Sự biến đổi của thiếu nữ gầy gò nhờ tập luyện

Sống khỏe mạnh - 05/03/2024

Từ thân hình xơ xác nặng 30 kg, Sophie Gajnik 24 tuổi (Australia) giờ đây vô cùng khỏe mạnh và dễ dàng nâng tạ 120 kg.

'Khi đó tôi chết dần chết mòn', Sophie Gajnik kể về quãng thời gian bị rối loạn ăn uống thời đại học. 'Tôi không có chút cơ nào và thậm chí không thể ngồi dậy để kịp đi vệ sinh. Tôi thường tiểu ra người nên mẹ hoặc bạn trai phải dọn dẹp giúp'.

Sự biến đổi của thiếu nữ gầy gò nhờ tập luyện

Thân hình siêu gầy gò trước đây của Sophie Gajnik. Ảnh: Caters.

Theo NY Post, Gajnik từng rất khỏe mạnh với cân nặng 56 kg. Ở tuổi 19, thiếu nữ quyết ăn kiêng vì đột ngột tăng 6 kg. Cô cắt toàn bộ đồ ngọt, dầu ô liu, thịt mỡ khỏi bữa ăn và lao vào tập luyện. Bị ám ảnh bởi việc kiểm soát lượng calo, mỗi ngày Gajnik chỉ ăn 3 bữa với 20 g rau chân vịt, 15 g nấm, 20 g bí ngòi và một hạt đậu xanh. 'Không bữa nào vượt quá 100 calo', Cô gái nói. 'Tôi tính cả calo trong trà. Tôi sợ đến mức cứ nghĩ thức ăn của mẹ sẽ nhảy vào bụng mình'.

Do chứng biếng ăn, Gajnik bị rối loạn cảm xúc đến mức phải nghỉ học ở khoa tâm lý. Cô ngừng tham gia các buổi tiệc tùng, tự khóa bản thân trong phòng để tiếp tục tìm kiếm phương thức giảm cân.

Đến khi tóc trên đầu rụng dần, loãng xương và tổn thương gan, Gajnik mới nhận ra tình trạng cơ thể tồi tệ đến mức nào. 'Không còn lựa chọn nào khác, tôi phải ăn hoặc chết', thiếu nữ nghẹn ngào. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, Gajnik tăng thêm 50 calo cho mỗi bữa ăn rồi dần dần đa dạng hóa thực phẩm. Một năm trôi qua, trọng lượng của cô lên 50 kg.

Sự biến đổi của thiếu nữ gầy gò nhờ tập luyện

Gajnik hiện nay xinh đẹp và khỏe mạnh. Ảnh: Caters.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, Gajnik chăm chỉ tập luyện. Cô chú trọng các bài cardio và nâng tạ để tăng cường sức mạnh. 'Ban đầu tôi yếu ớt, tự ti đến mức chờ đến nửa đêm mới dám ra phòng gym', thiếu nữ nhớ lại. Sau thời gian nỗ lực, Gajnik giờ đây dễ dàng nhấc tạ 120 kg, gấp 4 lần cân nặng ngày trước.

Sự biến đổi của thiếu nữ gầy gò nhờ tập luyện

Gajnik dễ dàng nâng tạ nặng gấp 4 lần trọng lượng ngày trước. Ảnh: Caters.

Hiện Gajnik đảm nhận vị trí quản lý tại phòng gym địa phương. Cô không còn kiêng khem cực khổ mà cho phép mình sống thoải mái hơn. 'Tôi rất thích bản thân thế này', Gajnik tâm sự. Dù đã khỏi bệnh, cô vẫn cảnh giác để không lặp lại thói quen cũ bởi biếng ăn là một chứng nghiện giống rượu, ma túy. Ngoài ra, Gajnik hy vọng mình có thể trở thành hình mẫu cho bệnh nhân rối loạn ăn uống nói riêng và phái đẹp nói chung.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!