Sữa bột hết hạn có uống được không?

Bạn Cần Biết - 04/29/2024

Khi mua sữa bột cho bé, cha mẹ thường chú ý đến thời hạn sử dụng của nhà sản xuất, tuy nhiên cũng có những trường hợp mua phải sữa hết hạn. Vậy, sữa bột hết hạn có uống được không? Lily & WeCare sẽ giải đáp điều này ngay sau đây.

Khi mua sữa bột cho bé, cha mẹ thường chú ý đến thời hạn sử dụng của nhà sản xuất, tuy nhiên cũng có những trường hợp mua phải sữa hết hạn. Vậy, sữa bột hết hạn có uống được không? Lily & WeCare sẽ giải đáp điều này ngay sau đây.

Những lợi ích của sữa bột cho trẻ

Sữa bột là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng được các bà mẹ tin dùng nhằm giúp bé khỏe mạnh và phát triển về cả thể chất và trí lực. Sữa bột thường chứa các chất như: đạm, năng lượng và chất béo, vitamin, bột đường, omega 3/omega 6, chất khoáng,...

Hiện nay trên thị trường có hơn 20 loại sữa bột được thiết kế riêng dành cho bé. Trong đó, tùy loại sữa và những thiếu hụt của bé mà người mẹ nên bổ sung các chất thiết yếu cho cơ thể của bé.

Việc kết hợp cho bé bú sữa mẹ và sữa công thức được thiết kế từ các loại sữa bột sẽ giúp bé bổ sung đầy đủ các chất trong cơ thể.

Ưu điểm khi sử dụng sữa bột cho trẻ:

  • Em bé có thể bú bất cứ khi nào, ở đâu.

  • Sữa bột không bị tiêu hóa nhanh như sữa mẹ nên không cần cho bú thường xuyên.

  • Người mẹ không cần lo lắng những thực phẩm mình ăn có thể ảnh hưởng đến bé.

Tuy nhiên, những tháng đầu sau khi sinh, bác sĩ khuyên bạn nên cho bé bú hoàn toàn sữa mẹ để có các chất đề kháng tự nhiên, giảm các nguy cơ không đáng có khi sử dụng sữa bột.

Sữa bột hết hạn có uống được không?

Sữa bột hết hạn có uống được không?

Sữa bột hoặc bất cứ sản phẩm nào đều có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Các nhà sản xuất lí giải cho 2 ngày này để nói về độ tươi ngon của thực phẩm, qua ngày này sữa bột sẽ dễ dàng bị các vi khuẩn, vi sinh vật xâm nhập, làm biến đổi chất và dễ gây ngộ độc. Lúc này các nhà sản xuất không bị liên đới trách nhiệm nếu người dùng tiếp tục sử dụng hàng hết hạn.

Hàng cận ngày hết hạn sử dụng vẫn nằm trong giới hạn an toàn bởi người sản xuất luôn tính toán ngày dự phòng sản phẩm hư hỏng để đảm bảo tình trạng người dùng an toàn sau khi lỡ sử dụng sản phẩm hết hạn. Tuy nhiên, người dùng cũng nên cẩn trọng khi sử dụng những sản phẩm này, nên quan sát kỹ chất lượng để loại bỏ trước khi cho con ăn hoặc uống.

Sữa bột sau khi mở nắp để được bao lâu?

Sữa bột khi đã mở ra chỉ được nên dùng hết trong tháng để đảm bảo về chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tuân thủ các nguyên tắc bảo quản sau đây:

  • Khi pha sữa, tránh để hơi nước nóng bốc lên hộp sữa, làm hư hại đến lượng sữa còn lại trong hộp. Đậy kín nắp, không mở nắp nhiều lần.

  • Không để sữa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không để gần bếp, tủ lạnh.

  • Trước mỗi lần sử dụng sữa, bạn nên chú ý đến màu sắc, mùi thơm, hương vị để nhận thấy sự khác thường trong hộp sữa và ngưng sử dụng nếu thấy tình trạng bất thường.

  • Nên mua sữa ở những hãng uy tín và kiểm tra sữa chất lượng bằng cách cho một thìa sữa vào cốc nước nguội. Sữa chính hãng sẽ nổi lơ lửng và không tan nếu chưa được khuấy, ngược lại, sữa không chính hãng sẽ nhanh chóng chìm xuống và tan ra dù chưa được khuấy.

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Sữa bột hết hạn có uống được không?

Những biến cố đầu đời có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của trẻ khi trưởng thành và tác động trực tiếp đến sự phát triển của chúng. Vì vậy, người mẹ cần lựa chọn sữa đúng cách và phù hợp với bé.

Trên đây là một số thông tin mà Lily & WeCare cung cấp nhằm giải đáp các thắc mắc về thời hạn sử dụng sữa bột của trẻ nhỏ. Hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện về việc sử dụng sữa bột cho bé, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Xem thêm:

  • Sữa bột nào tốt nhất hiện nay?
  • 10 loại sữa bột giúp tăng cân cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi mẹ nào cũng phải ghi nhớ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!