Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Mang thai - 04/18/2024

Tưởng như chuyện sinh nở đã diễn ra tốt đẹp, ai ngờ những bà mẹ này còn bị bác sĩ bỏ quên một số thứ trong bụng khiến vết mổ chưa kịp lành lại phải rạch ra, khâu lại lần nữa.

Chuyện sinh nở vốn dĩ đã chẳng dễ dàng gì, nhất là khi sinh mổ lại có nhiều rủi ro hơn sinh thường. Đã vậy, chưa được hưởng thụ hạnh phúc làm mẹ được bao lâu thì những sản phụ này lại phải chịu thêm tổn thương về sức khỏe do bác sĩ không may để quên cả loạt thứ đáng sợ trong bụng. Những câu chuyện dưới đây chính là ví dụ điển hình nhất cho thấy sự tắc trách của các bác sĩ.

Sinh mổ xong đau bụng mãi không khỏi, đi khám phát hiện bác sĩ để quên khăn trong bụng suốt 3 tháng

Cách đây hơn 1 năm, cô Dim Sreymum, 35 tuổi, là một cô giáo cấp trung học phổ thông đến từ tỉnh Kong Meas (Campuchia). Cô Dim đã sinh mổtại bệnh viện đa khoa tỉnh và ca mổ diễn ra suôn sẻ.

Thế nhưng 3 tháng sau khi sinh, cô Dim thường xuyên bị đau bụng, uống thuốc không khỏi. Sau đó, gia đình đã đưa cô đến 1 bệnh viện tư nhân tại Phnom Penh để khám nhưng các bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường và chỉ cho thuốc uống.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Chiếc khăn bị bỏ quên trong bụng cô Dim.

Về đến nhà tình trạng đau bụng dữ dội của cô vẫn không dứt nên gia đình lại đưa Dim nhập viện lần nữa. Lần này, sau khi nội soi xong, các bác sĩ phát hiện 1 chiếc khăn bỏ quên trong bụng của cô sau sinh mổ. Sự cố này khiến cô Dim phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật để lấy nó ra và may mắn là sau 10 ngày làm việc, sức khỏe của cô đã dần ổn định trở lại và được xuất viện.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Hình ảnh 2 mẹ con cô Dim khi đang trong viện điều trị.

Sau vụ việc lần này cô Dim đã được Sở Y tế tỉnh bồi thường 5000 đô la, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng hỗ trợ 10 triệu ria (khoảng 50 triệu đồng) để chăm sóc sức khỏe cho cô. Các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cũng đã đến thăm và tặng quà cho 2 mẹ con.

Mẹ Việt ở Úc đau bụng dữ dội do bác sĩ để quên kim trong tử cung sau sinh mổ

Cô Thi Nguyễn, người mẹ gốc Việt 20 tuổi, đã vô cùng đau đớn sau khi sinh con trai đau lòng. Bình thường thì các vết mổ sau sinh mổ cũng sẽ đau nhưng ở trường hợp Thi Nguyễn, cô lại đau một cách dữ dội. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã xác định rằng có một chiếc kim khâu bị bỏ quên trong tử cung của cô khiến Thi Nguyễn phải trải qua phẫu thuật lần 2.

Tuy nhiên bệnh viện cũng không thông báo về việc phẫu thuật lần 2 này với gia đình của cô khiến ai nấy đều bất ngờ, sửng sốt khi biết tin. Sự việc xảy ra vào tháng 9/2017.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Các bác sĩ đã bỏ quên kim khâu trong tử cung của Thi Nguyễn sau khi mổ đẻ cho cô.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Thế nhưng không ai thông báo lại điều này với gia đình cô.

Ở lần phẫu thuật thứ 2 này, các bác sĩ đã lấy thành công chiếc kim khâu còn sót lại trong tử cung của Thi Nguyễn ra và đính chính rằng sự việc xảy ra do thiết bị khâu bị lỗi chứ không phải do bác sĩ. Giám đốc điều hành của Bệnh viện Fairfield và Giám đốc Dịch vụ Y tế Amanda Larkin đã lên tiếng xin lỗi về những gì đã xảy ra.

Bác sĩ bỏ quên gạc y tế trong người sản phụ khiến cả mẹ lẫn con đều bị nhiễm trùng máu

Cô Paige Balding, đến từ Essex (Anh) đã chuyển dạ và sinh con vào ngày 20 tháng 7 năm ngoái. Sau khi sinh cô bị bất tỉnh trong 2 tiếng đồng hồ liền, khi tỉnh dậy cô được bác sĩ thông báo là bị nhiễm trùng máu.

Sau đó Paige đã được chuyển đến một phòng bệnh khác để hồi phục nhưng cô vẫn liên tục cảm thấy cơ thể khó chịu suốt nhiều ngày liền, nữ hộ sinh đã trấn an Paige rằng đó chỉ là vết mổ sau sinh thôi, nhưng bà mẹ này biết chắc có điều gì đó không ổn khi cô không thể ngồi xuống và cảm thấy rất đau đớn nên đã nhờ 1 nữ hộ sinh kiểm tra giúp cô.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Cả 2 mẹ con cô Paige đã bị nhiễm trùng máu do bác sĩ để quên miếng gạc trong cơ thể cô.

Hóa ra các bác sĩ đã để quên một miếng gạc y tế trong cơ thể Paige sau khi cô sinh con xong, điều này khiến cô bị nhiễm trùng máu và con trai mới sinh cũng bị do lây nhiễm. Chia sẻ về sự việc tồi tệ này, Paige cho biết: 'Bạn không nghĩ rằng chuyện này sẽ xảy ra với bạn nhưng nó vẫn xảy ra và sau khi nó xảy ra rồi thì bạn mới nhận thức được nó sẽ xảy đến với bất kì ai. Bạn cần phải tin vào bản năng của mình'.

Bệnh viện sau đó đã lên tiếng xin lỗi và đền bù cho Paige 4000 bảng Anh (gần 120 triệu đồng) vì sự cố hi hữu này.

Sau khi sinh thấy cơ thể luôn bốc mùi hôi thối, bà mẹ tá hỏa khi phát hiện chiếc gạc bị phân hủy trong người

Cô Alexandra Loredana (sống ở thành phố Berkshire, Anh) luôn cảm thấy cơ thể bốc mùi rất khó chịu kể từ sau khi sinh con, thế nhưng tất cả mọi người đều trấn an cô rằng không có chuyện gì cả và vết khâu nhanh chóng sẽ lành lại thôi. Dù Alexandra liên tục thay băng vệ sinh, thậm chí đến 10 chiếc/ngày nhưng tình trạng này vẫn không hết.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Miếng gạc bị bỏ quên trong người cô Alexandra.

Tái mặt với những thứ 'kinh dị' bác sĩ để quên trong bụng sản phụ sau khi sinh mổ

Sự việc xảy ra khiến bà mẹ trẻ vô cùng sốc.

Một ngày, cô Alexandra đi tắm và quyết định phải rửa ráy kỹ càng vùng âm đạo của mình, cô lấy hết can đảm để đưa những ngón tay vào trong để rửa sạch âm đạo, đúng lúc này Alexandra lôi ra một mảnh lớn băng gạc đang phân hủy, có mùi khủng khiếp vì đã bị ngâm trong máu quá lâu, điều này đã khiến bà mẹ trẻ vô cùng sốc. Sau sự việc xảy ra với cô Alexandra Loredana, 1 cuộc điều tra đã được mở ra nhằm tìm hiểu về sai sót này.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!