Tại sao nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho sức khỏe người cao tuổi?

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/04/2024

Sức khỏe bố mẹ đang suy giảm khiến bạn lo lắng? Nhân sâm Hoa Kỳ là một trong các loại thảo dược quý để bồi bổ sức khỏe mà bạn nên chuẩn bị sẵn trong nhà.

Tuổi bố mẹ càng cao, sức khỏe càng suy giảm khiến bạn lo lắng? Nhân sâm Hoa Kỳ là một trong các loại thảo dược quý để bồi bổ sức khỏe mà bạn nên chuẩn bị sẵn trong nhà.

Khi chăm sóc bố mẹ hay ông bà đang bước vào độ tuổi trên 65, một chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh vẫn chưa đủ để ngăn chặn lão hóa trong tình trạng sức khỏe đang ngày càng suy giảm. Là một loại thảo dược quý có công dụng bồi bổ sức khỏe, nhân sâm Hoa Kỳ (nhân sâm Mỹ) không những sẽ giúp bố mẹ cải thiện thể trạng mà còn ngăn ngừa được rất nhiều chứng bệnh nguy hiểm.

Sau đây là những vấn đề sức khỏe mà rất có thể bố mẹ bạn đang mắc phải cùng các lợi ích của nhân sâm Hoa Kỳ đối với người cao tuổi.

1. Ăn uống khó khăn

Bạn thấy dạo này bố mẹ ăn rất ít, thậm chí mới ăn một chén đã vội bỏ đũa? Đã đến lúc bạn nên lưu ý nhiều hơn đến chế độ dinh dưỡng của bố mẹ rồi đấy. Chức năng của các cơ quan đều giảm dần theo tuổi tác, đồng thời cường độ trao đổi chất cũng giảm dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể.

Người lớn tuổi thường ăn uống khó khăn do giảm dịch vị, mất răng, mệt mỏi… nên lại càng thiếu hụt chất dinh dưỡng. Nhân sâm Hoa Kỳ sẽ giúp bố mẹ ăn ngon miệng hơn và cải thiện hệ tiêu hóa. Loại thảo dược này còn có tác dụng ngăn ngừa nôn mửa, viêm loét đại tràng và viêm dạ dày.

2. Tiểu tiện không tự chủ

Đây là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất ở người cao tuổi nhưng phần lớn con cái đều không nhận ra nếu không để ý quan sát sinh hoạt thường ngày của bố mẹ. Chứng mãn kinh ở nữ giới và rối loạn tiền liệt tuyến chính là nguyên nhân khiến bố mẹ phải đối mặt với tình trạng tiểu tiện không tự chủ với các triệu chứng như: buồn tiểu nhưng không đi được, rò rỉ nước tiểu trong ngày và ban đêm…

Vấn đề khó nói này không những gây bất tiện trong sinh hoạt mà còn có ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của bố mẹ. Vì thế, bạn nên khéo léo giúp bố mẹ điều trị bằng cách tẩm bổ cho ông bà bằng nhân sâm Hoa Kỳ. Bên cạnh tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa và chống lợi niệu, nhân sâm Hoa Kỳ còn góp phần cải thiện chứng tiểu đêm.

3. Rối loạn giấc ngủ

Tuổi càng cao thì bố mẹ càng dễ rơi vào tình trạng rối loạn giấc ngủ với các triệu chứng như khó ngủ, ngủ không sâu, mất ngủ… Đây chính là lý do tại sao mà bố mẹ rất hay thức dậy sớm, giấc ngủ chập chờn không yên và nằm lâu mà không ngủ được. Vấn đề này có thể xuất phát từ các rối loạn sức khỏe, bệnh tật khác hoặc do tâm trạng không tốt.

Nhờ thành phần Rb1, nhân sâm Hoa Kỳ có tác dụng trấn tĩnh, ổn định thần kinh trung ương rõ rệt và giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn. Cùng với việc bổ sung thực phẩm chức năng như nhân sâm, hãy nhắc bố mẹ tránh các loại nước uống chứa các chất kích thích như trà, cà phê, rượu, bia… và để tránh bị mất ngủ.

Tại sao nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho sức khỏe người cao tuổi?Thành phần Rb1 trong nhân sâm Hoa Kỳ có tác dụng giúp người cao tuổi ngủ ngon hơn

4. Trầm cảm do căng thẳng

Lão hóa chính là căn nguyên gây nên sự hoạt động kém của hệ thần kinh kéo theo quá trình dẫn truyền xung động thần kinh cũng giảm, gây nên một loạt các chứng bệnh thần kinh ở người cao tuổi như: chức năng các giác quan suy giảm, dễ cáu gắt, xúc động, nhạy cảm với sự thay đổi của xung quanh… Nặng hơn là chứng trầm cảm do căng thẳng với công việc hoặc những biến cố trong gia đình.

Đối với nhiều người thì chứng trầm cảm sẽ dẫn tới nhiều rối loạn sức khỏe khác như rối loạn nhịp tim, bệnh Alzheimer hay thậm chí là bệnh Parkinson. Để kịp thời ngăn ngừa các biến chứng này, nhân sâm Hoa Kỳ sẽ giúp trấn tĩnh, chống căng thẳng thần kinh quá mức, giảm bớt sự phiền não, chống suy nhược và có tác dụng an thần rất tốt.

