Tài xế và phụ xe từ Vĩnh Phúc về Nghệ An âm tính với COVID-19

Thời sự - 04/30/2024

Tài xế và 2 phụ xe của xe khách chở người đàn ông Nghệ An từng tiếp xúc với chồng bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ Vĩnh Phúc trở về đã có kết quả âm tính với virus.

Sáng 19/2, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An cho biết, tài xế và 2 phụ xe của xe khách chở người đàn ông từ Vĩnh Phúc trở về Nghệ An đều âm tính với COVID – 19.

3 người này đều là nhân viên của Công ty Vinh Chung phục vụ trên chuyến xe khách chạy tuyến Phú Thọ - Thái Hòa. Ngày 1/2, xe đón anh Phan Văn T. ở tỉnh Vĩnh Phúc về Nghĩa Đàn (Nghệ An). Anh T. từng tiếp xúc với chồng bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Phúc.

Sau đó, anh T. bị ho, sốt và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An thăm khám, cách ly. Tuy nhiên, kết quả xét nhiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo anh T. âm tính với virus.

Tài xế và phụ xe từ Vĩnh Phúc về Nghệ An âm tính với COVID-19

Anh T. âm tính với COVID - 19.

Khi biết xe khách chở người từ Vĩnh Phúc trở về Nghệ An, Ban Quản lý bến xe khách Phú Thọ có văn bản báo cáo cơ quan chủ quản, nội dung báo cáo cho rằng 'lái xe và phụ xe đã bị sốt, ho và bị cơ quan y tế Nghệ An cách ly'. Tuy nhiên, phía nhà xe cũng như Sở Y tế Phú Thọ lập tức có văn bản phản bác thông tin này.

Trong một diễn biến khác, 6 thành viên trong một gia đình tại xóm Xuân Lộc, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) có người thân từ vùng dịch COVID – 19 ở Vĩnh Phúc đang được cách ly theo dõi.

Ông Định cho biết: 'Hiện, sức khỏe của những người này bình thường nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định để đảm bảo việc phòng ngừa dịch bệnh'.

Chính quyền xã Nghi Xuân và Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc đã phun thuốc tiêu độc, khử trùng ngôi nhà 6 người đang được cách ly và bán kính 500m quanh vùng. UBND xã Nghi Xuân cũng cử lực lượng theo dõi và cung cấp đầy đủ lương thực cho gia đình bị cách ly.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!