Sữa bột đã mở để được bao lâu?

Bạn Cần Biết - 04/25/2024

Sữa bột là sản phẩm dinh dưỡng chuyên dành cho trẻ em. Do vậy, chúng cần phải được bảo quản thật tốt khi cho trẻ em sử dụng. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng nắm rõ các kiến thức về loại thực phẩm dinh dưỡng này. Vậy, sữa bột sau khi mở nắp để được bao lâu và cách sử dụng chúng như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Sữa bột là sản phẩm dinh dưỡng chuyên dành cho trẻ em. Do vậy, chúng cần phải được bảo quản thật tốt khi cho trẻ em sử dụng. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng nắm rõ các kiến thức về loại thực phẩm dinh dưỡng này. Vậy,sữa bột sau khi mở nắp để được bao lâu và cách sử dụng chúng như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Sữa bột đã mở để được bao lâu?

Thời gian sử dụng sữa bột sau khi đã mở nắp

Sữa bột sau khi đã mở nắp ra đã phải tiếp xúc với không khí do vậy chúng thường được sử dụng trong tháng để đảm bảo về chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loạisữa bột dành cho trẻ em không thể tiếp xúc quá lâu với không khí, nếu không chúng sẽ sản sinh ra hiện tượng ẩm mốc, làm mất chất dinh dưỡng vốn có và gây hại cho đối tượng sử dụng.

Rất nhiều bà mẹ thường có thói quen sau khi pha sữa cho con khi đứa trẻ không uống hết thì chừa lại để lần sau uống tiếp. Đây cũng là một thói quen cực kì không tốt đối với trẻ cần được loại bỏ ngay. Bởi như vậy sẽ làm mất chất dinh dưỡng của sữa và khiến nó biến chất, không tốt cho cơ thể. Sau khi đã sử dụng, nếu còn thừa cũng không nên lưu giữ lại, để đảm bảo vệ sinh và tránh lãng phí, các bà mẹ cần cân nhắc liều lượng trước khi dùng cho bé. Có thể pha sữa thành nhiều lần trong ngày để cho trẻ dùng.

Do vậy, sau khi đã mở nắp sữa hộp các bà mẹ nên cho bé sử dụng hết trong một tháng. Các mẹ có thể lựa chọn các loại hộp nhỏ thay vì hộp to để bé sử dụng dễ dàng, tránh tồn đọng hoặc sử dụng sữa kéo dài sau khi mở nắp.

Sữa bột đã mở để được bao lâu?

Có nên cho trẻ sử dụng sữa bột đã hết hạn?

Câu trả lời cho vấn đề này là tuyệt đối không nên. Các loại sữa bộtđều được ghi rõ ràng ngày sản xuất và hạn sử dụng trên bao bì và khi tìm mua các mẹ nên đặc biệt chú ý xem qua hạn sử dụng. Theo các nhà sản xuất lí giải, sau khi thực phẩm quá hạn sử dụng ít nhất hai ngày thì sữa bột sẽ rất dễ dàng bị các vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập, làm biến đổi chất và dễ gây ngộ độc. Nếu các bà mẹ cố tình cho trẻ sử dụng, khi có vấn đề xảy ra thì lúc này nhà sản xuất sẽ không bị liên đới trách nhiệm.

Tuy nhiên, các loại hàng cận ngày hết hạn sử dụng vẫn còn nằm trong giới hạn an toàn bởi người sản xuất luôn tính toán ngày dự phòng sản phẩm hư hỏng để đảm bảo tình trạng người dùng an toàn sau khi lỡ sử dụng sản phẩm hết hạn. Vì thế, các bà mẹ có thể tính toán làm sao cho con sử dụngsữa bộthết khi gần đến ngày hết hạn là được. Đây là giải pháp cần làm khi các mẹ lỡ mua sữa cho con đã gần hết hạn sử dụng mà không chú ý.

Cách sử dụng sữa bột đúng cách cho trẻ

Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng của các loại sản phẩm được sử dụng cho bé, các bà mẹ nên làm theo những chỉ dẫn về cách sử dụngsữa bộtnhư sau:

  • Khi pha sữa cho trẻ, các bà mẹ cần tránh để hơi nước nóng bốc lên hộp sữa gây hư hại, ẩm ướt đến lượng sữa còn lại trong hộp. Sau khi lấy xong phải đậy kín nắp và không mở ra đóng vào nhiều lần

  • Tránh để sữa bột tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, các vị trí như bếp hoặc tủ lạnh cũng không nên dùng để cất trữ sữa

  • Trước mỗi lần sử dụng các bà mẹ hãy chú ý đến màu sắc, mùi thơm, hương vị để nhận thấy sự khác thường trong hộp sữa và ngưng sử dụng nếu thấy tình trạng bất thường. Không được vì tiếc rẻ mà cố tình sử dụng vì nó rất có hại cho sức khỏe của con trẻ

  • Nên mua sữa của những thương hiệu uy tín. Các bà mẹ có thể kiểm tra chất lượng sữa bằng cách cho một thìa sữa vào cốc nước nguội; nếu là sữa chính hãng thì sẽ nổi lơ lửng và không tan nếu chưa được khuấy; ngược lại, các loại sữa giả hay kém chất lượng sẽ nhanh chóng chìm xuống và tan ra dù chưa được khuấy.Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để nắm bắt cách thức pha chế cũng như bảo quản của từng loại sữa riêng biệt.

Sữa bột đã mở để được bao lâu?

Những biến cố đầu đời thường sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến con trẻ. Vì vậy, để bảo vệ các bé thật tốt, các bà mẹ nên nắm bắt thật rõ cách thức sử dụng sữa bộtđể đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho con. Tuyệt đối không nên sử dụng quá lâu sữa bột sau khi mở nắp để đề phòng trường hợp sữa biến chất gây hại cho bé. Chúc các bà mẹ thành công!

Xem thêm:

  • Top 5 Sữa bột cho người trưởng thành
  • Sữa bột hết hạn có uống được không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!