Sự thật về thuốc làm se khít 'vùng kín' được tiết lộ từ chuyên gia khiến chị em ngã ngửa

Sức khỏe sinh sản - 03/28/2024

Chuyên gia khẳng định, để thu nhỏ 'vùng kín' một cách an toàn, hiệu quả về lâu dài, tốt nhất chị em nên tập bài tập Kegel giúp cơ mu cụt săn chắc.

Xôn xao loại thuốc làm se khít 'vùng kín' được bán tràn lan trên mạng xã hội

'Vùng kín' bị rộng ra đáng kể sau sinh là một trong những vấn đề nhiều chị em gặp phải. Điều này khiến chị em trở nên khá tự ti khi gần gũi chồng, gây ảnh hưởng chất lượng cuộc sống tình dục. Do đó, làm sao để có được 'vùng kín' se khít như thời chưa sinh nở là ao ước của rất nhiều chị em phụ nữ.

Hiểu được tâm lý ấy, trên mạng xã hội hiện nay rất nhiều shop online rao bán thuốc, gel làm se khít 'vùng kín'. Theo một tài khoản bán hàng online, viên se khít 'vùng kín' xuất xứ từ Hàn, dùng một liệu trình là 'vùng kín' đã khít hơn cả hồi con gái. Đây là sản phẩm không thể thiếu cho chị em sau sinh. Sử dụng sản phẩm này đặt vào 'vùng kín' và chúng sẽ phát huy tác dụng. Nhiều chủ bán hàng còn khẳng định nhiều người mua hàng sử dụng 2 viên là đã se khít 'vùng kín' hoàn hảo. Nhiều nơi cũng rao cả thuốc uống làm se khít 'vùng kín', với giá 300.000 đồng, sử dụng một liệu trình đảm bảo se khít 'vùng kín'.

Sự thật về thuốc làm se khít 'vùng kín' được tiết lộ từ chuyên gia khiến chị em ngã ngửa

Theo một tài khoản bán hàng online, viên se khít 'vùng kín' xuất xứ từ Hàn, dùng một liệu trình là 'vùng kín' đã khít hơn cả hồi con gái.

Bên cạnh thuốc thì gel làm se khít 'vùng kín' cũng được quảng cáo rầm rộ. Theo lời quảng cáo của những người bán hàng này, gel làm se khít 'vùng kín' được làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5-10 phút trước khi 'yêu' với lộ trình 3-10 ngày. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn được quảng cáo không chỉ giúp làm hẹp 'vùng kín', làm hồng 'vùng kín' mà còn chữa khỏi các bệnh viêm nhiễm. Giá cả dao động với nhiều mức khác nhau, từ 150.00 – 300.000 đồng.

Sự thật về thuốc làm se khít 'vùng kín' được tiết lộ từ chuyên gia khiến chị em ngã ngửa

Theo lời quảng cáo của những người bán hàng này, gel làm se khít 'vùng kín' được làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì.

Trước những thông tin ấy, rất nhiều chị em háo hức muốn sử dụng thuốc, gel làm se khít 'vùng kín' nhưng lại e ngại liệu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Vậy có nên sử dụng bất cứ sản phẩm nào để se khít 'vùng kín' hay không?

Chưa có bất cứ loại thuốc làm se khít 'vùng kín' nào được Bộ Y tế cho phép lưu hành sử dụng

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), chưa biết thực hư của những sản phẩm làm se khít 'vùng kín' ra sao nhưng có một sự thật mà mọi người nên biết: 'Chưa có bất cứ văn bản nào cũng như quyết định nào của Bộ Y tế cho phép sử dụng những loại gel, thuốc làm se khít 'vùng kín' này. Do đó, việc tự ý sử dụng thuốc làm se khít 'vùng kín' khó tránh khỏi những hậu quả mà bạn không mong muốn'.

Với riêng các sản phẩm gel làm se khít 'vùng kín', chuyên gia nhấn mạnh những loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, thảo dược rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Nói chung, các sản phẩm gel, thuốc làm se khít 'vùng kín' đang bị thổi phồng tác dụng. 'Một số loại thuốc làm se khít 'vùng kín' được quảng cáo có tác dụng thu nhỏ tức thời khiến người mua tin dùng nhưng điều này thực sự rất nguy hiểm, có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí ung thư bàng quang vì có thể gây biến đổi tế bào trong cơ thể', BS Dung nhấn mạnh.

Sự thật về thuốc làm se khít 'vùng kín' được tiết lộ từ chuyên gia khiến chị em ngã ngửa

Chuyên gia khẳng định, để thu nhỏ 'vùng kín' một cách an toàn, hiệu quả về lâu dài, tốt nhất chị em nên tập bài tập Kegel giúp cơ mu cụt săn chắc.

Chuyên gia khẳng định, để thu nhỏ 'vùng kín' một cách an toàn, hiệu quả về lâu dài, tốt nhất chị em nên tập bài tập Kegel giúp cơ mu cụt săn chắc nhằm khắc phục tình trạng âm đạo giãn rộng sau sinh. Ngoài ra, chị em có thể phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp âm đạo tại những bệnh viện uy tín. Đây là một tiểu phẫu nhỏ, các bệnh viện có chuyên khoa sản lớn đều có thể thực hiện được.

Bài tập Kegel giúp thu hẹp âm đạo

Bài 1: Tập Kegel trên giường

Bạn có thể nằm lên giường hoặc sàn nhà, đưa chân lên cao rồi hạ xuống, thực hiện từng chân một rồi đến cả hai chân. Trong lúc giơ chân có thể kết hợp với động tác vặn người sang trái hoặc sang phải đều đặn.

Bài 2: Tập Kegel với ngón tay

Rửa sạch tay trước khi tập luyện, đưa vào âm đạo và dùng âm đạo kẹp lấy ngón tay của bạn. Tiến hành 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần liên tiếp 12 nhịp.

Bài 3: Co cơ âm đạo

Siết chặt cơ âm đạo trong 5 giây rồi thả lỏng, mỗi lần tập làm liên tiếp 10 lần như vậy, mỗi lần nghỉ từ 10-20 giây. Thực hiện tổng cộng 3-4 lần tập trong một ngày.

Bài tập này bạn có thể thực hiện bất kỳ lúc nào, kể cả lúc đứng, ngồi hoặc nằm.

Bài 4: Ngồi xổm và co thắt âm đạo

Chân dang ra hai bên, đứng rộng hơn so với vai, tưởng tượng bạn đang ngồi lên một chiếc ghế và bạn từ từ ngồi xuống, cho đến khi đùi song song với sàn nhà thì lại đứng lên để trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại 12 nhịp như vậy. Lưu ý trong khi hạ người xuống thì bạn cần giữ cho thân người càng thẳng càng tốt, đầu gối không vượt quá các ngón chân. Tiến hành 2-3 lần mỗi ngày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!