Tại sao các cặp vợ chồng có nguy cơ tim mạch giống nhau?

Thời sự - 05/19/2024

Các nhà nghiên cứu từ Atlanta, Mỹ đã theo dõi hơn 5.000 cặp vợ chồng người Mỹ từ năm 2014 đến 2018 và phân tích các yếu tố nguy cơ của họ đối với các bệnh tim mạch (huyết áp, BMI, cholesterol, lượng đường trong máu, tiêu thụ thuốc lá, v.v.) cũng như cách sống của họ (hoạt động thể chất, dinh dưỡng, v.v.). Kết quả cho thấy gần tám trong số mười cặp đôi có cùng vấn đề về tim.

Theo các nhà khoa học, những người tham gia áp dụng giống nhau như vệ sinh hàng ngày, chế độ ăn uống không lành mạnh và thiếu hoạt động thể chất, khiến họ có nguy cơ cao hơn về mắc bệnh mạn tính, đau tim, thậm chí đột quỵ.

Tại sao các cặp vợ chồng có nguy cơ tim mạch giống nhau?Các cặp vợ chồng thường có nguy cơ tim mạch giống nhau.

Một trong những tác giả của nghiên cứu nhấn mạnh 'mọi người thường chọn một người bạn đời giống họ. Và một khi họ ở bên nhau, họ có xu hướng chia sẻ những thói quen, trong đó có những thói quen xấu'.

Chúng ta biết rằng bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ và những người trên 65 tuổi. Do đó, cần quan tâm sâu sát đến lối sống của bệnh nhân và cần tìm hiểu về chế độ ăn lành mạnh, giàu chất béo tốt, chất xơ, vitamin và khoáng chất bảo vệ và tiếp tục hoạt động thể thao, với tỷ lệ hai đến ba buổi mỗi tuần. Các nhà nghiên cứu khuyến cáo các cặp vợ chồng bằng cách thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau duy trì lối sống lành mạnh sẽ có lợi cho cả hai.

Hương Thảo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!