Tác dụng phụ khi ăn hạt bí ngô

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Không phủ nhận những lợi ích dinh dưỡng mà hạt bí ngô mang lại. Song, loại thực phẩm này cũng gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Chứng khó tiêu

Hạt bí ngô chứa nhiều chất xơ không hòa tan giúp thúc đẩy hiệu quả tiêu hóa và hoạt động đường ruột. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hạt bí ngô lại dễ dẫn đến chứng khó tiêu.

Tác dụng phụ khi ăn hạt bí ngô

Ăn nhiều hạt bí ngô dễ dẫn đến chứng khó tiêu (Ảnh minh họa: Internet)

Hạt bí ngô có thể kích thích thực quản khi nuốt, gây ra nhiều cảm giác khó chịu. Nếu bị trào ngược a-xít, ăn hạt bí ngô có thể gây ra chứng ợ nóng.

Đầy hơi, tiêu chảy

Ăn quá nhiều hạt bí ngô có thể dẫn đến khí đường ruột và tiêu chảy. Khi tinh bột không tiêu hóa trong ruột già, chúng sẽ bị phá vỡ bởi vi khuẩn. Khí là một sản phẩm phụ của quá trình này. Ăn nhiều chất xơ có thể dẫn đến phân lỏng, tiêu chảy.

Tăng cân

100 g hạt bí ngô cung cấp một con số khổng lồ 559 calo, với 49,05 g chất béo (164% mức chất béo khuyến cáo hàng ngày). Vì vậy,  trừ khi muốn tăng cân thì bạn chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải.

Gây dị ứng

Ăn hạt bí ngô có thể bị dị ứng da eczema gây viêm, đỏ da, ngứa và phát ban. Ngoài ra các triệu chứng dị ứng như viêm mũi gây ngạt mũi, hen suyễn, khó thở, nhức đầu... cũng có thể mắc phải.

Tác dụng phụ khi ăn hạt bí ngô

Ăn hạt bí ngô có thể gây ra nhiều dị ứng (Ảnh minh họa: Internt)

Không an toàn cho người huyết áp thấp

Hạt bí ngô giàu chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm giảm huyết áp. Nếu bạn đang bị tụt huyết áp hoặc đang dùng thuốc chống tăng huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi ăn loại hạt này.

Tránh độc tố từ hạt bí đã bị hỏng

Khi ăn hạt bí ngô ôi, các hợp chất độc hại sẽ làm tăng nguy cơ ung thư và các bệnh mãn tính.

Hạt bí ngô tươi có thể giữ khoảng 6 tháng bằng bình kín hơi trong tủ lạnh. Hạt bí ngô, trên thực tế, là một món ăn lành mạnh với nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khẩu phần ăn để giữ sức khỏe an toàn từ các tác dụng phụ không mong muốn.

Mai Hồ (stylecraze)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!