Sự thật về những cô nàng nam tính

Sống khỏe mạnh - 05/17/2024

Những cô nàng nam tính hay còn gọi là mẫu phụ nữ tuýp a hay an-pha (α) là những người sở hữu cá tính mạnh mẽ, quyết đoán.

Những cô nàng nam tính hay còn gọi là mẫu phụ nữ tuýp a hay an-pha (α) sở hữu cá tính mạnh mẽ, quyết đoán và thường được cho là thích quản lý mọi chuyện, dễ tức giận, to tiếng… Tuy vậy sự thật lại không hoàn toàn đúng như vậy.

Dưới đây là một số tính cách bạn nên hiểu về nhóm phụ nữ này.

Tính dẫn đầu

Khởi xướng chuyện gì đó luôn là phản xạ tự nhiên của những phụ nữ nhóm này. Đặc biệt trong những môi trường làm việc nhóm, tính lãnh đạo luôn được thể hiện rõ nhất ở tầm nhìn và việc vạch ra phương hướng cho cả nhóm. Trách nhiệm tập thể được xem là bản năng trong mỗi người phụ nữ nhóm a.

Tự tin

Một tích cách tích cực nhưng thường bị lầm tưởng bởi những đặc trưng tiêu cực như kiêu căng, tự mãn hay thô lỗ. Những người phụ nữ nhóm này tự hào với những gì họ có thể thực hiện không có nghĩa họ không coi trọng những thành quả của người khác.

Trên thực tế, những cô nàng này có thể là người hỗ trợ đắc lực nhất mà bạn mong muốn chứ không phải đối thủ đáng sợ của bạn.

Sự thật về những cô nàng nam tính

Trách nhiệm tập thể được xem là bản năng của tuýp phụ nữ này (Ảnh minh họa: Internet)

Mục tiêu

Nam giới thường cho rằng những cô nàng này luôn mong đợi những mục tiêu quá cao. Tuy vậy, điều này lại phụ thuộc vào góc nhìn mỗi người. Với những phụ nữ nhóm a, họ đặt ra tiêu chuẩn cao hơn cho cuộc sống, công việc, do vậy mục tiêu hướng đến cũng chắc chắn và cao hơn so với tầm nhìn những người xung quanh.

Ý chí

Sức mạnh tinh thần cũng là một trong những đặc trưng của cô nàng mang dáng vẻ nam tính. Điều này dễ bị nhầm tưởng với tính thèm muốn quyền lực, luôn muốn thống trị mọi thứ. Trên thực tế, những cô nàng nhóm a này có tinh thần trách nhiệm với công việc cao kèm theo đó là ý chí để thực hiện điều đó. Đây là lý do đôi lúc mọi người xung quanh họ cảm thấy bị áp đặt công việc hay thúc ép hoàn thành trách nhiệm của mình sớm.

Nữ tính

Tất nhiên những cô nàng này đều là phụ nữ và sở hữu những đặc tính của nữ giới. Họ đều muốn có một người đàn ông làm trụ cột dù họ có thể gánh vác được vai trò đó. Cô nàng không ngại thừa nhận muốn được chăm sóc, bảo vệ và yêu thương như những phụ nữ khác mặc dù bề ngoài có cứng rắn đến đâu.

Tóm lại, khi bạn đi săn, cô nàng tuýp a sẽ sẵn sàng cho công việc nội trợ, khi bạn mệt mỏi với những chuyến đi dài ngày, cô ấy sẵn sàng đứng lên tổ chức lại lịch trình cho bạn. Đây là mẫu phụ nữ năng động, không chịu đứng yên một chỗ, hành động lệ thuộc. Ép buộc cô ấy theo bạn trong khi bạn không chắc chắn về đích đến hẳn sẽ không giữ chân được cô ấy lâu.

Mai Hồng Quân (Goodmenproject)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!