt ở gan và tái phát ở miệng nối. Ông T nhập viện trong tình trạng cấp cứu, các chỉ số sinh tồn đều ở mức báo động. Khi đó, gia đình bệnh nhân đã rất suy sụp và tưởng rằng không còn hi vọng.'

Tuy nhiên, nhờ được cấp cứu kịp thời kịp thời, sau 2 ngày, sức khỏe của bệnh nhân đã có dấu hiệu tiến triển tốt hơn. Lúc này, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân T được gửi đến Singapore để phân tích gene. Kết quả, bệnh nhân có đột biến gen và phù hợp với điều trị đích.Đội ngũ bác sĩ Singapore và Việt Nam ngay lập tức hội chẩn để đưa ra phác đồ phù hợp nhất. Bác sĩ Zee cho biết:'Bệnh nhân đã ở giai đoạn cuối, khối u di căn sang gan. Mục tiêu điều trị là vừa loại bỏ được khối u, vừa đảm bảo được sức khỏe cũng như chất lượng sống cho người bệnh.'

Điều phi thường xuất hiện giữa đời thực

Ban đầu, ông T được điều trị hóa chất kết hợp liệu pháp đích. Rất may mắn là ông T đã đáp ứng rất tốt với hóa trị. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được phẫu thuật lấy khối u ở trực tràng, gan và tiếp tục hóa trị liệu. Toàn bộ quá trình điều trị đều được theo dõi sát sao bởi đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng Khoa Ung bướu. Hiện tại, sức khỏe ông T tương đối ổn định và có thể tự sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ Zee cho biết: 'Trường hợp của bệnh nhân T có thể kiểm soát bệnh thành công được coi như một điều kỳ diệu. Đó là sự nỗ lực của tập thể đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Singapore và Việt Nam. Và hơn hết, là nhờ sự lạc quan của chính người bệnh.'

Sống khỏe dù ung thư đại trực tràng di căn gan

Bệnh nhân T tái khám sau điều trị

Không chỉ ông T mà có rất nhiều bệnh nhân khác khiến bác sĩ Zee cảm thấy ngưỡng mộ bởi khả năng chấp nhận bệnh tật, sự kiên cường và tinh thần mạnh mẽ của họ. 'Khi mắc ung thư, nếu nói bệnh nhân không nên lo lắng quá nhiều về bệnh tật thì quả là không hề dễ dàng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp họ làm được điều ấy.' - Bác sĩ Zee nói.

Nơi gửi gắm hi vọng của bệnh nhân ung thư

Khoa Ung bướu Singapore – Bệnh viện Thu Cúc từ lâu đã trở thành ngôi nhà ấm áp dành cho các bệnh nhân ung thư như ông T. Rất nhiều bệnh nhân đã có kết quả điều trị tốt và sống khỏe mạnh lâu dài. Duy nhất tại Khoa Ung bướu, bệnh nhân ung thư được điều trị bằng phác đồ đa mô thức chuẩn Singapore. Đây là phác đồ đặc hiệu, giúp tiêu diệt khối u hiệu quả, bảo tồn các cơ quan trong cơ thể và cải thiện chất lượng sống cho người bệnh.

Chất lượng điều trị ung thư tại Thu Cúc cũng được đánh giá tương đương Singapore, trong khi người bệnh giảm được khoản chi phí 'khổng lồ' bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, chưa kể giảm được những khó khăn khi sang 'xứ người' lạ lẫm. Đặc biệt, bệnh viện còn áp dụng bảo hiểm y tế và các loại bảo hiểm bảo lãnh.

Sống khỏe dù ung thư đại trực tràng di căn gan

Bệnh nhân được hưởng bảo hiểm y tế theo đúng quy định

Chưa dừng lại ở đó, những loại thuốc được sử dụng tại đây đều nhập khẩu chính hãng, không khác như khi điều trị ở Singapore. Môi trường khám chữa bệnh khang trang, sạch sẽ. Phòng điều trị nội trú thoáng mát, yên tĩnh tạo cho người bệnh cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Các điều dưỡng tại Khoa Ung bướu Singapore cũng được đào tạo bài bản tại Singapore, chăm sóc người bệnh chu đáo như người nhà.

Để biết thêm thông tin chỉ tiết hoặc đăng ký khám, vui lòng liên hệ 0907 245 888. Xem chi tiết Tại đây

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!