5. Suy giảm hệ miễn dịch

Suy giảm hệ miễn dịch chính là nguyên nhân phổ biến nhất gây nên tình trạng dễ nhiễm trùng ở người cao tuổi, thường gặp nhất là nhiễm trùng phổi. Quá trình lão hóa diễn ra ngày càng nhanh dẫn đến sự suy giảm nghiêm trọng đến sức đề kháng của cơ thể. Do đó, bố mẹ bạn sẽ dễ mắc các bệnh theo mùa như cảm lạnh và cảm cúm. Khả năng phục hồi sức khỏe càng chậm hơn và càng có nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khi điều trị bệnh.

Với tác dụng tăng sức chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu ôxy và chống lão hóa, nhân sâm Hoa Kỳ sẽ giúp tăng cường chức năng miễn dịch cho người lớn tuổi. Nhờ đó, bố mẹ sẽ nâng cao sức đề kháng của cơ thể và tránh được các bệnh nhiễm trùng như cảm lạnh và cảm cúm. Nếu bố mẹ có mắc bệnh thì loại thảo dược quý này cũng sẽ làm giảm nhẹ các triệu chứng và giúp phục hồi nhanh chóng hơn.

6. Các triệu chứng bệnh tật

Bước vào tuổi xế chiều, bố mẹ có thể sẽ dễ xuất hiện các triệu chứng của các bệnh phổ biến ở người cao tuổi như viêm phổi, viêm phế quản, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch, ung thư… Những người bị viêm phổi hay viêm phế quản thường có biểu hiện nóng lòng bàn chân và bàn tay, ho, có đờm vàng đặc hoặc đờm có lẫn máu. Mỗi ngày bạn có thể dùng 5–10g sâm củ sắc cho bố mẹ uống, sau khi uống nước ăn luôn cả lát sâm. Để tiện lợi hơn, bạn có thể dùng dạng viên nang nhân sâm Hoa Kỳ đã chiết xuất và bào chế sẵn.

Theo y học cổ truyền, sâm Mỹ có tính mát hơn sâm Hàn Quốc, lại bổ khí và nhuận táo nên có thể dùng được cho những người bị cao huyết áp với liều lượng hợp lý. Nhờ chất ginsenosides, sâm Hoa Kỳ còn có tác dụng ổn định đường huyết, kích thích tuyến tụy điều tiết insulin, tăng cường chuyển hóa đường nên rất tốt cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, sâm Hoa Kỳ cũng có tác dụng điều hòa hoạt động của hệ tim mạch, chống sốc do suy nhược và mất máu, chống thiếu máu cơ tim, rối loạn nhịp tim và ngăn ngừa các bệnh ung thư.

7. Suy giảm trí nhớ

Bố mẹ bạn dạo gần đây rất hay quên trước quên sau? Các triệu chứng đãng trí, sa sút trí tuệ mà điển hình là bệnh Alzheimer là những vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Khi tuổi càng cao, các triệu chứng càng trở nên trầm trọng hơn có thể dẫn đến bị lẫn hay mất trí không thể cư xử như bình thường.

Đừng đợi đến lúc đó bạn mới bắt đầu thấy lo lắng vì khả năng cải thiện sẽ rất thấp và bạn hầu như chỉ còn biết cách chấp nhận tình trạng này của bố mẹ mà thôi. Hãy giúp bố mẹ tăng khả năng tập trung và ghi nhớ ngay từ bây giờ bằng nhân sâm Hoa Kỳ với ưu thế vượt trội về lợi ích sức khỏe thần kinh.

Tại sao nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho sức khỏe người cao tuổi?Bạn có thể giúp người thân cải thiện trí nhớ ngay từ bây giờ

Bạn có thể chọn nhiều loại sản phẩm được chế biến từ nhân sâm như: nguyên củ, tinh bột, cắt lát tẩm mật ong, sirô, nước uống, chè, cao sâm, dạng viên nang… Trong đó, nhân sâm dạng viên nang hiện nay được nhiều người ưa dùng vì tiện lợi và có thành phần rõ ràng. Nếu bạn không có điều kiện để chế biến món ăn hay sắc nước uống cho bố mẹ và cảm thấy không yên tâm với các loại nhân sâm không rõ nguồn gốc thì thuốc viên nang sẽ là lựa chọn an toàn nhất. Chẳng có món quà nào quý hơn sức khỏe, thế nên hãy nghĩ ngay đến viên nang nhân sâm Hoa Kỳ khi thấy bố mẹ hoặc ông bà xuất hiện các triệu chứng đáng lo ngại trên nhé!

Kế tiếp thành công của sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Đông Trùng Hạ Thảo ALOHA, nhà sản xuất Aloha Medicinals USA đã nghiên cứu và đưa ra thị trường sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nhân Sâm Hoa Kỳ ALOHA. Được biết sản phẩm đã có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

  • Thành phần: Mỗi viên nang chứa 500 mg Nhân Sâm Hoa Kỳ (Panax quinquefolius) dạng bột nguyên chất.
  • Công dụng: Giúp bồi bổ nguyên khí, tăng cường sinh lực, giúp trấn tĩnh và phục hồi sức khỏe.
  • Nhà sản xuất: Aloha Medicinals 2300 Arrowhead Drive Carson City, Nevada, Mỹ.
  • Nhập khẩu & Phân phối: Công ty Dược phẩm Phan Nam, 99 Trần Đình Xu, P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Tp. HCM.

Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại www.nhansamhoakyaloha.vn
Để được tư vấn thông tin sức khỏe miễn phí, bạn hãy liên hệ qua điện thoại (028) 39207 110

 Tại sao nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho sức khỏe người cao tuổi?

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh Giấy XNCB: 26392/2017/ATTP-XNCB Giấy XNQC: 01557/2017/ATTP-XNQC

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nhân sâm Mỹ
  • Những vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi (P1)
  • Những vấn đề sức khỏe thường gặp ở người cao tuổi (P2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!