Suy nghĩ sai lầm về quan hệ tình dục

Sức khỏe sinh sản - 05/18/2024

Mắc các bệnh tình dục hay lâm vào những tình huống dở khóc dở cười là hệ quả của việc thiếu kiến thức về quan hệ tình dục.

Hãy cùng điểm qua các suy nghĩ sai lầm thường gặp nhất.

1. Nhu cầu tình dục của hai giới là như nhau. Sự thật thì nam giới luôn sinh tinh nên có nhu cầu nhiều hơn nữ giới (rụng trứng 1 tháng/lần). Ngoài ra, nhu cầu của từng người cũng không giống nhau (Chi tiết tại đây)

2. Kích thước của cậu nhỏ ảnh hưởng đến chất lượng tình dục. Khi quan hệ, sự hòa hợp giữa hai người quan trọng hơn rất nhiều (Chi tiết tại đây)

Suy nghĩ sai lầm về quan hệ tình dục

Nhiều người đang hiểu sai về chuyện ấy (ảnh minh họa: Internet)

3. Nam thanh niên nào cũng quan hệ tình dục. Trênthực tế, theo Điều tra Quốc gia về Vị thành niên và thanh niên Việt Nam (SAVY), thì có gần 90% nam thanh niên (15-24) chưa từng quan hệ tình dục. Trên 70% nam thanh niên đã lập gia đình cho biết họ đợi được cho tới khi kết hôn (xem thêm tại đây)

4. Nam giới sex càng nhiều càng khỏe. Một số người có thể 'yêu' vài lần trong một đêm mà không biết rằng việc 'yêu' nhiều lần liên tục sẽ rất tổn hại sức khỏe (Chi tiết tại đây)

5. Nam giới phải chủ động. Thực ra thì phụ nữ càng chủ động, cuộc yêu càng thăng hoa, nâng cao độ hài lòng và khả năng tình dục (Xem phân tích của chuyên gia tại đây)

6. Phụ nữ quan tâm đến tình dục là hư hỏng. Quá nực cười. điều này thể hiện tư tưởng bất bình đẳng giới. Quan tâm đến tình dục là nhu cầu của mỗi người, không phân biệt giới tính (Chi tiết tại đây)

7. Sẽ không mắc bệnh tình dục nếu dùng bao cao su. ‘Chiếc áo mưa’ này không phải toàn năng, chỉ có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh lây truyền qua đường tình dục chứ không phải tất cả các bệnh (chi tiết tại đây)

8. Nhận biết được bệnh tình dục qua dấu hiệu sớm.Giang mai hay HIV là hai trong số những bệnh xuất hiện triệu chứng sau khoảng vài tuần, vài tháng, thậm chí là vài năm. Xem dấu hiệu của giang mai tại đây
9. Bao cao su làm giảm cảm giác khi yêu. Hãy chọn loại phù hợp nhất với mình để cuộc yêu thăng hoa. Tham khảo các loại tại đây

10. Quan hệ tình dục chỉ tuyệt vời khi còn trẻ. Quan trọng là cách khơi gợi cảm hứng và sự hòa hợp. Nhiều người cho rằng trong quan hệ, tuổi trẻ là đam mê thì khi ‘dừ’ hơn 1 chút, việc đó là kinh nghiệm, thấu hiểu và sẻ chia (Chi tiết tại đây)

11. Xuất tinh ngoài sẽ không có thai. Việc tránh thai bằng cách xuất tinh ngoài không mang lại kết quả cao, bởi vì trong quá trình quan hệ, chất nhờn ở dương vật xuất tiết có thể kèm theo tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo trước khi bạn có cảm giác muốn phóng tinh (Chi tiết tại đây)

12. ‘Xuất’ xong là XONG. Đây là suy nghĩ rất sai lầm, thậm chí thiếu tôn trọng đối tác. Âu yếm sau khi quan hệ tình dục có thể là một trong những cách dễ nhất để làm cho người phụ nữ của bạn cảm thấy hạnh phúc và ấm áp. Xem lý giải của giáo sư, tiến sĩ tình dục học tại Đại học Guelph  Robin Milhausen (Canada) tại đây

13. Cảm giác bị ‘bỏ rơi’ khi chàng lăn ra ngủ sau sex. Thực chất, điều này gây ra bởi hoóc-môn prolactin vốn đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết giấc ngủ của nam giới (Chi tiết tại đây)

14. Uống rượu rồi sex sẽ thăng hoa hơn. Có một chút lợi ích nhưng hầu như khi quá chén, các chàng sẽ thấy hại nhiều hơn, thậm chí gây liệt dương và thượng mã phong. (Chi tiết tại đây)

15. Thủ dâm không có hại.Thủ dâm ở mức độ vừa phải (2-3 lần/tuần) là điều hoàn toàn bình thường, thậm chí còn mang lại một số lợi ích. Nhưng quá con số này thì sẽ phản tác dụng, thậm chí vô sinh (Chi tiết tại đây)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!