Tại sao thịt muối không tốt cho người bị bệnh ung thư dạ dày?

Ung Thư - 04/25/2024

Ung thư dạ dày là một trong những loại bệnh lý nguy hiểm nhất đối với con người. Do vậy, khi mắc bệnh người bệnh cần phải tuân theo một quy trình điều trị nghiêm ngặt và một chế độ ăn uống khoa học, tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe, nhất là thịt muối. Vậy thì tại sao thịt muối lại không tốt cho bệnh ung thư dạ dày, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ung thư dạ dày là một trong những loại bệnh lý nguy hiểm nhất đối với con người. Do vậy, khi mắc bệnh người bệnh cần phải tuân theo một quy trình điều trị nghiêm ngặt và một chế độ ăn uống khoa học, tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm có hại cho sức khỏe, nhất là thịt muối. Vậy thì tại saothịt muối lại không tốt cho bệnh ung thư dạ dày, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tại sao thịt muối không tốt cho người bị bệnh ung thư dạ dày?

Nguyên nhân và các yếu tố chính gây nên bệnh ung thư dạ dày

Nguyên nhân gây bệnh ung thư dạ dày là sự sai hỏng của ADN tạo nên các đột biến ở các gen thiết yếu điều khiển quá trình phân bào và các cơ chế quan trọng khác. Khi có một hoặc nhiều đột biến được tích lũy lại với nhau thì chúng sẽ gây ra sự tăng sinh không kiểm soát và tạo thành khối u ở dạ dày.

Khối u này là một khối mô bất thường, hoặc là mang tính chất ác tính hoặc mang tính chất lành tính. Chỉ những khối u ác tính thì mới nguy hiểm cho người bệnh vì chúng sẽ xâm lấn và chèn ép các mô khác gây ra hiện tượng di căn.

Ung thư dạ dày có thể gây ra nhiều dấu hiệu khác nhau như: thường xuyên xuất hiện các cơn đau ở thượng vị sau khi ăn, nôn ra máu, đại tiện ra phân đen hoặc sút giảm cân nhanh chóng đột ngột,...

Một số yếu tố gây nên bệnh ung thư có thể bắt nguồn từ môi trường sống của con người như: Nhiễm khuẩn Hp (Helicobacter pylori), chế độ ăn uống không hợp lý khi ăn quá nhiều chất béo dầu mỡ chiên rán; do thiếu máu ác tính hoặc thường xuyên sử dụng các chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá...

Tại sao thịt muối không tốt cho người bị bệnh ung thư dạ dày?

Tại sao thịt muối không tốt cho bệnh ung thư dạ dày?

Khi mắc bệnh ung thư dạ dày, các bệnh nhân cần phải tuân thủ theo một chế độ ăn uống khoa học do bác sĩ chỉ định. Tuyệt đối phải tránh xa các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt trâu, bò,... và đặc biệt là các loại thịt lên men như thịt muối.

Sở dĩ bệnh nhân ung thư dạ dày không được sử dụng thịt muối là do khi mắc bệnh, chức năng của hệ tiêu hóa của người bệnh rất kém,... mà các loại thịt đỏ thường là rất khó tiêu sẽ khiến hệ tiêu hóa của người bệnh làm việc quá sức gây mệt mỏi thậm chí làm suy yếu các chức năng của cơ thể. Khi các loại thịt này được lên men bằng cách muối, bên trong chúng đã chức những vi sinh vật và một lượng muối lớn, rất không tốt cho bệnh nhân ung thư dạ dày.

Theo sự chứng minh của các nhà khoa học thì thực phẩm lên men có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ở người bình thường. Còn đối với bệnh nhân đã mắc ung thư dạ dàythì chúng sẽ khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, hoặc thâm chí là mắc thêm một số loại bệnh mới.

Các chuyên gia của cơ quan quốc tế nghiên cứu ung thư của WHO (IARC) cảnh báo thịt xông muối, giăm bông, xúc xích là mối đe dọa ung thư lớn nhất cho sức khỏe con người. Các món này bị xếp ngang hàng với các tác nhân gây ung thư khác như rượu, amiăng, thạch tín và thuốc lá.

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như quá trình điều trị bệnh không bị cản trở thì tốt nhất bạn nên tránh xa các loại thịt muốikhi đã mắc bệnh. Hãy ăn uống thật khoa học theo hướng dẫn của bác sĩ để có một quá trình điều trị bệnh tốt nhất.

Tại sao thịt muối không tốt cho người bị bệnh ung thư dạ dày?

Lời khuyên của bác sĩ về chế độ ăn khoa học với người mắc bệnh ung thư dạ dày

  • Nên ăn nhiều ra củ quả tươi, các loại cá và hạn chế ăn các loại thịt đỏ

  • Nên sử dụng dầu ăn thực vật thay cho mỡ động vật

  • Tránh ăn đồ ăn nhiều mỡ, cay nóng. Bữa ăn của người bệnh có thể được chia nhỏ ra thành nhiều bữa để bệnh nhân dễ hấp thu chất dinh dưỡng, tránh tình trạng khó tiêu.

  • Ưu tiên sử dụng các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể là: chất đạm (tốt nhất là trong các loại thịt gia cầm màu trắng); tinh bột (ngũ cốc) và chất béo lipit.

  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, tránh tình trạng để mất nước sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là một số điều cần biết về bệnh ung thư dạ dày và chế độ ăn uống khoa học dành cho bệnh nhân. Để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho việc điều trị bệnh, tốt nhất người bệnh nên tránh xa và không sử dụng các loại thịt đỏ và nhất là thịt đỏ lên men nhưthịt muối.Các bạn hãy chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của chính bản thân mình bằng việc khám sức khoẻ định kỳ cùng với việc xét nghiệm máu nhằm phát hiện mầm bệnh sớm nhất giúp việc điều trị dễ dàng hơn.

Sàng lọc ung thư dạ dày ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong lĩnh vực xét nghiệm tại nhà thì Xander đang dần trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều người quan tâm. Xander là tên gọi tắt của Công ty cổ phần công nghệ Xander, hiện tại đang là đối tác độc quyền của Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Xander giúp bạn tiết kiệm hơn 5 giờ chờ lấy mẫu và đợi kết quả so với khi thực hiện tại các bệnh viện công. Kết quả của bạn sẽ được gửi trả tận nhà và qua địa chỉ email. Hơn nữa Xander còn có đội ngũ tư vấn viên miễn phí giúp bạn gỡ rối những thắc mắc cũng như biện luận giúp bạn kết quả xét nghiệm. Với phương châm "Minh bạch tuyệt đối - Chuyên môn hàng đầu - Dịch vụ tiện lợi” Xander đang dần cố gắng từng ngày để làm hài lòng mọi khách hàng.

Hiện Xander cung cấp Gói sàng lọc ung thư dạ dày gồm 3 xét nghiệm nhỏ:

- Xét nghiệm CEA

  • Xét nghiệm CEA là xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ.

- Xét nghiệm CA 19-9

  • Xét nghiệm CA 19-9 giúp xét nghiệm dấu ấn ung thư tụy, đôi khi ống dẫn mật, túi mật, dạ dày, đại tràng..

- Xét nghiệm CA 72-4

  • Xét nghiệm CA 72-4 giúp phát hiện dấu ấnung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Tại sao thịt muối không tốt cho người bị bệnh ung thư dạ dày?

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư dạ dày của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588 000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Dấu hiệu và triệu chứng ung thư dạ dày qua từng giai đoạn
  • Tầm soát ung thư dạ dày ở đâu uy tín nhất hiện nay tại Hà Nội?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!