Tác hại không ngờ khi nhuộm tóc nhiều

Thời sự - 04/26/2024

Nhuộm tóc gây ra nhiều vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới đâu nhé.

Thuốc nhuộm có thể gây rụng tóc

Tác hại không ngờ khi nhuộm tóc nhiều

Nhuộm tóc thường xuyên gây rụng tóc.

Theo Dermatology Times, rụng tóc do thuốc nhuộm về mặt kỹ thuật là hiện tượng tóc gãy. Các hóa chất khắc nghiệt trong thuốc có thể làm cho tóc giòn và dễ gãy hơn. Theo thời gian, tình trạng này dần diễn ra tồi tệ nếu bạn lạm dụng nó.

Thuốc nhuộm gây dị ứng

Hầu hết tiệm thuốc sẽ khuyên bạn nên thử miếng dán chuyên dụng lên da đầu trước khi nhuộm tóc. Các dịch vụ y tế quốc gia báo cáo rằng nhiều thuốc nhuộm tóc chứa paraphenylenediamine hóa học khiến da dễ bị kích ứng.

Một số hóa chất gây ra ung thư

Viện Ung thư quốc gia giải thích rằng có hơn 5.000 hóa chất được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc. Một số trong đó được cho là chứa chất gây ung thư. Để an toàn, bạn hãy tránh xa chúng bằng việc hạn chế nhuộm tóc hoặc lựa chọn sản phẩm lành tính

Thuốc nhuộm làm khô tóc

Dù có nhuộm tóc hay không, đây cũng là vấn đề của nhiều phụ nữ bởi lạm dụng máy móc làm đẹp. Sấy, uốn, duỗi và bất kỳ hoạt động nào liên quan đến nhiệt đều có thể ảnh hưởng đến chất tóc của bạn.

Kích ứng mắt và da đầu

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc nhuộm tóc có chứa thành phần hóa học gây kích ứng da đầu và đỏ mắt, thậm chí là mù lòa. Ngoài ra, còn có thể gây ngứa, lở loét và da đầu như bị kiến đốt ngứa đối với những bạn da đầu yếu và nhạy cảm khi sử dụng liên tục nhiều ngày.

Rối loạn nội tiết tố

Một số loại thuốc nhuộm tóc có chứa alkylphenol ethoxylate (APE) thường có trong thuốc trừ sâu. Khi nhuộm tóc chất hóa học này có thể hấp thụ vào cơ thể gây rối loạn nội tiết. Ngoài ra, isopropyl alcohol có trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ra chứng trầm cảm và nhức đầu.

Ảnh hưởng đến thai nhi

Đối với phụ nữ nhuộm tóc khi đang mang thai hoặc chuẩn bị mang thai có nguy cơ mắc bệnh ung thư lớn hơn gấp 10 lần so với người không nhuộm tóc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!